Kim Thanh: 'Giành Quả bóng vàng hồi hộp hơn cản phá phạt đền ở World Cup'

Lần đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) nữ Việt Nam, thủ môn Trần Thị Kim Thanh không giấu được sự xúc động, nhất là khi cô nói về những đấng sinh thành ra mình.

Trên bục nhận giải thưởng Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2023, thủ môn Trần Thị Kim Thanh bồi hồi nói: "Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con để con được đứng ở đây, có được những thành công như ngày hôm nay".

"Cảm ơn tất cả những lá phiếu đã bầu chọn cho tôi và cảm ơn những người đã ủng hộ tôi. Danh hiệu QBV là động lực để tôi tiếp tục cống hiến", thủ môn Trần Thị Kim Thanh nói thêm.

Kim Thanh: Giành Quả bóng vàng hồi hộp hơn cản phá phạt đền ở World Cup-1
Thủ môn Trần Thị Kim Thanh lần đầu giành danh hiệu QBV nữ Việt Nam (Ảnh: Hải Long).

Năm qua là một năm thắng lớn của thủ thành Trần Thị Kim Thanh. Cô cùng với đội nữ TPHCM vô địch bóng đá nữ Việt Nam.

Cùng với đội tuyển quốc gia, Kim Thanh vô địch SEA Games 32 trên đất Campuchia, cũng như tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup bóng đá nữ 2023.

Riêng tại VCK World Cup bóng đá nữ 2023, Kim Thanh chơi xuất sắc, được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao. Kim Thanh cản được một quả phạt đền tại World Cup năm ngoái.

Đáng chú ý hơn nữa, người thực hiện quả phạt đền bị Kim Thanh cản phá là tiền đạo nổi tiếng Alex Morgan của Mỹ, một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong khoảng chục năm qua.

Kim Thanh: Giành Quả bóng vàng hồi hộp hơn cản phá phạt đền ở World Cup-2
Kim Thanh hé lộ khi đứng lên sân khấu nhận QBV, cô hồi hộp hơn cả lúc đối diện với phạt đền tại World Cup (Ảnh: Hải Long).

Sau khi nhận giải thưởng QBV nữ Việt Nam năm 2023, Kim Thanh tâm sự rất thật: "Việc đứng lên sân khấu nhận danh hiệu QBV đối với tôi còn hồi hộp hơn khi đối diện với tình huống cản phá phạt đền tại World Cup".

"Đứng trước quả phạt đền ở World Cup thật tình tôi không hề cảm thấy lo lắng. Khi đó, tôi chỉ nghĩ rằng tôi cố gắng đổ người để cản phá bóng, hạn chế bàn thua cho đội tuyển nữ Việt Nam, tạo thêm động lực cho các đồng đội ở phía trên.

Trong khi đó, khi đứng trên sân khấu để nhận danh hiệu QBV, tôi rất run và rất hồi hộp.

Từng chứng kiến đàn chị Kiều Trinh (cựu thủ môn đội tuyển nữ quốc gia) nhiều lần giành QBV, tôi có ước mơ trước khi giải nghệ phải có một danh hiệu tương tự, nay tôi đã làm được. Từ đây, tôi có thêm động lực để những lần sau có thể có thêm QBV", Kim Thanh nói tiếp.

Ngoài ra, thủ môn của đội tuyển Việt Nam không quên giấc mơ được xuất ngoại. Kim Thanh chia sẻ: "Tôi cũng muốn được ra nước ngoài thử sức như đàn chị Huỳnh Như.

Tôi biết chiều cao của mình bất lợi so với các cầu thủ ở châu Âu, nhưng tôi vẫn cố gắng và vẫn ao ước được ra nước ngoài thi đấu".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/kim-thanh-gianh-qua-bong-vang-hoi-hop-hon-can-pha-phat-den-o-world-cup-20240220031854302.htm

Thủ môn Kim Thanh Quả bóng vàng World Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao