Không khí lạnh bổ sung liên tiếp, miền Bắc rét đậm kèm mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại. Từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa lạnh. Riêng Nam Bộ duy trì nắng nhiều.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (25/2), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng chiều tối và đêm mai (26/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét. Từ 27/2, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 11-14 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 26-27/2, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Sau đó, từ đêm 26-27/2, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, khu vực đông bắc của Bắc Biển Đông tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 2-4,5m. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2-3,5m; biển động.

Không khí lạnh bổ sung liên tiếp, miền Bắc rét đậm kèm mưa kéo dài-1
Không khí lạnh bổ sung khiến miền Bắc rét kéo dài. Ảnh minh họa: Thạch Thảo

Cơ quan khí tượng cảnh báo, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Đồng thời, cơ quan khí tượng cũng dự báo, khoảng đêm 29/2-1/3, một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh tiếp tục tràn về nước ta. Ở Bắc Bộ, từ 1-2/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác, khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa thời gian này cũng có mưa rào rải rác và trời chuyển rét. Sau đó, từ 3/3, nền nhiệt có xu hướng tăng dần và trời hửng nắng.

Ngoài ra, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, những ngày tới, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Nam Bộ và TP.HCM. Trong đó, có nơi nắng nóng gay gắt ở các tỉnh miền Đông và mở rộng ở các tỉnh miền Tây. Ngày 27/2, nắng nóng tạm thời dịu dần.

Nhiệt độ cao nhất ở miền Đông từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; miền Tây có nơi trên 35 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất từ 30-55%. Thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12-16h.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-khi-lanh-bo-sung-lien-tiep-mien-bac-ret-dam-kem-mua-keo-dai-2252871.html

Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao