Không có hoàng tử, công chúa vẫn là công chúa!

Chỉ cần nàng công chúa tự ý thức được vẻ đẹp của mình, vương miện sẽ không bao giờ rơi.



Vào một ngày nào đó, bạn tìm thấy tình yêu của đời mình. Chúng ta sẽ không biết rõ ngày này diễn ra trong quá khứ, hiện tại hay tương lai, bởi tình yêu không phải là chuyện có thể đặt đồng hồ báo thức. Nhưng chúng ta đều sẽ mặc định rằng: tình yêu luôn đẹp!

Và trước tiên, chúc mừng bạn vì đã tìm thấy ai đó đồng hành. Mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ như cuộc hành trình của bất cứ cặp đôi nào yêu nhau trên thế giới này. Chúng ta tìm thấy nhau, hẹn hò, ở cạnh bên, vui buồn cùng chia sẻ… Và chúng ta đã có lúc tin rằng sẽ "yêu nhau đến chết". Thứ tình yêu đó có thể bạn đã từng trải nghiệm, hoặc là bạn đang mong chờ. Nhưng ở đây, khoan bàn về tình yêu, hãy bàn về người mà bạn đã yêu hoặc là sẽ yêu…

Tôi có một nhóm bạn gái chơi cùng nhau, chúng tôi có thể kể với nhau rất nhiều chuyện. Và đương nhiên trong số đó không thể thiếu những ngày sẻ chia chuyện tình cảm cá nhân tới quên trời quên đất. Con gái mà, nhu cầu chia sẻ tâm tư tình cảm là rất cao!

Khong co hoang tu, cong chua van la cong chua!

Và trong nhóm bạn của tôi, cô nào cũng đang yêu, thật tuyệt vời quá nhỉ? Cảm giác như chỉ cần có tình yêu thôi, cuộc đời mỗi cô gái đều trở nên sống động đến lạ kỳ. Các cô gái của chúng ta trở nên xúng xính xinh đẹp hơn, e ấp dịu dàng hơn, và cả can đảm lẫn mạnh mẽ hơn nữa.

Nhưng bên cạnh đó vẫn có một sự thật đáng buồn là, không phải mối tình nào cũng đi đến một cái kết tốt đẹp. Bởi một ngày nào đó, khi tình yêu rời đi mất, chúng ta – những cô gái đang xinh đẹp và rạng rỡ chợt hụt hẫng buồn nhiều. Và cũng vào thời điểm lúc bấy giờ, cái cách chúng ta tự đối xử với mình mới thảm hại làm sao.

Cô bạn tôi chia tay người yêu trong vòng một nốt nhạc, chỉ vì anh ấy hẹn đón cô ấy đi chơi Noel vào lúc 9 giờ tối, nhưng lại để cô ấy chờ thêm khoảng hai tiếng đồng hồ nữa mà không đưa ra được lý do chính đáng nào. Nghĩa là, 11 giờ đêm mới bắt đầu hỏi: "Em ơi đi chơi nhé!". Sau khi chia tay vì quả cao su giờ dai dẳng ấy, cô bạn tôi vẫn tươi rói. Chúng tôi hỏi tại sao không thấy cô ấy khóc lóc hay vật vã thở than? Cô ấy lại cười nhẹ bẫng: "Người không trân trọng mình, không việc gì phải tiếc nuối."

Trong khi đó, một cô bạn khác của tôi lại đang héo úa rầu rĩ chỉ vì bị bạn trai giận hờn với một lý do nhỏ như con kiến nào đó. Cô ấy vẫn ngày ngày làm cơm trưa mang sang văn phòng cho cậu bạn trai, vẫn dạ vâng ngoan như… cún. Và đương nhiên, cô ấy không được trân trọng hay nâng niu dù chỉ là một cái móng tay.

Khong co hoang tu, cong chua van la cong chua!

Có lẽ vào cái thời điểm chúng ta đem tim mình yêu một ai đó, là chúng ta đã xác định giao phó cho người đó mặc sức làm tổn thương tim mình. Vui cũng vì người đó mà vui. Buồn cũng vì người đó mà buồn… Nhưng chính vì thế nên chúng ta mới trở nên thảm hại trong tình yêu, vô cùng!

Có thể bạn thừa biết, nhưng bạn vẫn ngây ngô không tin, hoặc là bạn bị tình yêu làm cho quên đi. Rằng cái gì càng khó có được, người ta càng trân trọng. Và một khi đã là con gái, nhất định phải giữ "giá" cho mình.

Đừng bao giờ cho rằng chỉ có người đó mới chịu đựng được tính khí của mình, mới nhìn ra vẻ đẹp của mình và cũng chỉ có người đó mới mở lòng yêu thương mình. Chính vì suy nghĩ như thế nên bạn đã tự hạ thấp giá trị của mình trong mắt người khác. Đã là con gái, tuyệt đối không thể quên một vài quy tắc để dặn mình.

Thứ nhất, cái gì cầm lên được thì sẽ đặt xuống được, tình cảm cũng không phải là ngoại lệ.

Thứ hai, yêu ai đó thì tuyệt đối chân thành, nhưng không đồng nghĩa với việc để người ta chà đạp tình cảm một cách ngang nhiên.

Và cuối cùng, bất cứ lúc nào, dù đã có người đồng hành bên cạnh hay chưa, cũng không thể buông bỏ vương miện công chúa lấp lánh ở trên đầu.

Sinh ra là con gái, hãy sống an nhiên vui vẻ và kiêu sa như một nàng công chúa. Bão táp ngoài kia dù có xô đẩy nhường nào, chỉ cần nàng công chúa tự ý thức được vẻ đẹp của mình, vương miện sẽ không bao giờ rơi. Và chính thế, cho dù không có hoàng tử ở trên đời, cũng chẳng là vấn đề gì to tát cả. Không có hoàng tử, nàng công chúa vẫn cứ là công chúa!

Theo Trí thức trẻ


phụ nữ xinh đẹp phụ nữ đẹp Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao