Không có lá dong, du học sinh gói bánh chưng cực kỳ độc đáo

Tuy ở nơi phương xa, nhưng cô gái du học sinh vẫn tìm đủ mọi cách để nấu cho bằng được món bánh chưng truyền thống.

Trong mâm cỗ ngày Tết, bánh chưng là món ăn đặc trưng không thể thiếu vào ngày này. Vì từ lâu, ông cha ta quan niệm rằng trong nhà mà không có bánh chưng hẳn như sẽ thiếu đi cả cái không khí Tết. Cho nên việc gói bánh chưng như duy trì một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời.

Mặc dù sống và học tập bên nước ngoài, nhưng nhiều người vẫn cố gắng tìm kiếm nguyên liệu để gói bánh chưng vào những ngày giáp Tết. Trong hoàn cảnh thiếu thốn nguyên liệu như vậy, một số người lại sáng tạo ra những cách làm độc đáo khiến ai nấy gật gù. 

Điển hình như nữ du học sinh dưới đây, vì không có lá dong, lò than hay nồi lớn nhưng cô vẫn cho ra một chiếc bánh chưng vô cùng thơm ngon.


Cô gái đã cố gắng để có được chiếc bánh chưng ngày Tết (Clip: @hb27113)

Nguyên liệu cho món bánh chưng ngày Tết thì không thể thiếu gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và lá dong, dây lạt để gói bánh. Nhưng trớ trêu thay, cô nàng du học sinh chỉ tìm đủ các nguyên liệu cho phần nếp và phần nhân mà không có cách nào tìm được phần lá gói bánh.

Vận dụng hết trí não của mình, không có lá dong thì thay bằng giấy nến, không có dây lạt thì thay tạm bằng dây nilon để thành hình. Ấy thế mà món bánh vẫn được cô bạn gói rất đẹp mắt, vuốt giấy như vuốt lá dong, gấp nếp giấy để gói nhân khá công phu.

Không có lá dong, du học sinh gói bánh chưng cực kỳ độc đáo-1

Không có lá dong, du học sinh gói bánh chưng cực kỳ độc đáo-2
Thay vì gói bằng lá dong, chiếc bánh được gói bằng giấy nến

Còn một chuyện khó khăn không kém chính là phần nấu bánh. Ai cũng biết nồi bánh chưng phải thức thâu đêm để canh nên giai đoạn nấu bánh cũng không phải dễ.

Nhưng tận dụng đặc tính của giấy nến mà cô nàng đã nghĩ ra cách nấu trong nồi áp suất hay nồi cơm điện. Cuối cùng món bánh vẫn chín mềm, rất thơm ngon khiến bao người trầm trồ.

Không có lá dong, du học sinh gói bánh chưng cực kỳ độc đáo-3
Cô nàng cũng tiết lộ mình phải chịu kha khá tiền điện khi nấu từ 4 đến 5 tiếng để bánh chín

"Đúng là trong cái khó ló cái khôn"

"Khi đẩy vào hoàn cảnh khó khăn, con người sẽ sáng tạo ra nhiều thứ không ngờ đến"

"Đỉnh thế, khó vậy mà cũng nghĩ ra"

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khong-co-la-dong-du-hoc-sinh-goi-banh-chung-cuc-ky-doc-dao-n-334611.html

bánh chưng du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao