Không có chuyện máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam vừa bác thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh.

Tối muộn ngày 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) phải hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

Không có chuyện máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh-1
Máy bay của hãng ANA.

Tuy nhiên, một số thông tin phản ảnh ý kiến của hành khách trên chuyến bay về việc phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh.

Liên quan vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, chuyến bay nói trên do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai.

“Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng cho biết, tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất.

Cũng theo ông Sơn, thông tin từ công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này không hề nhận được đề nghị nào của hãng hàng không về việc xin nhập cảnh.

Đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Không có chuyện máy bay từ Nhật về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh-2
Hành trình chuyến bay do hãng ANA khai thác từ Nhật về sân bay Nội Bài, rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất và quay đầu về Nhật. Ảnh: CTV

Trước đó, có hành khách trên chuyến bay từ sân bay Narita, Nhật Bản đến sân bay Nội Bài tối 17/2 cho biết máy bay đã phải quay đầu về nơi xuất phát do không hạ cánh được tại sân bay này vì sương mù.

Cụ thể, anh Nguyễn Đức Huỳnh - hành khách trên chuyến bay này phản ánh: Chuyến bay khai thác bằng máy bay thân rộng B787 do hãng hàng không ANA khai thác, xuất phát từ sân bay Narita, Nhật Bản về sân bay Nội Bài tối muộn.

Tuy nhiên, do sương mù nên bay lòng vòng trên bầu trời khoảng một tiếng sau đó chuẩn bị hạ cánh nhưng không thể thực hiện được nên nhận lệnh bay vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tuy nhiên, tại sân bay Tân Sơn Nhất, các đơn vị chức trách từ chối nhập cảnh nên tổ bay đã xin phép quay lại sân bay xuất phát sau khi tra nạp nhiên liệu.

"Trên chuyến bay này có nhiều khách quá cảnh từ Mỹ về nên khách rất mệt mỏi lại thêm hành trình bay dài lại phải quay đầu về Nhật. Giá như nhà chức trách linh hoạt cho phép nhập cảnh thì khách bớt chật vật, hãng bay bớt chi phí", anh Nguyễn Đức Huỳnh nói.

Vị khách này cho biết hãng bay rất chu đáo khi gửi lời xin lỗi, bố trí suất ăn và bồi thường khoảng 2 triệu đồng/người.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/khong-co-chuyen-may-bay-tu-nhat-ve-viet-nam-quay-dau-vi-bi-tu-choi-nhap-canh-post925118.vov

nhập cảnh máy bay

Tin tức mới nhất