Khu du lịch ở châu Âu khủng hoảng vì không có tuyết

Thời tiết ôn hòa đã khiến nhiều khu vực của châu Âu ngừng hoạt động vì không có tuyết vào thời điểm này trong năm.

Tại ngôi làng Adelboden, Thụy Sĩ, cuộc đua World Cup trượt tuyết vừa diễn ra đối mặt với nhiều khó khăn khi nhiệt độ tăng cao, vừa đảm bảo cho các vận động viên có thể thi đấu trong khi khán giả vẫn đắm mình dưới ánh nắng chói chang.

Các chuyên gia cho biết việc không có tuyết trong mùa đông này mang đến những dự báo về mùa đông sắp tới, khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng do biến đổi khí hậu gây ra.

Khu du lịch ở châu Âu khủng hoảng vì không có tuyết-1
Nhiều đường trượt tuyết đóng cửa do không có tuyết. Ảnh: Gian Ehrenzeller.

Tuyết trên các ngọn núi ở châu Âu, như dãy Alps, là nguồn dự trữ nước tự nhiên quan trọng cho các vùng của lục địa vốn phải hứng chịu hạn hán thường xuyên trong những thời gian còn lại của năm.

Tuần trước, hơn một nửa số đường trượt tuyết tại Pháp bị đóng cửa. Hiện tượng thời tiết này bị gây ra bởi "mái vòm nhiệt" - trải dài từ dãy núi Urals, Nga đến dãy núi Pyrenees, Pháp - đã thiết lập nhiệt độ kỷ lục trong năm mới, gây ra nhiều vấn đề cho các khu trượt tuyết ở độ cao thấp hơn.

Khu du lịch ở châu Âu khủng hoảng vì không có tuyết-2
Nhiệt độ toàn cầu tăng là nguyên nhân chính khiến tuyết không rơi. Ảnh: Lonely Planet.

Theo tạp chí The Times, nhiều điểm trượt tuyết nổi tiếng đang trong cuộc đàm phán khủng hoảng về việc liệu họ có thể tiếp tục mở cửa trong năm nay hay không.

Arnaud Lemercier, quản lý khu trượt tuyết tại một khu nghỉ dưỡng gần Grenoble, Đông Nam nước Pháp, bày tỏ sự thất vọng khi buộc phải đóng cửa sớm như vậy.

"Thật đau lòng. Các sườn dốc không còn trượt được nữa. Mọi hoạt động sẽ phải kết thúc. Đây là lần đầu tiên chúng tôi mở đường trượt và đóng lại vào giữa mùa giải. Đội ngũ nhân viên thật sự rất thất vọng", Arnaud nói với France 3 TV.

Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp cho biết họ đang chứng kiến nhiệt độ ấm nhất từ trước đến nay trong năm mới. Mùa tuyết đáng thất vọng đã khép lại một năm kỷ lục về nhiệt độ bị phá vỡ, cháy rừng và hạn hán trên khắp toàn cầu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khu-du-lich-o-chau-au-khung-hoang-vi-khong-co-tuyet-post1392229.html

trượt tuyết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao