2 'báu vật' điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân

Kim Yoo Jung và Kim So Hyun cùng bật lên sau phim "Mặt Trăng Ôm Mặt Trời". Giữa hai cái tên đình đám này ai là người xuất sắc và đươc yệu mến hơn luôn là một đề tài hấp dẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Kim Yoo Jung sinh ngày 22 tháng 9 năm 1999. Yoo Jung được biết đến thông qua cuộc thi Mimi với vai trò múa phụ họa cho chị gái. Từ đây, Kim Yoo Jung lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và cô bén duyên với điện ảnh từ rất sớm.

Năm 5 tuổi, Yoo Jung xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim điện ảnh đề tài chiến tranh mang tên DMZ. Ngôi sao nhí Kim Yoo Jung tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” khi liên tiếp xuất hiện trong những bộ phim truyền hình đình đám nổi bật như: Dong Yi, The Moon Embracing the Sun, May Queen …và một số bộ phim điện ảnh như The Chaser, Commitment

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-1

Khi đến tuổi trưởng thành và thoát khỏi những vai diễn nhí, tự mình đảm nhận vai chính cô cũng để lại dấn ấn qua các bộ phim như: Moonlight Drawn by Clouds (Mây Họa Ấnh Trăng), Clean with Passion for Now (Cô Tiên Dọn Dẹp), Backstreet Rookie (Cửa Hàng Tiện Lợi Set Byul) và bộ phim mới đây nhất đang được chiếu trên SBS là Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ).

Kim So Hyun sinh ngày 4 tháng 6 năm 1999. Cô cũng bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất sớm lúc mới 7 tuổi. Cũng giống như Kim Yoo Jung, Kim So Hyun dần xây chắc con đường sự nghiệp của mình bởi những vai diễn nhí trong những bộ phim đình đám như:  The Moon Embracing the Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời), Rooftop Prince (Hoàng Tử Gác Mái), I Miss You, I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm)

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-2

Kim So Hyun đảm nhận vai chính trong một số bộ phim khá nổi tiếng như: School 2015 – Who are you? (Học Đường 2015), Let’s Fight Ghost (Chiến Nào Ma Kia), Master Of The Mask (Mặt Nạ Quân Chủ), Radio Romance (Đài Phát Tình Yêu), The Tale Of Nokdu (Tiểu Sử Chàng Nokdu), River Where The Moon Rises (Sông Đón Trăng Lên) , Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu)

Kim Yoo Jung và Kim So Hyun cùng sinh năm 1999, đều bước vào con đường diễn xuất từ rất sớm. Đặc biệt, cùng với bộ phim “đình đám” The Moon Embracing The Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời) đã giúp tên tuổi của cả hai diễn viên nhí bay cao và nhận được rất nhiều sự yêu mến trong lòng khán giả. 

Mặc dù chỉ là những vai diễn nhí cho các nhân vật chính trong phim nhưng với diễn xuất ấn tượng, tự nhiên, tạo hình xinh xắn Kim Yoo Jung và Kim So Hyun đã tạo dấu ấn rất lớn trong một bộ phim được coi là hay nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc với rating lên tới 42,2%.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-3

Từ đây cả hai được coi là “báu vật” thực sự của điện ảnh Hàn Quốc, nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả. Bằng tuổi, cùng theo nghiệp diễn từ sớm, là những đối thủ của nhau trong phim, khiến nhiều khán giả thường có sự so sánh về hai diễn viên này.

Phim “để đời” của ai xuất sắc hơn?

Nếu được chọn một bộ phim “để đời” của Kim Yoo Jung tính tới thời điểm hiện tại thì chắc chắn sẽ là Moonlight Drawn By Clouds (Mây Họa Ánh trăng) đóng cùng “nam thần” Park Bo Gum. Còn với Kim So Hyun sẽ là School 2015 – Who Are You.

Để so sánh về độ “hot” của hai bộ phim này thì có lẽ Moonlight Drawn By Clouds sẽ chiếm ưu thế hơn so với School 2015 – Who Are you.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-42 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-5

Bộ phim của Kim Yoo Jung kể từ khi ra mắt đã gây được tiếng vang rất lớn, nhận được đông đảo sự yêu mến nhờ kịch bản mới lạ, hài hước, tạo hình lung linh cực đỉnh.

Và đặc biệt là “chemistry” cực ngọt giữa Kim Yoo Jung và Park Bo Gum đã tạo nên một cơn sốt lớn khắp Châu Á thời điểm ra mắt. Bộ phim thậm chí còn đạt rating lên tới 25%.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-6
Nụ hôn gây sốt trong "Moonlight Drawn By Clouds".

Trong khi đó rating phim học đường của Kim So Hyun khiêm tốn hơn nhiều khi cao nhất chỉ đạt 8%. Tuy nhiên, độ phủ sóng của School 2015 cũng không hề kém cạnh gì “siêu phẩm” của Kim Yoo Jung.

Bộ phim cũng được bàn tán sôi nổi và cực “hot” trên các diễn đàn do nói về một đề tài rất nhạy cảm và nhận được nhiều sự quan tâm là bạo lực học đường.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-7
Kim So Hyun bị tấn công thảm hại bằng trứng trong "School 2015"

Với hai bộ phim này, cả hai diễn viên đều bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình. Nếu Kim Yoo Jung với những nét rụt rè, ngây thơ, đáng yêu, xinh đẹp thì vai diễn của Kim So Hyun có phần “khó” hơn do cô phải đảm nhận một lúc hai vai diễn: người chị cá tính, khó gần Eun Byul và cô em nhút nhát dễ bị bắt nạt Eun Bi.

Danh xưng “Nữ thần phim cổ trang” thuộc về ai?

Kim Yoo Jung được ưu ái với tên gọi “Nữ thần phim cổ trang” nhờ những vai diễn trong các bộ phim cổ trang đình đám lúc nhỏ cùng hai bộ phim mà cô đảm nhiệm vai chính là Moonlight Drawn By Clouds và bộ phim đang “hot” gần đây Lovers Of The Red Sky.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-8
Tạo hình Kim Yoo Jung trong "The Moon Embracing The Sun" từng "đốn tim" khán giả.

Có lẽ bởi khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, thanh tú cùng với định hình diễn xuất từ bé mà Kim Yoo Jung thực sự rất hợp trong các vai diễn cổ trang. Những bộ phim cổ trang của cô luôn được công chúng đánh giá rất cao và nhận được rất nhiều sự quan tâm yêu mến. Kim Yoo Jung chỉ cần đóng cổ trang là sẽ hot.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-9
Kim Yoo Jung trong "Lovers Of The Red Sky"

Kim So Hyun cũng sở hữu những bộ phim cổ trang khá ấn tượng, với tạo hình rất đa dạng và nhận được nhiều lời khen ngợi như: Master Of the Mask hay River Where The Moon Rises nhưng cô vẫn phải xếp sau người bạn của mình trong thể loại này.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-10
Kim So Hyun trong "The Moon Embracing The Sun"
2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-11
Tạo hình của Kim So Hyun trong "River Where The Moon Rises". Nữ diễn viên vào vai công chúa Pyeonggang, sau này trở thành một nữ chiến binh tài giỏi. 

“Gia tài” vai diễn của ai đa dạng hơn?

Thực sự, với những kỳ vọng của khán giả thì đến thời điểm này cả Kim So Hyun hay Kim Yoo Jung thực chất vẫn chưa đáp ứng được. Cả hai vẫn chưa thật sự có tác phẩm để có thể bật lên được và xứng đáng với độ nổi tiếng của mình. Tuy nhiên, nếu để đặt lên bàn cân so sánh “gia tài” diễn xuất của hai diễn viên này thì Kim So Hyun có chút nhỉnh hơn so với Kim Yoo Jung.

Sau thành công vang dội của Moonlight Drawn By Clouds, Kim Yoo Jung không có một tác phẩm ấn tượng nào. Chỉ đến bây giờ, khi cô quay lại với thể loại cổ trang quen thuộc thì mới để lại ấn tượng và nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, khán giả lại phải đặt ra một câu hỏi: “Khi nào Kim Yoo Jung mới thoát khỏi cái mác Nữ thần phim cổ trang”.

Bộ phim hiện đại mà cô đảm nhận vai chính là Clean With Passion For Now  bị khán giả chê là vô cùng nhạt nhòa, nội dung không đặc sắc chỉ có những tình tiết hài hơi lố.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-12

Kim Yoo Jung cùng bạn diễn Yoon Kyun Sang bị chê vì tạo hình không ăn khớp, phim cũng chỉ dao động trong khoảng rating 3-4%. Đến bộ phim Backstreet Rookie còn là bước trượt dài lớn hơn của cô nàng.

