Kì kèo mớ rau với bà cụ từ 3 nghìn xuống 2 nghìn suốt 10 phút, anh chàng bị dân mạng ném đá dữ dội nhưng sự thật phía sau lại rất đáng khen

Tưởng anh chàng ki bo, tính toán nhưng khi biết sự thật thì ai cũng phải ngỡ ngàng.

Đi chợ mua đồ, mặc cả giá là chuyện bình thường không ai có thể phán xét. Nhưng ở xã hội hiện đại, việc kì kèo 1 nghìn đồng với mớ rau chỉ có 3 nghìn thì thực sự là điều khiến dân mạng ngao ngán. Nhất là khi người mua đồ lại là một chàng trai con người bán lại là một bà lão. 

Kì kèo mớ rau với bà cụ từ 3 nghìn xuống 2 nghìn suốt 10 phút, anh chàng bị dân mạng ném đá dữ dội nhưng sự thật phía sau lại rất đáng khen-1

Kì kèo mớ rau với bà cụ từ 3 nghìn xuống 2 nghìn suốt 10 phút, anh chàng bị dân mạng ném đá dữ dội nhưng sự thật phía sau lại rất đáng khen-2

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã từng thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Ai cũng tỏ thái độ không hài lòng với anh chàng này khi cho rằng làm vậy là hơi quá đáng. Nhiều người cho rằng anh chàng quá tính toán, chi li đến mức bà cụ đã giảm giá còn 5 nghìn 2 mớ, anh chàng này cũng nhất định không đồng ý. Đến cuối cùng, người xuống nước lại là bà cụ, chấp nhận bán 2 nghìn 1 mớ rau. 

Kì kèo mớ rau với bà cụ từ 3 nghìn xuống 2 nghìn suốt 10 phút, anh chàng bị dân mạng ném đá dữ dội nhưng sự thật phía sau lại rất đáng khen-3

Thế nhưng sau khi biết được nội tình câu chuyện thì mọi người lại hết sức thông cảm với anh chàng này. Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Đỉnh của đỉnh chúng mày ạ. Lúc chiều tao đi chợ thì thấy quả thanh niên này cứ kì kèo mãi với cô bán rau. Mớ rau muống 3 nghìn, 5 nghìn hai mớ là hắn không chịu mua. Cứ mặc cả mãi xuống 2 nghìn thì hắn mới chịu.

Cả hai bên cứ thế lời qua tiếng lại với nhau.. phải đến 10 phút sau thì bà bán rau mới chịu thua và để cho hắn mớ rau đó với mức giá 2 nghìn đồng. Tao hơi thắc mắc mới ra hỏi hắn sao có 1 nghìn đồng mà mày cứ mặc cả mãi làm gì, 1 mớ rau người ta cũng có lãi được bao nhiêu đâu. Hắn mới nói.

- Ui anh ơi em cũng có muốn thế đâu anh. Bây giờ con vợ em nó cho em có 25 nghìn đi chợ. Nó bảo chi tiêu làm sao cho hợp lý. Giờ em mua mất 20 nghìn thịt, 3 nghìn tiền chanh ớt. Còn đúng 2 nghìn nên em mới phải làm vậy chứ. Em cũng khổ tâm lắm chứ. Em thà chịu nhục một tý còn hơn về nhà bị con vợ nó chửi anh ạ".

Sau khi nghe anh chàng này trần tình thì dân mạng mới thôi lên án. Lý do anh giải thích chính là mình chỉ còn đúng 2 nghìn đồng sau khi đã mua đủ các loại thức ăn khác và chỉ được vợ cho đúng 25 nghìn đi chợ. Thế nên thà anh mặc cả bà lão bán rau còn hơn là "thất lễ" với vợ mình. 

Cách giải thích của anh chàng này có vẻ cũng khá hợp lý. Nhiều người hài hước bình luận: "Đây đúng là đỉnh cao của sự sợ vợ rồi, anh chồng này đúng là số 1 đó". 

Hiện tại câu chuyện vẫn đang được dân mạng quan tâm và chia sẻ rất nhiều. 

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-chang-ki-keo-1-nghin-mo-rau-bi-nem-da-nhung-su-that-la-n-191098.html

vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao