Không chỉ Tom Cruise, 5 ngôi sao này cũng tự đóng cảnh hành động mạo hiểm

Tự mình thực hiện những cảnh quay vô cùng nguy hiểm trong "Nhiệm vụ bất khả thi 6", Tom Cruise nhận được nhiều lời khen ngợi bởi không có nhiều diễn viên luôn sẵn sàng thực hiện những pha mạo hiểm như vậy.

Tom Cruise

Quay trở lại ấn tượng với Nhiệm vụ bất khả thi 6: Sụp đổ, Tom Cruise tiếp tục khiến khán giả ngưỡng mộ bởi tài năng diễn xuất cùng những cảnh hành động nguy hiểm. Ở tuổi 56, Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện toàn bộ những cảnh hành động thót tim đó.


Tom Cruise vẫn tự mình thực hiện toàn bộ những cảnh hành động thót tim đó.

Nam diễn viên tiết lộ đây sẽ là bộ phim có nhiều cảnh hành động nguy hiểm nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Đặc biệt là cảnh anh thực hiện cú nhảy tự do ở độ cao 7600m. Chính đạo diễn McQuarrie tiết lộ: "Ở độ cao hơn 7.600m, ở tốc độ rơi 90m/giây, vào lúc hoàng hôn, có 3 phút ghi hình, có 2 phút hành động, có một cơ hội thử thực hiện mỗi ngày, chỉ một mà thôi".

Mặc dù đã tập rất nhiều lần trước một chiếc quạt gió khổng lồ nhằm mô tả sức gió nhưng tài tử lừng danh Hollywood vẫn phải mất tới 106 lần quay để hoàn thành cảnh quay này.


Cảnh quay được Tom Cruise tự mình thực hiện vô cùng nguy hiểm.

Tom Cruise còn cho biết vì tự mình hoàn thành những cảnh quay dù nguy hiểm nên anh dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Trong bộ phim, cảnh rượt đuổi máy bay cực kỳ nguy hiểm chỉ trong vài phút nhưng anh lại phải mất cả năm trời để học lái máy bay. Bởi vì vừa lái máy bay, vừa thực hiện những cú chao liệng trong địa hình núi rừng thật sự không phải là chuyện đùa.

Cũng trong bộ phim, Tom Cruise khiến khán giả ngỡ ngàng bởi cảnh quay chạy xe mô tô rượt đuổi tốc độ cao. Chiếc BMW R nineT Scrambler xé gió và luồn lách giữa đuờng phố đông đúc của Paris rồi lao thẳng vào đầu ô tô khiến Tom bị văng xa cả chục mét.


Tom Cruise trong một cảnh quay xe mô tô tốc độ cao

Nhiều khán giả nhận xét rằng ở tuổi 56 nhưng Tom Cruise vẫn không ngần ngại thực hiện những cảnh quay mạo hiểm như vậy chứng tỏ anh rất nghiêm túc và hết lòng vì công việc. Đó không phải là điều mà diễn viên nào cũng có thể làm được.

Daniel Craig

Lừng danh với vai diễn trong Điệp viên 007, Daniel Craig cũng khiến nhiều người thán phục bởi những cảnh quay vô cùng nguy hiểm được anh hoàn thành một cách trọn vẹn. Trong bốn tập 007 gần nhất, Craig đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm như đua xe, nhảy xuống từ cần cẩu, di chuyển trên đoàn tàu đang chạy…

Craig đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm như đua xe, nhảy xuống từ cần cẩu, di chuyển trên đoàn tàu đang chạy…

Những cảnh quay đầy thử thách cũng khiến tài tử chịu không ít thương tích. Anh chia sẻ rằng đã bị mất một phần ngón tay cái vì tai nạn phim trường, còn những ca phẫu thuật cũng diễn ra liên miên chỉ vì vai diễn điệp viên James Bond này.

Tài tử 50 tuổi cũng cho biết hiện tại sức khỏe của anh không còn được dẻo dai như trước, thế nên ở vai diễn 007 trong Bond 15 (2019), anh sẽ hạn chế thử thách bản thân bởi những cảnh hành động đúng như lời hứa với vợ của mình - minh tinh Rachel Weisz.

Angelina Jolie

Đừng bao giờ gọi phụ nữ là phái yếu, đặc biệt là với đả nữ Hollywood Angelina Jolie. Để hoàn thành bộ phim Bí mật ngôi mộ cổ, Angelina đã không ngại ngần thực hiện các cảnh mạo hiểm để tạo ấn tượng chân thực nhất cho khán giả. Cô còn sở hữu một số tác phẩm hành động - giật gân đáng nhớ như Wanted (2007) hay Salt (2010).


Angelina cho biết cô rất thích tự mình đóng các cảnh mạo hiểm.

Nói về những cảnh quay ấy, Angelina cho biết cô rất thích tự mình đóng các cảnh mạo hiểm như vươn người ra ngoài xe hơi đang chạy để nhắm bắn kẻ thù ở Wanted, hay các cảnh cận chiến trong Salt hay hơi vơi giữa không trung ở Maleficent (2014).

Hậu quả của những pha hành động chân thực và đẹp mắt ấy cũng khiến Angelina nhớ đời với vết sẹo trên mặt nhưng cô vẫn tự mình xông pha thực hiện những cảnh quay khó.

Jason Statham

Quen thuộc với khán giả qua những bộ phim như Người vận chuyển, Lính đánh thuê, Quá nhanh quá nguy hiểm... Jason Statham nổi tiếng với việc luôn tự mình thực hiện các pha mạo hiểm bất chấp sự can ngăn của quản lý hay đạo diễn.


Jason Statham nổi tiếng với việc luôn tự mình thực hiện các pha mạo hiểm bất chấp sự can ngăn của quản lý hay đạo diễn.

Tài tử phim Người vận chuyển cho biết anh nhiều lần suýt chết trên trường quay vì các cảnh quay hành động. Hồi 2014, khi tham gia The Expendables, anh cùng một số đồng nghiệp đang ngồi trên chiếc xe tải lao thẳng xuống biển. Phanh xe bị hỏng, và phương tiện thực sự lao xuống nước ngoài dự tính. May mắn thay, Statham đã kịp bơi ra khỏi xe trong sự thở phào của ê-kíp.

Harrison Ford

Vai diễn Indiana Jones quả là thách thức không hề nhỏ dành cho Harrison Ford, thế nhưng biểu tượng hành động của thế kỷ XX vẫn quyết tâm thực hiện các cảnh quay khó của bộ phim. Đặc biệt là cảnh quay Harrison cố gắng chạy thật nhanh khỏi hòn đá khổng hồ hay bị kéo lê phía sau chiếc xe tải của bọn phát xít khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.


Cảnh quay Harrison cố gắng chạy thật nhanh khỏi hòn đá khổng hồ hay bị kéo lê phía sau chiếc xe tải của bọn phát xít khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Điều đáng nói là cho đến năm 2008, khi Ford đã bước sang độ tuổi ngoài 60, ông vẫn xin đạo diễn Steven Spielberg tự mình thực hiện một số cảnh hành động mạo hiểm ở Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008).

Lý Tiểu Long

Huyền thoại Lý Tiểu Long được biết tới như võ sư nổi tiếng nhất Trung Quốc, và đồng thời cũng là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Trong các bộ phim của mình, Lý Tiểu Long luôn tự mình thực hiện những cảnh quay võ thuật khó.


Lý Tiểu Long đã khiến đoàn làm phim sững sờ với những màn biểu diễn võ thuật tuyệt đỉnh.

Khi vào vai Kato trong bộ phim The Green Hornet (1966), Lý Tiểu Long đã khiến đoàn làm phim sững sờ với những màn biểu diễn võ thuật tuyệt đỉnh. Ông múa quyền nhanh đến nỗi máy quay không thể bắt kịp. Cuối cùng, đoàn làm phim phải yêu cầu Lý Tiểu Long biểu diễn chậm lại, dù vậy họ vẫn phải áp dụng hiệu ứng quay chậm (slow motion mode).

Thành Long

Ngôi sao võ thuật Trung Quốc Thành Long cũng là một trong những diễn viên tâm huyết với nghề. Ông không ngại thử thách bản thân và hoàn thành những cảnh quay dù khó và nguy hiểm.

Năm 2012, sách Guinness đã công nhận Thành Long nắm giữ kỷ lục diễn viên còn sống tự mình thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm nhất.


Chịu không ít thương tổn về sức khỏe vì cảnh quay hành động mạo hiểm nhưng thái độ làm việc nghiêm túc và những đóng góp của Thành Long khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ở Kế hoạch A (1983), ông rơi xuống từ độ cao gần 20 m của một chiếc tháp đồng hồ. Dù có thiết bị hỗ trợ, ngôi sao vẫn gặp chấn thương nặng vùng xương cổ và dập mũi do tiếp đất không an toàn. Vụ tai nạn ám ảnh Thành Long trong thời gian dài. Tuy nhiên ông vẫn không từ bỏ và tiếp tục công việc vô cùng nghiêm túc.

Năm 1986, ông cũng gặp tai nạn ngã từ trên cây đập đầu xuống đất khi đóng Long huynh hổ đệ. Kết quả khiến cho Thành Long bị xuất huyết não, tai phải chảy máu quá nhiều dẫn đến suy giảm thính lực. Dù chịu không ít thương tổn về sức khỏe vì cảnh quay hành động mạo hiểm nhưng thái độ làm việc nghiêm túc và những đóng góp của Thành Long khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Danviet


Jason Statham Tom Cruise Thành Long Angelina Jolie

Tin tức mới nhất