Không chỉ 'Giấc Mơ Tuyết Trắng', Thủy Tiên còn nhiều hit không đếm xuể

Nhiều năm trôi qua, hàng loạt bản hit làm nên tên tuổi của ca sĩ Thủy Tiên vẫn "sống" trong lòng người hâm mộ.

Những thế hệ 9x, 8x hẳn sẽ không thể quên các bài hát như: "Giấc Mơ Tuyết Trắng", "Quay Về Đi", "Ngôi Nhà Hạnh Phúc",...và đứng đằng sau các hit nổi tiếng đình đám một thời đó chính là ca nhạc sĩ Thủy Tiên. Cô từng là cái tên hoạt động cực kỳ năng nổ trong showbiz và được nhận những giải thưởng về âm nhạc, sáng tác. Ở thời điểm hiện tại mặc dù ít tham gia hoạt động giải trí nhưng cô cũng khiến công chúng ngưỡng mộ bởi bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn.

2sao.vn | Photobook

Ca sĩ Thủy Tiên ra mắt album đầu tay vào năm 2005, nhưng không gây được nhiều chú ý với mọi người. Mãi tới năm 2008, ca khúc "Giấc Mơ Tuyết Trắng" (Nhạc phim Tuyết Nhiệt Đới) ra đời đưa Thủy Tiên vụt sáng thành một trong những ngôi sao Vbiz hot nhất bấy giờ. Bài hát nhanh chóng lan tỏa khi nhận được sự cảm nhận và những lời khen từ nhiều người nghe nhạc, đồng thời cũng nằm trong top các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng. Bài hát giúp cô nhận được giải Ca sĩ trẻ triển vọng tại lễ trao giải Làn sóng xanh, và Bài hát được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng.

2sao.vn | Photobook

Tiếp nối thành công của "Giấc Mơ Tuyết Trắng", đầu năm 2009, Thủy Tiên thể hiện sự đa tài của mình khi vừa chấp bút vừa hát cho bộ phim tình cảm - hài Đẹp Từng Centimet của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Với ca từ nhẹ nhàng, chân thật, ca khúc "Hát Vang Rằng Em Yêu Anh" và "Tiếng Đồng Hồ" đạt lượt nghe khủng trên các nền tảng nhạc số. List nhạc phim Đẹp Từng Centimet đem lại cho ca sĩ gốc miền Tây giải thưởng Nhạc sĩ được yêu thích nhất giải thưởng Làn Sóng Xanh. Đặc biệt "Tiếng Đồng Hồ" được bình chọn là một trong 10 nhạc chờ hot nhất năm 2009 và 2010. Thêm một lần nữa, Thủy Tiên tiếp tục khẳng định vững chắc vị trí “nữ hoàng nhạc phim”.

2sao.vn | Photobook

Nhận ra mình rất có duyên trong lĩnh vực sáng tác và hát nhạc phim, tới năm 2010, Thủy Tiên lại đảm nhận vai trò âm nhạc cho bộ phim truyền hình đình đám "Ngôi Nhà Hạnh Phúc". Các ca khúc nổi bật như "Ngôi Nhà Hạnh Phúc", "Chàng Trai Tháng 12", "Quay Về Đi"...được tổng hợp lại thành Album mang phong cách R&B. 8 trong số 9 bài hát trong Album được đề cử bài hát vàng tháng 4 và trở thành Album có lượng tải nhạc nhờ cao nhất tại Việt Nam. Điều này đưa tên tuổi Thủy Tiên trở thành "nữ hoàng nhạc chờ" tại Việt Nam thời bấy giờ. "Ngôi Nhà Hạnh Phúc" lại một lần nữa giúp Thủy Tiên giành giải thưởng nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh 2010.

2sao.vn | Photobook

Năm 2011 được xem là khá thành công với Thủy Tiên. Album Em Đã Quên phát hành đầu năm 2011 đánh dấu sự thành công vượt bậc của Thủy Tiên với nhiều ca khúc hit đình đám, giành giải thưởng Nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh 2011. Cô cũng gây được sự kiện có một không hai, đạt kỷ lục khi trailer Em Đã Quên vừa tung ra đạt hơn 150.000 lượt xem trong ngày. Album này cũng nhận giải Album được yêu thích và bình chọn nhiều trong chương trình Album Vàng. Những ca khúc trong album đều nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, và sau khi nhận được nhiều tình cảm từ ca khúc "Muộn màng", ca sĩ Thủy Tiên và ekip đã quyết định quay MV cho ca khúc này như một món quà dành tặng cho khán giả và kết quả nhận được từ ca khúc này là hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube đứng đầu so với lượt xem của các MV khác tại Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Ca khúc "Kiss Me" của Thủy Tiên đánh dấu sự thay đổi phong cách âm nhạc của từ Balad sang thể loại Pop - Balad sối động. Bài hát với tiết tấu nhanh cùng vũ đạo nóng bỏng thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh tiếng. Cùng Kiss me, Thủy Tiên lấy lại phong độ sau chuỗi Scandal và ngày càng củng cố vị thế của mình trong làng nhạc Việt. Trong cùng năm 2013, bà xã Công Vinh dành được đề cử Nữ ca sĩ nhạc nhẹ xuất sắc giải thưởng Mai Vàng. Người đẹp cũng phát hành Album vol 7 gặt hái nhiều thành công.

2sao.vn | Photobook

Sau thời gian dài im ắng trên bảng xếp hạng âm nhạc, "Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa" đánh dấu sự trở lại của Thủy Tiên vào năm 2018. Ca khúc đậm chất ngôn tình với giai điệu ballad nhẹ nhàng, ẩn chứa nhiều tâm tư do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác riêng cho giọng hát của Thủy Tiên. Hiện tại, MV Nói Em Nghe Mãi Mãi Là Bao Xa cán mốc 18 triệu views, cũng là một con số khả quan trên mặt bằng các ca khúc mà Thủy Tiên cho ra mắt MV trên kênh YouTube riêng. Và đây cũng được xem là một bài hát ấn tượng trong sự nghiệp của cô nàng.

2sao.vn | Photobook

Vpop Thủy Tiên