Kiểu trang phục bị cấm tại công viên giải trí Nhật Bản

Du khách bất ngờ khi công viên giải trí ở Osaka, Nhật Bản có quy định về trang phục, không chào đón khách hàng mặc quần áo thiếu phù hợp.

Kiểu trang phục bị cấm tại công viên giải trí Nhật Bản-1
Công viên giải trí Nhật Bản cảnh báo du khách không ăn mặc quá hở hang khi đến đây vui chơi. Ảnh: Twitter.

Sherrine, du khách Singapore, kể rằng cô đã bị chặn ở lối vào Universal Studios Japan, một công viên giải trí nằm ở tỉnh Osaka, chỉ vì mặc áo crop top và váy ngắn, theo Asia One.

Nhân viên kiên quyết không để nữ du khách này vào cửa vì vi phạm quy định trang phục. Sherrine nói hôm đó cô mặc áo crop top màu hồng bên trong áo khoác, chân váy, quần legging màu da và boots cao đến đầu gối, bộ trang phục mà cô mô tả là "những gì tôi sẽ mặc khi ở Singapore".

Vì du khách không hiểu tiếng Nhật, hai nhân viên công viên giải trí đã quay lại cùng với một đồng nghiệp nói tiếng Anh, người này đã yêu cầu Sherrine "kéo váy để che bớt chân" và "kéo khóa áo khoác lên" nếu muốn vào bên trong.

Sherrine chia sẻ cô "khá sốc" vì lúc đó "không hề biết rằng công viên giải trí cũng có quy định về trang phục".

Kiểu trang phục bị cấm tại công viên giải trí Nhật Bản-2
Sherrine khá bất ngờ trước quy định trang phục của công viên giải trí tại Nhật Bản. Ảnh: shunicorn_/Instagram.

Quy định được Universal Studios Japan chia sẻ trực tuyến, cho thấy rằng "trang phục có thể làm ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng (chẳng hạn như để lộ da thịt quá mức được coi là không phù hợp với công viên)" đều bị cấm.

Sau khi tự tìm kiếm các quy tắc trên mạng, Sherrine thừa nhận rằng cô hiểu tại sao nhân viên đã ngăn mình lại. Cô hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp các du khách khác không mắc phải những sai lầm tương tự khi tới Nhật Bản.

Chỉ hai tháng trước, Universal Studios Japan cũng đã đăng một bài viết về việc những vị khách mặc trang phục quá hở hang có thể bị nhân viên yêu cầu rời khỏi công viên.

Bài đăng xuất hiện sau khi một nhóm 5 phụ nữ mặc "trang phục giống nội y" đã chia sẻ lên trang cá nhân loạt ảnh chụp tại công viên.

Dưới bài đăng, nhiều người thể hiện sự ngạc nhiên và cho rằng quy định này khá kỳ lạ, trong khi số khác đồng tình vì cảm thấy du khách nên tôn trọng văn hóa địa phương, nhất là những nơi tập trung nhiều gia đình, trẻ em như công viên giải trí.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/kieu-trang-phuc-bi-cam-tai-cong-vien-giai-tri-nhat-ban-post1389945.html?fbclid=IwAR1_j20EnXdqxV81QE8UqCy2DeGC-cBEJAiQGGlQA5QeaaCBpS6SaYcb5j4

du khách Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất