Lũ lụt miền Trung

Khúc ruột miền Trung kêu cứu, nếu không làm được gì tốt đẹp thì xin hãy ngồi yên!

Người miền Trung còn chưa đủ khổ hay sao mà còn có những kẻ ăn chặn tiền từ thiện, ném đá vào xe chở hàng cứu trợ?

Người miền Trung còn chưa đủ khổ hay sao mà còn có những kẻ ăn chặn tiền từ thiện, ném đá vào xe chở hàng cứu trợ?

Những ngày này, cả nước đang hướng về khúc ruột miền Trung, nơi mà năm nào cũng hứng chịu thiên tai bão lũ. Nhưng mùa lũ năm nay được gọi là "lũ lịch sử, lũ chồng lũ", nặng nề nhất trong nhiều năm trở lại đây. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi những đoàn công tác cứu hộ liên tục gặp tai nạn, bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Những ngày này, người miền Trung hẳn là những người đau nhất. Những người sống ở vùng khác, nhìn đồng bào mình mà không khỏi xót xa. Ai cũng muốn làm một điều gì đó, dù lớn, dù nhỏ, miễn là được góp chút sức mình, giúp được điều gì đó cho đồng bào.

Có những người tình nguyện xung phong đến nơi đầu sóng ngọn gió như ca sĩ Thủy Tiên, có những em nhỏ đã dành cả tiền ăn sáng để quyên góp làm từ thiện, giúp đỡ đồng bào.

Ấy vậy mà trong khó khăn, hoạn nạn lại có những kẻ "thừa nước đục thả câu", làm những việc bất nhân bất nghĩa như lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện, ném đá vào xe chở hàng cứu trợ đồng bào.

Khúc ruột miền Trung kêu cứu, nếu không làm được gì tốt đẹp thì xin hãy ngồi yên!-1
Thủy Tiên rất chăm chỉ làm từ thiện.

Trên fanpage chính thức của mình, ca sĩ Thủy Tiên hôm qua vừa đăng tải đoạn video vạch trần một "gương mặt vàng của làng ăn chặn tiền từ thiện".

Thủy Tiên cho biết khi cô và đoàn từ thiện đang làm công tác cứu hộ ở Huế thì có một phụ nữ lạ mặt khóc lóc kể khổ về hoàn cảnh đáng thương của hai ông bà bị nước ngập đến nửa nhà. Thủy Tiên đã đến xác minh và trao tận tay số tiền 8 triệu đồng cho gia đình ấy.

Tuy nhiên, điều mà nữ ca sĩ không thể ngờ đó là người phụ nữ kia sau đó đã quay lại nhà hai ông bà, yêu cầu đưa lại cho mình 3 triệu, tương đương với 40% số tiền từ thiện. Sau khi nắm được thông tin, Thủy Tiên đã tìm người phụ nữ kia và đòi bằng được 3 triệu đồng bị ăn chặn.

Khúc ruột miền Trung kêu cứu, nếu không làm được gì tốt đẹp thì xin hãy ngồi yên!-2
Người dân miền Trung còn chưa đủ khổ hay sao mà nỡ ăn chặn của người ta đến 40%.

"Nhân đạo với người xấu thì không khác gì tội ác", huống hồ số tiền từ thiện này là cả người dân cả nước tin tưởng phó thác cho Thủy Tiên, thế nên cô phải đòi lại không thiếu một đồng vì nếu đưa sai người, nữ ca sĩ sẽ phải bỏ tiền túi ra để bù vào.

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ này có tiền sử lừa đảo nhiều lần, tham gia một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, có cả giang hồ trong nhóm.

Nghe giọng của người phụ nữ trong clip thì có vẻ cô ta là người miền Trung, là người hơn ai hết thấm nỗi khổ của những người sống ở dải đất mà năm nào cũng phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt, thiên tai hoành hành. Ấy vậy mà còn nỡ lòng ăn chặn những đồng tiền cứu trợ của người đồng hương, đồng bào đói rách hơn mình?

Cũng trên fanpage của mình, Thủy Tiên còn bóc trần một thủ đoạn tinh vi khác, đó là những kẻ lập fanpage giả mạo tên cô, copy y hệt những bài đăng trên trang chính chủ, kêu gọi ủng hộ, thậm chí còn chạy quảng cáo bài đăng nhưng số tài khoản lại đứng tên một người khác.

Đã có những người nhẹ dạ chuyển tiền cho tài khoản lừa đảo này. Thủy Tiên cảnh cáo nếu tài khoản đó không chịu gỡ bài thì sẽ truy ra danh tính và báo công an xử lý.

Khúc ruột miền Trung kêu cứu, nếu không làm được gì tốt đẹp thì xin hãy ngồi yên!-3
Lừa đảo trục lợi, không điều gì là những kẻ bất lương không thể nghĩ ra.

Việc lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện thì còn có thể hiểu được, đó là lòng tham của những kẻ thừa nước đục thả câu, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp làm điều bất nhân, bất nghĩa. Nhưng hành động ném đá vào xe chở hàng cứu trợ thật sự khiến nhiều người phẫn nộ và không sao hiểu nổi.

Theo những hình ảnh chia sẻ trên một trang cộng đồng, chiếc xe khách chở hàng từ TP. HCM ra Quảng Trị, khi qua địa phận tỉnh Phú Yên đã bị nhiều đối tượng ném đá vỡ kính xe. Điều này sẽ gây khó khăn, thậm chí nguy hiểm cho những chuyến xe cứu hộ.

Khúc ruột miền Trung kêu cứu, nếu không làm được gì tốt đẹp thì xin hãy ngồi yên!-4
Ném đá xe chở đồ cứu trợ, trò đùa độc ác hay có âm mưu gì phía sau?

Theo bình luận của một số người dùng trên mạng xã hội, nếu không phải là trò đùa ác ý thì đây rất có thể là thủ đoạn của một số tiểu thương xấu tính, muốn hạn chế nguồn hàng cứu trợ để giành lấy mối vận chuyển hoặc tăng giá nhu yếu phẩm. Dù với lý do nào thì việc ném đá vào những người đang làm công tác từ thiện cũng là hành động độc ác không chấp nhận được.

Như ca sĩ Thủy Tiên đã nói trong video vạch mặt kẻ gian, ăn chặn tiền từ thiện thì một đồng cũng khó nuốt trôi mà lại mang nghiệp nặng. Người ta có thể gian lận, trục lợi bằng mọi giá, nhưng lợi dụng thiên tai để "hút máu" chính đồng bào mình là hành vi vô đạo đức, không thể nào bao biện nổi.

Trong khi hầu hết người dân cả nước đều muốn làm gì đó để giúp đỡ đồng bào thì những kẻ xấu lại tìm đủ mọi cách để trục lợi. Thiết nghĩ, nếu đã không làm được điều gì tốt đẹp thì hãy ngồi yên một chỗ, đừng gây thêm những việc xấu xa cũng là một cách để tích đức cho mình và cho đời rồi.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khuc-ruot-mien-trung-dang-keu-cuu-neu-khong-lam-duoc-gi-tot-dep-thi-hay-ngoi-yen-1969359.html

Từ Thiện miền Trung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung