Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng, mưa đá to như hòn bi đã xuất hiện

Khối không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và vào tối 7/2, một số địa phương tại tỉnh Lai Châu đã xuất hiện mưa đá.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Ngày hôm nay (8/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, ngày mai (9/2) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng, mưa đá to như hòn bi đã xuất hiện-1
Mưa đá tại Chăn Nưa, Sìn Hồ, Lai Châu (Ảnh: Đỗ Tiến Vượng)

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ngày hôm nay (08/2), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay (8/2) đến ngày 9/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-100mm/đợt.

Riêng khu Tây Bắc, Việt Bắc từ 70-120mm, có nơi trên 140mm/đợt; ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/đợt, có nơi trên 60mm/đợt.

Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày mai (9/2), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ từ 10-13 độ.

Từ hôm nay (8/2), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5, từ ngày mai (9/2) mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay (8/2), có mưa rào và dông; ngày mai (9/2) có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày mai (9/2) trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ.

Trên mạng xã hội, những hình ảnh về cơn mưa đá tại Lai Châu được chia sẻ nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Được biết, cơn mưa xảy ra vào khoảng 20h tối ngày 7/2. Sau cơn mưa kéo dài khoảng 15 phút, để lại những viên đá to như viên bi trên mặt đất, trên đường, nền nhà,...

Theo đó, mưa đá xảy ra tại một số địa điểm của Lai Châu như: Chăn Nưa (Sìn Hồ), Nậm Pì (Nậm Nhùn),...

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ nay đến 17/2 (mùng 6 Tết)

Phía tây Bắc Bộ: Ngày 8/2 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 8-9/2, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to trong đêm 08, sau có mưa rào và dông cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Từ ngày 10-17/2, đêm không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày 8/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Từ đêm 8-9/02, có mưa vừa, mưa to, có nơi có mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Từ ngày 10-17/02, đêm không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 8/2 có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Từ đêm 8-9/2, phía Bắc có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Từ ngày 10-17/02, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến 17/2, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng từ đêm 08-09/02 phía Bắc có mưa rào rải rác.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh, từ ngày 10-17/2 phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Tây Nguyên: Từ nay đến 17/2, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Nam Bộ: Từ nay đến 17/2, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Từ đêm 12-17/02 miền Đông đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày 8/2, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, chiều tối có mưa rào và dông. Đêm và sáng trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Từ đêm 8-9/2, có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Từ ngày 10-17/2, đêm không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xa-hoi/khong-khi-lanh-bat-dau-anh-huong-mua-da-to-nhu-hon-bi-da-xuat-hien-20210208080052419.htm

mưa đá không khí lạnh

Tin tức mới nhất