Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi

Vì tình hình dịch bệnh nên tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi diễn ra khá đơn giản và nhanh gọn.

Đêm 4/8, nghệ sĩ Giang Còi trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng, hưởng thọ 59 tuổi.

Thông tin cố nghệ sĩ qua đời khiến đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, đau xót. 

Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-1
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời.

Sáng 5/8, Lê Hiếu - con trai nghệ sĩ Giang Còi - đau buồn thông báo tang lễ của người cha quá cố. Theo đó, vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên tang lễ được tổ chức với quy mô gia đình.

Lễ phát tang được cử hành lúc 7h30 ngày 5/8/2021. Đến 8h50 phút cùng ngày, thi hài cố nghệ sĩ được đưa tới Đài hóa thân để hỏa táng.

Tro cốt nam nghệ sĩ sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử. Thời gian này, gia đình cố nghệ sĩ xin phép không tiếp khách, không nhận phúng điếu dưới mọi hình thức. 

"Trong di chúc nghệ sĩ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến.

Ban tổ chức cùng gia đình mong được đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sĩ Giang Còi trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Người nghệ sĩ đã ra đi, nhưng sự cống hiến của ông sẽ sống mãi trong ký ức của mỗi chúng ta", con trai cố nghệ sĩ chia sẻ. 

Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-2
Con trai Giang Còi chia sẻ thông tin tang lễ, di nguyện cuối đời của bố.

Trưa 5/8, trên trang cá nhân, con gái cố nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ đoạn clip ngắn về tang lễ của người cha quá cố.

Con gái Giang Còi nghẹn ngào chia sẻ: "Giật mình, vậy là không được bóp chân cho ba nữa à. Không được ba đưa đón đi học khi trời mưa sao? Người bên tôi ngày ngày đâu rồi".

Qua đoạn clip ngắn, có thể thấy tang lễ cố nghệ sĩ diễn ra đơn giản, nhanh gọn, để đảm bảo an toàn mùa dịch và thể theo yêu cầu của gia đình.

Sau khi làm những thủ tục cần thiết, linh cữu nghệ sĩ Giang Còi được đưa đi hỏa táng. Thời khắc chuyển linh cữu vào nơi hỏa táng, các con của cố nghệ sĩ bật khóc nức nở.

Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-3
Xót xa dòng chữ"Vô cùng thương tiếc nghệ sĩ Lê Hồng Giang".

Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-4Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-5
Vì tang lễ diễn ra trong mùa dịch nên mọi thứ khá chóng vánh.

Không khí đau buồn trong tang lễ cố nghệ sĩ Giang Còi-6
Giây phút các con cố nghệ sĩ tiễn đưa linh cữu người cha quá cố vào nơi hỏa táng.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-khi-dau-buon-trong-tang-le-co-nghe-si-giang-coi-n-272183.html

Nghệ sĩ Giang Còi

Tin tức mới nhất