Không ngờ uống nước dừa theo cách này sẽ làm bạn yếu đi, 4 lưu ý nhất định phải tránh

Nếu uống nước dừa ngay sau khi đi nắng có thể dẫn đến một số triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, phát sốt, thậm chí bị sốt cao...

Nước dừa ít calo và chất béo nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác như axit lauric, clorua, sắt, kali, magiê, canxi, natri và phốt pho...

Với những thành phần dinh dưỡng trên, uống nước dừa có thể giúp bạn làm đẹp da, tăng cường năng lượng cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa, tăng cường miễn dịch…

Theo y học cổ truyền, nước dừa mang tính âm, vị ngọt ấm, không độc. Vào những ngày hè nóng bức, nước dừa là thức uống được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, bản chất của nước dừa có tác dụng giải nhiệt nhưng lại nước dừa lại không phải loại nước uống có thể giải khát sau khi đi nắng về.

Không ngờ uống nước dừa theo cách này sẽ làm bạn yếu đi, 4 lưu ý nhất định phải tránh-1

Nếu uống nước dừa ngay sau khi đi nắng có thể dẫn đến một số triệu chứng như ớn lạnh, cảm thấy đầy bụng, phát sốt, thậm chí nhiều người bị sốt cao.

Đặc biệt, đối với các trường hợp uống nước dừa sau khi thi đấu thể thao hoặc lao động nặng ngoài trời thậm chí còn có thể khiến chân tay bị bủn rủn, giảm sức dẻo dai hay phản xạ nhanh nhẹn của cơ thể.

Để sử dụng nước dừa giải khát đúng cách trong mùa hè, sau khi đi nắng về cần ngồi nghỉ để cơ thể hồi phục sau đó mới uống nước dừa và lưu ý không nên uống quá nhiều.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, tốt nhất chỉ nên uống 3-4 quả dừa mỗi tuần. 

Ngoài ra, khi uống nước dừa cần tránh những những điều sau đây:

Không ngờ uống nước dừa theo cách này sẽ làm bạn yếu đi, 4 lưu ý nhất định phải tránh-2

Nước dừa không tốt khi uống vào buổi tối

Thực tế mọi người đều biết nước dừa có tính lợi tiểu. Đây là một loại đồ uống tốt cho thận và có khả năng làm sạch đường tiết niệu cũng như ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ sỏi thận. Tuy nhiên, uống nhiều nước dừa không tốt vì khiến bạn phải liên tục ghé nhà vệ sinh.

Ngoài ra, thời điểm không nên uống nước dừa là buổi tối. Uống nước dừa buổi tối rất có khả năng khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Chưa kể, nếu nước dừa được ướp lạnh hoặc bỏ tủ đá vào buổi tối còn dễ khiến người sử dụng dễ mắc bệnh, gân cốt rã rời, cảm thấy đuối sức.

Do đó, không nên uống nước dừa vào buổi tối, chỉ nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Nước dừa không tốt cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Mẹ bầu ở những tháng đầu thai kỳ, đặc biệt 3 tháng đầu các chuyển hóa cơ bản diễn ra mạnh mẽ và phức tạp. Vì vậy không nên uống nước dừa trong giai đoạn này vì có thể làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi, thậm chí còn có thể gây tình trạng rối loạn chuyển hóa.

Do đó, bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ tốt nhất không nên uống nước dừa để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Nước dừa gây nguy hiểm cho người mắc bệnh đường ruột

Dù nước dừa được biết đem lại hiệu quả nhuận tràng. Tuy nhiên, người sử dụng nếu có vấn đề với nhu động ruột cần cân nhắc có nên uống nhiều nước dừa vào mùa hè hay không để tránh gây nguy hiểm cho đường ruột.

Nước dừa dễ gây tăng cân

Rất nhiều phụ nữ không biết rằng uống nước dừa rất dễ tăng cân bởi nước dừa chứa carbohydrates cùng với chất điện giải. 

Nếu không tập luyện thể thao, bạn sẽ bị thừa lượng chất điện giải vô cùng lớn khi uống nó, kết quả là bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Theo Gia đình & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khong-ngo-uong-nuoc-dua-theo-cach-nay-se-lam-ban-yeu-di-4-luu-y-trong-ngay-nang-nong-nhat-dinh-phai-tranh-172230522133015779.htm?fbclid=IwAR1GSqdooRn9grdWQf4fmAJ8m6z9u3ZZzy1zqfTquD1iuRjyac-V6Za0WYQ

Làm đẹp

Tin tức mới nhất