Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh hồi phục, gửi lời cảm ơn mọi người

Trải qua cơn thập tử nhất sinh, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh đã có thể tự thở được, nói chuyện rõ ràng, các chức năng tim, thận đều ổn.

Chiều 3/9, BV Chợ Rẫy tiếp tục có những thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của người đàn ông Tây Ninh bị rắn hổ mang chúa cắn nguy kịch.

Trước đó, anh P.V.T. (SN 1982) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, trên người còn ôm một con rắn hổ mang chúa lớn gây xôn xao. Anh nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, chỉ hơi khó thở. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, sức khỏe của anh T. chuyển biến xấu đi và được chuyển xuống BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Sau 2 tuần được điều trị tại các khoa ở BV Chợ Rẫy, hiện sức khỏe của anh T. đã hồi phục rất tốt. 

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng - khoa Hồi sức cấp cứu cho biết nam bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc, hiện đang nằm điều trị ở khoa. "Các vết cắt lọc hiện đã ổn, bệnh nhân tự thở được, không phải thở máy, chức năng tim, thận, phổi của bệnh nhân đã hồi phục. Dự kiến trong hôm nay sẽ chuyển bệnh nhân lên khoa Bệnh Nhiệt đới để theo dõi", bác sĩ Hưng thông tin.

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh hồi phục, gửi lời cảm ơn mọi người-1
Sức khỏe của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn tại Tây Ninh đã ổn định, hồi phục tốt  (Ảnh: BV Chợ Rẫy)

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng tỉnh táo, anh T. rưng rưng xúc động khi được các y bác sĩ cứu chữa tận tình, giúp anh giữ được mạng sống.

"Hiện em đã khỏe, đỡ khoảng 70% rồi. Em không biết nói gì hết, chỉ biết cảm ơn các bác sĩ, cô bác chú thím, mọi người hỗ trợ để giúp em chữa bệnh. Em sợ sau này không đi làm được nữa, con em còn quá nhỏ", anh T. nói.

Trước đó, vào sáng 19/8, trong lúc anh T. vây bắt con rắn hổ mang chúa thì bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Tại khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn, anh và vợ làm thuê với thu nhập bấp bênh để nuôi 2 con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi.

Thương cảm trước hoàn cảnh tội nghiệp của anh T., rất nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ với số tiền hơn 300 triệu đồng để đóng viện phí, trang trải cuộc sống cho gia đình.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-chua-can-o-tay-ninh-da-dan-hoi-phuc-xuc-dong-gui-loi-cam-on-tat-ca-moi-nguoi-162200309145307801.htm

rắn hổ mang Tây Ninh

Tin tức mới nhất