Kiên quyết xóa bỏ tổ chức đối với 'Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ'

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, như xâm phạm trật tự, an toàn xã hội; chia rẽ tín ngưỡng, tôn giáo; lợi dụng tôn giáo để trục lợi của "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ".

Ngày 4/11, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh, Ban tôn giáo tỉnh, các sở, địa phương triển khai thực hiện một số công tác đối với "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ".

Kiên quyết xóa bỏ tổ chức đối với Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ-1
Một nhóm người tổ chức sinh hoạt "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ" trái phép (Ảnh: Công an TP Hội An).

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian gần đây, hoạt động của "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ" tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, một số đối tượng từ các tỉnh, thành khác đến tỉnh chia thành nhiều nhóm nhỏ, thường xuyên thay đổi địa điểm, phương thức hoạt động nhằm phát triển "tà đạo" với nhiều dấu hiệu tiêu cực.

Hoạt động này có yếu tố mê tín, dị đoan, trục lợi cá nhân, gây bức xúc và phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái thuần phong mỹ tục.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ" xuất hiện tại địa phương.

Tỉnh Quảng Nam không cho hình thành các tụ điểm hoạt động; không chấp thuận đăng ký dưới mọi hình thức, bao gồm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, thành lập tổ chức phi chính phủ, công ty, văn phòng đại diện, cửa hàng, câu lạc bộ, chương trình ngoại khóa trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, như hành vi xâm phạm trật tự, an toàn xã hội; xúc phạm, chia rẽ tín ngưỡng, tôn giáo; xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo; lợi dụng tôn giáo để trục lợi…

Trước đó, vào tháng 3, Công an TP Hội An, Quảng Nam từng phát hiện nhóm người tổ chức sinh hoạt "Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ" trái phép.

Công an TP Hội An đã mời làm việc với những người có liên quan, yêu cầu chấm dứt hành vi tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật ngoài địa điểm được chính quyền địa phương cấp phép.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/kien-quyet-xoa-bo-to-chuc-doi-voi-hoi-thanh-cua-duc-chua-troi-me-20231104141828977.htm

Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao