Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Kiến nghị chuyển tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang 'Giết người'

Để phiên Tòa công khai xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, LS kiến nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung tình tiết.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong gây rúng động dư luận cuối năm 2021, những ngày qua, LS Nguyễn Anh Thơm đã có những thông tin chia sẻ về tình tiết của vụ án trước ngày diễn ra phiên toà xét xử.

Mới đây, chiều ngày 17/7, LS Thơm, người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho người bị hại là bé V.A. (sinh năm 2013) tiếp tục hé lộ việc làm đơn kiến nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án này.

Kiến nghị chuyển tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang Giết người-1
Luật sự Nguyễn Anh Thơm, đại diện pháp lý cho bé V.A

Cụ thể, trong đơn kiến nghị khẩn cấp của mình, LS Thơm đề nghị Toà án nhân dân TP.HCM xem xét trả hồ sơ, điều tra bổ sung 3 vấn đề sau:

"1. Chuyển thẩm quyền xét xử từ Tòa gia đình và người chưa thành niên sang Tòa hình sự -Tòa án nhân nhân Thành phố Hồ Chí Minh để xét xử các bị cáo theo hướng dẫn của Thông tư số 02/2018/TT-TANDTC quy định thẩm quyền xét xử các vụ án hình sự của Tòa gia đình và người chưa thành niên và Thông tư số 01/2017/TT-TANDTC quy định phòng xử án.

2. Trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích bị hại N.T.V.A (đã chết) trước thời điểm ngày 22/12/2021 trên cơ sở hồ sơ bệnh án theo đúng hướng dẫn của Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế.

3. Thay đổi tội danh của Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm theo quy định tại Điều 389 Bộ luật hình sự sang tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự".

Kiến nghị chuyển tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang Giết người-2

Nội dung văn bản kiến nghị khẩn cấp của luật sư

Bên cạnh công khai đơn đề nghị, LS Thơm cũng bày tỏ mong muốn của mình về phiên toà xét xử công khai vào ngày 21/7 sắp tới, diễn ra một cách nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Theo luật sư, phiên tòa xét xử này không chỉ là nơi tuyên án khung hình phạt cho các đối tượng mà còn có ý nghĩa là một lời tạ lỗi của cộng đồng vì không bảo vệ được bé V.A.

"Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày xét xử người cha và bạn gái tàn ác nhất trong lịch xử giết con gái đáng yêu như một thiên thần nhỏ. Con đường đấu tranh đòi công lý, công bằng cho con không chỉ có các Luật sư bảo vệ quyền lợi mà cả cộng đồng xã hội đều mong muốn một phiên Tòa công khai xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật.

Phiên Tòa xét xử này còn có ý nghĩa là một lời tạ lỗi của cộng đồng đã không thể bảo vệ được cho con trong những ngày tháng cuối đời phải sống trong địa ngục trần gian…", luật sư chia sẻ.

Trên cơ sở thống nhất quan điểm với luật sư đồng nghiệp, Luật sư Thơm đã đứng ra làm đơn kiến nghị gửi các Cơ quan pháp luật bằng tất cả trái tim, lương tri và pháp luật xem xét những nội dung kiến nghị của luật sư vì mục đích duy nhất góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội.

Kiến nghị chuyển tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang Giết người-3
Bị cáo Trang bạo hành bé V.A trước sự chứng kiến của Nguyễn Kim Trung Thái

Vào ngày 21/7 tới đây, phiên tòa được xét xử công khai, thay vì xét xử kín theo quyết định số 2437/2022/QĐXXST-HS ngày 22/6 trước đó.

Cụ thể, bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé gái) bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" theo Điều 389, tổng khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù

Còn bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) bị truy tố về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" theo Điều 123 và Điều 140 Bộ luật Hình sự, tổng khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Được biết, do bị cáo Trang bị xét xử về tội “Giết người”, và bé V.A đã mất, nên việc đưa vụ án ra xét xử công khai thay vì xét xử kín là nhằm mang tính răn đe chung.

Đ.K
Theo Vietnamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kien-nghi-chuyen-toi-danh-nguyen-kim-trung-thai-sang-giet-nguoi-n-313610.html

bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết