Không chỉ phản cảm về giai điệu, ca từ, lý do khác mà 'Như cái lò' khiến khán giả phẫn nộ: Bị lừa!

"Việc "treo đầu dê, bán thịt chó" là một hành động không đáng để ủng hộ trong âm nhạc chân chính" - một khán giả bình luận sau khi xem MV "Như cái lò".

Mấy ngày qua, ca khúc mới của Huyền Sambi cộng tác với nhạc sĩ Khắc Hưng vừa ra mắt đã lập tức gây chú ý và tranh cãi từ tên bài hát cho đến ca từ lẫn vũ đạo, concept.

Những phân tích, nhận định về việc dùng chiêu trò "chơi chữ" nhạy cảm hay nội dung bài hát sơ sài trong dự án này của Khắc Hưng có lẽ không cần phải bàn thêm nhiều. Vì cuối cùng những gì sản phẩm này đọc lại chỉ là câu hỏi: "Như Cái Lò" là như cái gì!? Tại sao cứ phải cố tình phản cảm như vậy?".

Bên cạnh mặt tiêu cực về nội dung, dự án này của Khắc Hưng còn có thêm một điểm khiến khán giả phẫn nộ, dẫn đến lượng "dislike" vượt gần gấp đôi lượt "like" trên Youtube: Đó là chiêu trò PR khiến khán giả cảm giác bị lừa.

"Lý do lớn nhất mà sản phẩm bị nhiều dislike không phải do đạo nhạc đạo MV, không phải do lời lẽ nhảm nhí, không phải do đi ngược thuẩn phong mỹ tục, mà lỗi lớn nhất là ở khâu marketing. Hai teaser, 1 Erik, 1 cái Min, ghi ở description hẳn là Ghen 2 và tên 2 ca sĩ trên gắn ở cả trailer và các poster.

Để rồi cuối cùng 2 người này không hát câu nào và xuất hiện chỉ để quảng cáo cho 2 nhãn hàng có thương hiệu hàng đầu thế giới. Đó là lý do fan của Min và Erik cảm thấy như bị lừa", một khán giả bức xúc.

Không chỉ phản cảm về giai điệu, ca từ, lý do khác mà Như cái lò khiến khán giả phẫn nộ: Bị lừa!-1
Việc gắn mác ở tiêu đề teaser là "Sambi x Mr. A x Min x Erik" để rồi trong ca khúc không có Min hay Erik góp giọng khiến fan của hai ca sĩ này phẫn nộ.

Xem xét ở phần mô tả MV, nhà sản xuất viết: "MV Như Cái Lò (NCL) là một MV nhạc được đầu tư hoành tráng tiếp theo của ekip AD sau thành công của MV Ghen. Ca khúc sẽ là phần nối tiếp câu chuyện của Ghen, giải thích vì sao Min và Erik lại có những pha quậy tưng bừng trước đó".

Điều này chứng tỏ họ cố đưa tên tuổi của Min và Erik vào sản phẩm này với mục đích tạo đà cho "gà nhà", trong khi đó hai ca sĩ này chỉ xuất hiện vài giây trong MV với bối cảnh cũng... chẳng ăn nhập mấy với hình ảnh của Ghen để được xem là có sự kết nối.

Chiêu trò PR này tất nhiên sẽ tạo được sự chú ý ban đầu bởi lượng fan của Min và Erik sẽ tò mò vào xem thần tượng mình sẽ thể hiện gì trong MV này. Nhưng chính kết quả hiện trên lượng "dislike" cho thấy có vẻ như nhà sản xuất đã tính một nước cờ đầy rủi ro mà bản thân họ phải bị gắn mắc "treo đầu dê, bán thịt chó" ở những bình luận phẫn nộ của khán giả.

Bên cạnh đó, hình ảnh của Min và Erik có lẽ cũng bị ảnh hưởng khá nhiều khi họ lại để cho nhà sản xuất của dự án Như cái lò sử dụng tên tuổi mình một cách tiêu cực như vậy.

Không chỉ phản cảm về giai điệu, ca từ, lý do khác mà Như cái lò khiến khán giả phẫn nộ: Bị lừa!-2
MV "Như cái lò" sở hữu lượng "dislike" đã gần như gấp đôi lượng "like"

 

Theo Trí Thức Trẻ


đạo nhạc khắc hưng Vpop

Tin tức mới nhất