Kích cầu du lịch 'kiểu Trung Quốc': Thưởng 25kg vàng nếu nâng bằng 1 tay

Gần nửa triệu lượt xem đoạn video "kích cầu du lịch", đưa ra thử thách thưởng thỏi vàng nặng 25kg nếu nâng được bằng một tay.

Thành phố Chiêu Viễn thuộc tỉnh Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý của dư luận nhờ chiêu "kích cầu du lịch" độc lạ.

Hồi đầu tháng 5, trên trang chính thức của Cục văn hóa và du lịch thành phố Chiêu Viễn đăng tải đoạn video ghi cảnh ông Trì Nghĩa Hiền, Cục trưởng Cục văn hóa và du lịch, khởi xướng thử thách tại một bảo tàng trong khu vực.

Kích cầu du lịch kiểu Trung Quốc: Thưởng 25kg vàng nếu nâng bằng 1 tay-1
Người đứng đầu ngành du lịch thành phố Chiêu Viễn đưa ra thử thách nâng thỏi vàng 25kg cho du khách (Ảnh: CNR).

Ông Trì cho biết, thành phố sẽ tặng cho người đầu tiên nhấc được thỏi vàng nguyên chất nặng 25kg, trị giá khoảng 1,5 triệu USD. Trọng lượng này tương đương với sức nặng của hai chiếc lốp xe ô tô du lịch.

Đặc biệt, người tham gia thử thách bắt buộc chỉ được nâng lên bằng một tay.

Đến nay, đoạn video đã thu hút hơn nửa triệu lượt thích và hơn 100.000 lượt bình luận tương tác.

Kích cầu du lịch kiểu Trung Quốc: Thưởng 25kg vàng nếu nâng bằng 1 tay-2
Đến nay vẫn chưa ai nâng được thỏi vàng theo đúng quy định (Ảnh cắt từ clip).

Được biết, thử thách "nâng thỏi vàng" bằng một tay là chiến thuật kích cầu du lịch mới nhất được lãnh đạo ban ngành làm việc trong lĩnh vực du lịch tại Trung Quốc áp dụng.

Trước đó, nhiều quan chức trong ngành du lịch nước này từng tìm cách thu hút du lịch địa phương bằng cách tham gia sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng mạng xã hội như đóng vai các nhân vật lịch sử hoặc diễn tiểu phẩm hài hước.

Dư luận Trung Quốc đánh giá cao những cách làm sáng tạo như vậy, qua đó thể hiện nét phong phú của văn hóa từng địa phương cũng như sự hiếu khách của giới chức địa phương.

Quay trở lại với câu chuyện kích cầu du lịch của thành phố Chiêu Viễn, hiện rất đông du khách đã tới đây để tham gia thử thách nâng thỏi vàng.

Theo quy định chỉ được nâng bằng một tay và giữ vững trong tư thế song song với mặt phẳng trong vòng 25 giây, hiện chưa có ai "mang được vàng về nhà". Tuy nhiên, "chiêu kích cầu" du lịch này của thành phố được đánh giá là thành công.

"Qua thử thách này, nhiều người biết tới Chiêu Viễn hơn và muốn tới đây", một vị khách trẻ tuổi cho biết.  

Trên các diễn đàn du lịch, nhiều người so sánh Chiêu Viễn với Truy Bác - một thành phố khác cũng thuộc tỉnh Sơn Đông. Nơi này đang được ca ngợi là "thủ phủ đồ nướng ngoài trời" với món thịt nướng tuổi đời nghìn năm "ngon trứ danh".

Vài năm trở lại đây, 2 thành phố này đang thu hút thêm lượng khách không nhỏ nhờ chính sách du lịch hợp lý, người dân hiếu khách và chính quyền thân thiện.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/kich-cau-du-lich-kieu-trung-quoc-thuong-25kg-vang-neu-nang-bang-mot-tay-20230510124241646.htm?fbclid=IwAR3eskeRiZZA0o2HQiB0LUfdikNTsU2k_jjrvRZZt8NgiPo3Y-NoTKMBKLg

Trung Quốc

Tin tức mới nhất