Kinh dị clip chân thực về quá trình nuôi chó lấy thịt và lời chia sẻ của chủ trại: 'Tôi vô cùng day dứt mỗi khi bán chó'

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi không còn bán chó nữa. Mỗi khi bán một con chó, tôi luôn cảm thấy rất tệ!", ông Kim - chủ một trang trại nuôi chó lấy thịt ở Hàn Quốc chia sẻ.

Giống như Việt Nam, Hàn Quốc là một trong số ít quốc gia trên thế giới ăn thịt chó. Thậm chí đây còn được xem là món ăn lâu đời của xứ sở kim chi.

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, thịt chó dần bị tẩy chay ở quốc gia châu Á này. Kéo theo đó, việc làm ăn của những chủ trang trại nuôi chó bán để giết thịt cũng sa sút trầm trọng.

Vậy mà một chủ trang trại chó đã tỏ ra vui mừng khôn xiết khi ông từ bỏ nghề kinh doanh từng mang lại lợi nhuận cao để sống cho thanh thản tâm hồn.

Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Metro ngày 12/6, Young-gyu Kim - người có 20 năm kinh nghiệm trong nghề kinh doanh chó để bán lấy thịt cho biết ông vô cùng biết ơn tổ chức nhân đạo quốc tế (viết tắt là HSI) đã giải phóng ông khỏi công việc này.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi không còn bán chó nữa!", ông Kim nói.


Ông Young-gyu Kim trong 1 cái chuồng nhốt chó của trang trại nơi ông làm chủ (Ảnh: Jean Chung/Humane Society International)


Video: Nhân viên HSI giải cứu những chú chó bị nhốt trong trại chó ở Hàn Quốc (Nguồn: Humane Society International)

Suốt 2 thập kỷ qua, ông Kim chưa bao giờ thấy lòng thanh thản khi buôn bán chó. "Mỗi khi bán một con chó, tôi luôn cảm thấy rất tệ", ông Kim kể lại.

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình khó khăn khi từ bỏ nghiệp kinh doanh, lại phải chăm sóc người vợ ốm yếu, người đàn ông này vẫn chấp nhận.

Chia sẻ thêm về nuôi chó bán lấy thịt, ông Kim nói rằng trước khi bước chân vào nghề, ông không hề có ý định kinh doanh động vật. Nhưng rồi cuộc sống mưu sinh buộc ông phải làm việc này: "Tôi bắt đầu làm nghề này từ 20 năm trước, sau khi được người ta cho vài con chó. Ban đầu, tôi mở trang trại chó với quy mô nhỏ".


Năm 2017, ông Kim đã từ bỏ nghề kinh doanh chó và bắt đầu làm nông, trồng trọt để nuôi người vợ đau yếu (Ảnh: Humane Society International)

Ở thời điểm đó, thịt chó còn là món ăn ưa chuộng của người dân Hàn Quốc. Họ tin rằng thịt của loài vật này có nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. "Chẳng có ai yêu cầu tôi bán chó để họ về nhà nuôi. Số lượng chó ngày một nhiều, buộc tôi phải bán chúng cho những cơ sở giết thịt", ông Kim nói thêm.

Tháng 3/2017, HSI đã giải thoát cho gần 100 con chó bị nuôi nhốt trong một trang trại ở Goyang, Hàn Quốc. Những chú chó sau đó được đưa sang Mỹ để cứu trợ rồi tìm các gia đình có thể nhận nuôi chúng. Đây chỉ là một phần hoạt động của tổ chức từ thiện này nhằm bảo vệ động vật, kêu gọi việc chống buôn bán thịt chó ở châu Á.


Ông Kim cho biết: "Mỗi khi bán một con chó, tôi luôn cảm thấy rất tệ". (Ảnh: Humane Society International)

Trước đó, tạp chí Mirror cũng đưa tin về cuộc sống khổ sở của hàng triệu con chó bị nuôi nhốt để lấy thịt ở gần 20.000 trang trại chó trên khắp đất nước Hàn Quốc. Đằng sau nền công nghiệp thịt chó của xứ kim chi là cuộc sống được ví như "địa ngục trần gian" của loài khuyển - những con vật rất gần gũi với con người.

Một số hình ảnh kinh hoàng về cuộc sống địa ngục trong trại chó nuôi để lấy thịt ở Hàn Quốc:


Những chú chó phải sống trong những cái lồng chật hẹp, bẩn thỉu (Ảnh: Humane Society International)


Thiếu thốn đồ ăn, nước uống (Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


Video: Cảnh sống địa ngục của những chú chó bị nuôi nhốt để bán lấy thịt (Nguồn: Humane Society International)

Adam Parascandola - Giám đốc bảo vệ động vật và xử lý khủng hoảng của HSI cho biết: "Lần đầu tiên khi tôi bước vào những trang trại nuôi chó ở Hàn Quốc, tôi gần như không thể thở được. Mùi hôi thối, mùi amoniac nồng nặc. Trong bóng tối, chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng sủa tuyệt vọng của những chú chó".


Rất nhiều chú chó đã được HSI giải cứu và đưa về Mỹ (Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)


(Ảnh: Humane Society International)
 


Mộc
Theo Vietnamnet


bạo hành động vật chú chó

Tin tức mới nhất