Không khí lạnh tràn về, miền Bắc sắp chuyển mưa lạnh

Một đợt không khí lạnh đang dịch chuyển xuống phía nước ta và sắp gây mưa dông, trời lạnh cho các tỉnh Bắc Bộ.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc sắp chuyển mưa lạnh-1
Miền Bắc sắp chuyển mưa lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một đợt không khí lạnh đang tràn xuống nước ta. Từ khoảng chiều tối đến đêm ngày 23/10, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng và gây mưa dông cho các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Sang ngày 24/10, không khí lạnh sẽ gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to cho các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An.

Từ sáng sớm 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nền nhiệt thấp nhất trong đợt lạnh này phổ biến 20-23 độ C ở đồng bằng, vùng núi 15-18 độ C. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, mực nước các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ có dao động với biên độ từ 0,5-1,5m. Sạt lở đất có nguy cơ xảy ra cục bộ tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang…

Ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội từ ngày 24/10 có mưa, mưa rào và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ thời tiết tương đồng với miền Bắc. Từ Trung Trung Bộ trở vào đến Tây Nguyên trong tuần phổ biến có mưa vài nơi, ngày trời nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C.

Khu vực Nam Bộ từ ngày 24/10 có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Dân Việt


Dự Báo Thời Tiết không khí lạnh

Tin tức mới nhất