Kinh hoàng cháu bé 5 tuổi bị chó cắn rách da đầu ở Nghệ An

Trong lúc chơi đùa ở nhà, một cháu bé 5 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) không may bị chó cắn gây thương tích nặng ở vùng đầu và mặt.

Kinh hoàng cháu bé 5 tuổi bị chó cắn rách da đầu ở Nghệ An-1
Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiến hành xử trí, khâu vết thương trên vùng đầu cho cháu bé

Chiều 4/9, thông tin từ khoa Chấn thương, chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa cấp cứu cho một bệnh nhi bị chó cắn gây thương tích nặng ở vùng đầu và mặt.

Theo đó, sáng 4/9, cháu N.V.Đ. (5 tuổi, trú tại Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu) được đưa tới Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong trạng thái tâm lý hoảng sợ với vết thương lóc da đầu diện tích lớn bao gồm vùng trán, thái dương đỉnh chẩm T, lộ cân galia, lộ xương sọ.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trong lúc chơi ở nhà, cháu Đ. bị chó cắn ở vùng đầu, mặt. Điều đáng nói, con chó tấn công cháu bé được gia đình nuôi nhiều năm để trông nhà, thời điểm xảy ra sự việc, con chó đang được thả rông.

Kinh hoàng cháu bé 5 tuổi bị chó cắn rách da đầu ở Nghệ An-2
Hiện bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ xử trí vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng kháng sinh, giảm đau, băng ép vết thương và hội chẩn cấp cứu để khâu vết thương, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng chó dại.

Trong thời gian qua, tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị chó cắn, một số trường hợp chỉ bị xước nhẹ nhưng cũng có trường hợp bị nặng và phải khâu như trường hợp của cháu Đ.

Hiện bệnh nhi đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/kinh-hoang-chau-be-5-tuoi-bi-cho-can-rach-da-dau-o-nghe-an-263208.html

chó cắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao