Không có chuyện 'người lạ mặt bắt cóc trẻ em' tại các trường tiểu học

Trước nghi vấn kẻ lạ mặt tiếp cận học sinh ở nhiều trường học tại TP Vinh, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An khẳng định: "Không có chuyện bắt cóc trẻ em' như thông tin trên mạng xã hội.

Trưa nay, (22/3), trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết, Sở đã nhận được báo cáo từ Phòng GD-ĐT TP Vinh trước thông tin xuất hiện các đối tượng lạ mặt tiếp xúc học sinh với ý đồ xấu.

"Sự việc ở TP Vinh chỉ là thông tin xuất hiện trên mạng xã hội chứ không có chuyện bắt cóc trẻ em", ông Hoàn khẳng định.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ông Lê Trường Sơn – Phó Phòng GD-ĐT TP Vinh (Nghệ An), cũng vừa ký văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh này. Văn bản cho biết, 3 ngày qua trên địa bàn thành phố, xuất hiện các thông tin tại các trường Tiểu học một số đối tượng có hành vi lạ với học sinh.

Cụ thể, các đối tượng này cho quà, rủ rê một số học sinh hoặc các đối tượng tự nhận là người nhà, thay mặt bố mẹ, ông bà đến đón con/cháu tạo tâm lý hoang mang cho học sinh, phụ huynh.

Không có chuyện người lạ mặt bắt cóc trẻ em tại các trường tiểu học-1
Học sinh Trường Tiểu học Bến Thủy (Ảnh nhà trường cung cấp)

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Vinh cho biết thêm, xác minh ban đầu có 3 trường xảy ra sự việc như trên gồm: Trường Tiểu học Bến Thủy, Hồng Sơn và Hưng Bình. Cơ quan này cũng đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh sự việc.

“Cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường phòng chống tội phạm, an ninh, an toàn trường học. Thắt chặt, kiểm soát người ra vào cơ quan vào làm việc, thực hiện đưa đón con đúng giờ”, văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, phòng GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phố biển, giáo dục pháp luật về kỹ năng đề phòng người lạ và tự bảo vệ khi gặp nguy hiểm cho học sinh, kịp thời ngăn chặn các hành vi lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các trang mạng…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-co-chuyen-nguoi-la-mat-bat-coc-tre-em-tai-cac-truong-tieu-hoc-2123133.html

bắt cóc trẻ em học sinh

Tin tức mới nhất