Kinh hoàng: Bé trai 2 tuổi ở TP HCM bị chó Alaska nhà nuôi cắn rách khí quản

Nghe tiếng con trai khóc thét, bố mẹ chạy ra và đưa cậu đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhà với vết thương vùng khí quản dài khoảng 0,2 cm.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) được biết, tối qua (21/10), đơn vị đã tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhi 2 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị chó cắn.

Trước đó, vào 10h sáng, bệnh nhân cùng chị gái 5 tuổi cùng đùa giỡn với chú chó Alaska của gia đình trước nhà thì bất ngờ bị con chó cắn trúng phần cổ.

Nghe tiếng con trai khóc thét, bố mẹ đã chạy ra và đưa cậu đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhà với vết thương vùng khí quản dài khoảng 0,2 cm.

Tại đây, sau khi rửa sạch vết thương, nhân viên y tế đã băng ép rồi chuyển bé trai tới Bệnh viện Nhi đồng 2. 

Các bác sĩ tại Bệnh viện đã tiến hành nội soi khí quản và phát hiện đường thở bị rách, không khí thay vì đi vào phổi thì bị xì qua vị trí bị rách khiến khả năng hô hấp của bệnh nhân yếu đi.

May mắn, các mạch máu lớn không bị tổn thương. 

Kinh hoàng: Bé trai 2 tuổi ở TP HCM bị chó Alaska nhà nuôi cắn rách khí quản-1
Bé trai 2 tuổi bị chó cắn rách khí quản dài khoảng 0.2 cm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, sau khi kiểm soát được tình hình, bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản qua vị trí rách, chuyển bệnh nhi về khoa hồi sức và tiến hành chụp cắt lớp vùng cổ để đánh giá các tổn thương nằm sâu có thể bị bỏ sót.

Một ngày sau khi nhập viện, các bác sĩ tiến hành mổ lần 2 để khâu lại khí quản và chỉnh hình các tổn thương khác. Ca mổ diễn ra thuận lợi, trẻ hồi phục tốt.

Theo bác sĩ Nguyễn Tường Thy, khoa Tai mũi họng cho hay, với trường hợp trên nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời bệnh nhi có thể bị chết não và nguy hiểm đến tính mạng. 

"Đây là tai nạn hy hữu và đặc biệt nguy hiểm khi thương tổn nằm ở khí quản. Bệnh nhi có thể bị chết não nếu đường thở tắc nghẽn và không thể cung cấp oxy cho não sau vài phút. May mắn là trẻ chỉ bị rách một phần khí quản và không tổn thương mạch máu lớn nên việc xử trí diễn ra thuận lợi", bác sĩ chia sẻ.

Được biết, chiều cao của các bé nhỏ tuổi ngang tầm với miệng chó nên thay vì cắn ở chân, tay như người lớn, các bé thường bị cắn vào đầu, cổ. Những vết cắn rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, thậm chí tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng đầu cổ.

Đây cũng là một bài học cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, cần hạn chế nuôi thú cưng khi trong nhà có con nhỏ và không được để cho bé một mình chơi với chó, đồng thời, cần chích ngừa đầy đủ cho thú cưng.

H.T(tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-2-tuoi-bi-cho-alaska-nha-nuoi-can-rach-khi-quan-n-239561.html

chó cắn tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất