Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở 'Shark Tank'

Cô bé này hiện mở rộng kinh doanh sang một số lĩnh vực khác nữa.

Trong tập phát sóng cuối tháng 8/2018 của Shark Tank Việt Nam, cô bé có tên Bảo Ngọc đã nhận về rất nhiều quan tâm khi có màn thuyết phục thành công các nhà đầu tư cho gánh chè bưởi của mình. Trước khi bước vào phần thuyết trình, bé gái 11 tuổi đã mời 5 nhà đầu tư ngồi thưởng thức món ăn này.

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-1

Chẳng những mời các "cá mập" ăn chè, tiếng rao của bé gái Tuyên Quang: "Ai ăn chè Bưởi bống nấu đây? Chè bưởi Bống nấu thơm ngon mát lành nào!", cũng gây ấn tượng mạnh không kém.

Trong khi các "Shark" ngồi ăn chè, Bảo Ngọc đã mạnh dạn đề nghị 200 triệu đồng là số tiền mà cô bé muốn nhận được để khởi nghiệp. 

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-2

"Con kinh doanh từ năm 2014. Đầu tiên con chỉ bán 20 cốc mỗi lần cho người thân và hàng xóm xung quanh. Biết được sức mạnh của mạng xã hội, con bắt đầu chào hàng trên Facebook, các đơn hàng theo đó tăng lên. Toàn bộ số lãi kiếm được, con dùng để trang trải các nhu cầu sinh hoạt của bản thân", cô bé chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình.

Khi ấy, Bảo Ngọc tiết lộ đã mạnh dạn mở rộng mô hình đến nhiều tỉnh thành trong nước, trong đó có Hà Nội. Và số lãi mỗi tháng thu về cũng lên tới 23 triệu đồng.

Sau màn thuyết phục "đâu ra đấy", cô bé đã nhận được cái gật đầu từ "Shark" Thủy khi ông đầu tư 700 triệu(gồm 200 triệu kinh doanh, 500 triệu tài trợ cho việc học) và "Shark" Hưng là 100 triệu.

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-3

Sau 3 năm gây bão mạng xã hội, Bảo Ngọc nay đã ra dáng thiếu nữ lắm rồi. Cô bạn đang là học sinh cấp 2 nên chỉ bán chè phụ mẹ vào cuối tuần. Chè ngon, PR tốt nên "quán chè" của nữ sinh rất đông khách mua.

Ngoài việc bán chè, "Bống chè bưởi" còn tổ chức các buổi trải nghiệm chia sẻ các kĩ năng sống, dạy các bạn nhỏ cách nấu chè, làm một số món ăn đơn giản,... mở rộng kinh doanh sang bán chun buộc tóc, sữa hạt,...

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-4

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Bảo Ngọc rất thích nghiên cứu các cuốn sách về kinh doanh, khởi nghiệp. Nữ sinh tiết lộ trong tương lai muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi.

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-5
Ngoài đam mê kinh doanh, Bảo Ngọc còn yêu thích các bộ môn thể thao, trong đó có tennis.

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-6
Tham gia các chương trình liên quan đến kinh doanh, khởi nghiệp.

Kinh doanh sau 3 năm của cô bé 11 tuổi gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank-7
Hay dành thời gian đi du lịch cùng gia đình.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-song-sau-3-nam-co-be-11-tuoi-goi-von-thanh-cong-o-shark-tank-n-271329.html

shark tank Thương vụ bạc tỷ

Tin tức mới nhất