Bộ phim bị nhận nhiều lời nhận xét vô cùng tiêu cực của khán giả, nhiều người còn yêu cầu ngừng chiếu do những cảnh phản cảm, không phù hợp, nội dung phim nhảm nhí, nhàm chán, tạo hình trưởng thành, quyến rũ của Kim Yoo Jung trong phim cũng bị cho là gượng ép, không phù hợp.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-13

So với Kim Yoo Jung thì “gia tài” diễn xuất của Kim So Hyun nhiều, đa dạng hơn. Tuy chưa có tác phẩm “siêu đình đám” nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng và cũng nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Từ hình ảnh đáng yêu trong Let’s Fight Ghost, The Tale of Nokdu, hay hình tượng trong sáng, thanh thuần, day dứt vì tình yêu trong Love Alarm và những bộ phim cổ trang “khó nhằn” với tạo hình mạnh mẽ như Master Of The Mask, River Where The Moon Rises đều tạo nên những bước đi vững chắc trong sự nghiệp cho Kim So Hyun và chứng minh khả năng diễn xuất tự nhiên, đa dạng của cô. 

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-14
Phim "The Tale of Nokdu"

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-15
Phim "Master Of The Mask"

Những bộ phim này tuy không quá hot nhưng đều được khán giả quen mặt gọi tên và cũng là những tác phẩm mang lại khá nhiều thành công và sức hút cho Kim So Hyun. So với những tác phẩm của Kim Yoo Jung thì những tác phẩm của Kim So Hyun được đầu tư và nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Ai vướng nhiều scandal hơn?

Kim So Hyun nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả bằng sự chăm chỉ, nỗ lực, không ngại thử thách. Dù nổi tiếng từ rất sớm nhưng cho đến nay Kim So Hyun không hề vướng phải một scandal, một tranh cãi nào. Hình ảnh của cô luôn gây được thiện cảm rất lớn trong mắt khán giả.

Không may mắn như người bạn của mình, Kim Yoo Jung đã vấp phải hai scandal gây tranh cãi lớn và phần nào khiến hình ảnh của cô “xấu” đi ít nhiều trong mắt người hâm mộ.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-16

Scandal đầu tiên là việc cô khi đưa ra phát ngôn xoay quanh tính chất nghề nghiệp mỗi người. Tại một buổi phỏng vấn, cô vô tư chia sẻ: “Em nghĩ sẽ thật thú vị nếu em diễn vai có đẳng cấp cao hơn Park Bo Gum trong phim mới. Em có thể vào vai một cô gái nhà giàu và anh ấy diễn người xuất thân từ cửa hàng buôn bán nhỏ”.

Ngay lập tức, dân mạng cho rằng Kim Yoo Jung đang kỳ thị những người làm ăn nhỏ. Cách nói của cô khiến những người xuất thân từ tầng lớp bình dân cảm thấy bị tổn thương, không được tôn trọng.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-17

Scandal nghiêm trọng hơn là vào năm 2017, khi đang quảng bá phim Because I Love You tại một rạp chiếu cô đã tỏ thái độ không đúng mực làm nhiều người cảm thấy khó chịu, tố cô mắc bệnh ngôi sao.

Cụ thể khi đàn anh Cha Tae Hyun đang phát biểu, cô nàng ngang nhiên đứng dạng chân, đong đưa người, nghịch móng tay, mất tập trung. Scandal này thực sự khiến hình ảnh bấy lâu nay của Kim Yoo Jung sụp đổ nghiêm trọng, nữ diễn viên đã phải xin lỗi và tạm dừng hoạt động một thời gian do phản ứng quá gay gắt từ khán giả.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-18
Kim Yoo Jung đã trở thành tâm điểm của dư luận khi khoảnh khắc cô có thái độ ngông nghênh, không tôn trọng tiền bối.

Nhiều người biện mình rằng do Kim Yoo Jung còn quá nhỏ, chưa hiểu chuyện nhưng đây cũng lại là một lý do để người ta đặt lên bàn cân so sánh giữa Kim So Hyun và Kim Yoo Jung.

2 báu vật điện ảnh Hàn Kim Yoo Jung - Kim So Hyun: kẻ tám lạng người nửa cân-19
Sau scandal, cúi gập người xin lỗi, Kim Yoo Jung vẫn không được buông tha

Kết

Kim Yoo Jung và Kim So Hyun mỗi người vẫn có điểm mạnh và điểm thu hút riêng.Cũng thật khó để nói ai xuất sắc hơn. Con đường sự nghiệp của hai nữ diễn viên tài năng này còn rất dài và hy vọng họ sẽ có những tác phẩm tuyệt vời hơn, đáp ứng kỳ vọng của khán giả.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kim-yoo-jung-va-kim-so-hyun-so-ke-bat-bai-n-276924.html

Kim Soo Hyun Kim Yoo Jung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao