Không khởi tố Thủy Tiên và loạt nghệ sĩ bị tố 'xơi' tiền từ thiện

Thông tin chính thức từ cơ quan CSĐT Bộ công an liên quan tới vấn đề từ thiện của các nghệ sĩ thu hút sự chú ý.

Chiều 23/1, Đàm Vĩnh Hưng thông báo kết quả vụ việc bị tố cáo thiếu minh bạch, ăn chặn từ thiện của mình và loạt sao Việt trong đợt kêu gọi cứu trợ miền Trung năm 2020. 

Theo đó, Cơ quan CSĐT Bộ công an đã tiến hành điều tra, xác minh tin báo về tố giác tội phạm nêu trên. Căn cứ các điều 56, 145, và 147 Bộ luật tố tụng hình sự kết luận như sau:

"Bà Trần Thị Thủy Tiên, ông Huỳnh Minh Hưng, ông Huỳnh Trấn Thành, ông Trần Đại Nghĩa... không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ cho đồng bào miền Trung gặp thiên tai lũ lụt năm 2020. 

Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu phạm tội, không có sự việc phạm tội. Căn cứ khorann 1 điều 157 và điều 158 Bộ luật tố tụng hình sự, cơ quan CSDT Bộ Công an ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự".

Không khởi tố Thủy Tiên và loạt nghệ sĩ bị tố xơi tiền từ thiện-1
Thông báo kết quả từ Cơ quan CSĐT Bộ công An

Chia sẻ thông báo kết luận của cơ quan CSĐT, Đàm Vĩnh Hưng hân hoan: "Cuối cùng thì Đàm Vĩnh Hưng đã được minh oan. Cảm ơn Bộ Công An đã vào cuộc, để nhanh chóng có kết luận cho những lùm xùm vừa qua!

Tối nay 20h Hưng sẽ có 1 clip chia sẻ về tin vui này, cũng như những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể đã vu khống, xúc phạm đến danh dự và uy tín của Đàm Vĩnh Hưng trong suốt thời gian qua".

Không khởi tố Thủy Tiên và loạt nghệ sĩ bị tố xơi tiền từ thiện-2
Các nghệ sĩ đã làm đơn kiện nữ CEO

Trước đó, loạt sao Việt như Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành... bị réo tên vào ồn ào từ thiện. Các nghệ sĩ đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời sao kê hòng minh oan cho mình song dư luận vẫn xôn xao, không lắng xuống.  

Sau đó, một số cá nhân đã làm đơn tố cáo các nghệ sĩ có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Về phía mình, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Đại Nghĩa... đã làm đơn tố cáo nữ đại gia đã réo tên họ vào ồn ào từ thiện để bảo vệ danh dự và nhân phẩm

Hà Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuy-tien-va-loat-nghe-si-trang-an-vu-bi-to-lam-dung-tien-tu-thien-n-293715.html

Đại Nghĩa Thủy Tiên Đàm Vĩnh Hưng Trấn Thành

Tin tức mới nhất