K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền

MV "Túy họa" của K-ICM vướng vào 2 tranh cãi dù chỉ mới ra mắt chưa được 1 ngày.

Tối 3/7, K-ICM chính thức phát hành MV Túy họa, sản phẩm kết hợp cùng giọng ca trẻ Xesi - chủ nhân bản hit Túy âm. Tuy nhiên chưa được một ngày, MV đã vướng vào lùm xùm bởi nghi án đạo nhái trang phục và sử dụng tranh vẽ của người khác không xin phép.

K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-1

Theo đó sáng 4/7, một tài khoản fan đam mỹ Trung Quốc đã cho đăng một bài viết khá dài, cho rằng K-ICM đã đạo nhái trang phục của nhân vật Hoa Thành - một nhân vật trong bộ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Quang Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu.

Đây là một tiểu thuyết đam mỹ khá nổi tiếng mà bất kỳ fan của thể loại này sẽ đều biết đến. Nhân vật Hoa Thành cũng đã được nhiều hoạ sĩ lẫn người hâm mộ vẽ tranh thậm chí tổ chức cosplay.

K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-2K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-3
Bài đăng "bóc phốt" tạo hình của K-ICM trong MV "Tuý Hoạ"

Tài khoản này cũng chỉ ra tạo hình trang phục của K-ICM trong MV là vay mượn hoàn toàn từ tạo hình của nhân vật Hoa Thành dù có biến tấu một vài chi tiết để khác đi so với bản gốc.

Nhưng điều khiến cư dân mạng đặc biệt là fan đam mỹ phẫn nộ là vì K-ICM đã lấy trang phục đặc trưng của một nhân vật tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu nam - nam) mang vào một MV có nội dung ngôn tình (tình yêu nam - nữ).  

K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-4K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-5
Ảnh trang phục cosplay nhân vật Hoa Thành và tạo hình của K-ICM trong MV "Tuý họa".

Chưa dừng lại ở đó, một hoạ sĩ chuyên vẽ tranh cũng "bóc phốt" ekip của K-ICM đã sử dụng tranh vẽ của người này một cách trái phép để đưa vào trong MV.

Theo đó, trong một phân cảnh hồi tưởng lại quá khứ trong MV, K-ICM tiến hành vẽ một bức tranh thiếu nữ bằng bút lông. Hình vẽ ở trên giấy được êkip của K-ICM tiến hành vẽ lại từ nguyên mẫu bức tranh phác họa của hoạ sĩ trên để làm đạo cụ cho cảnh quay.

K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-6
Bài đăng tố ekip của K-ICM lấy hình vẽ của mình mà chưa xin phép

Khi đối chiếu 2 tranh vẽ, khán giả có thể nhận thấy sự tương đồng rất rõ về đường nét, chỉ khác một chút ở việc bức tranh xuất hiện trong MV đã được tô màu phần áo và tóc.

Hiện tại, phía ekip sản xuất chỉ cho biết stylist của MV sẽ sớm có bài đăng giải thích về tạo hình của loạt nhân vật để khán giả có được thông tin đa chiều hơn.

K-ICM dính hạn mới: MV bị bóc phốt đạo trang phục, dùng chùa bản quyền-7

Tuy nhiên, câu chuyện này chắc chắn sẽ khiến cho hình ảnh K-ICM trong mắt khán giả càng trở nên xấu hơn sau những việc xảy ra với Jack. Rất có thể MV cũng như Xesi sẽ bị "vạ lây" không ít từ câu chuyện này.

Đom Đóm
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mv-tuy-hoa-cua-kicm-dinh-phot-sau-1-ngay-ra-mat-n-227768.html

K-ICM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao