Nguyên nhân 'hoàng tử bơi ếch' Nguyễn Hữu Việt qua đời

Sự ra đi của kình ngư Nguyễn Hữu Việt khiến người yêu mến xót xa.

Ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam - xác nhận với VnExpress, kình ngư Nguyễn Hữu Việt đã qua đời vào sáng nay (25/3).

Một kình ngư khác chia sẻ với Zing.vn: "Anh Việt đột tử. Tôi sốc và bất ngờ lắm vì tối qua vẫn còn thấy anh ra sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam".

Nguyên nhân hoàng tử bơi ếch Nguyễn Hữu Việt qua đời-1

Được biết, vận động viên 35 tuổi bị tái phát bệnh hen suyễn mãn tính trong lúc tắm, gia đình không kịp cấp cứu.

Tối qua, anh còn đến sân Mỹ Đình, theo dõi trận Việt Nam với Oman ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Sự ra đi đột ngột của Nguyễn Hữu Việt khiến gia đình và cả người yêu thể thao Việt Nam vô cùng bàng hoàng, xót xa.

Nguyên nhân hoàng tử bơi ếch Nguyễn Hữu Việt qua đời-2

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt sinh ngày 1/10/1988 tại Hải Phòng. Anh từng thống trị đường đua xanh nội dung bơi ếch từ SEA Games 2005 đến 2009 và được đặt cho biệt danh "Hoàng tử bơi ếch".

Hữu Việt là kình ngư đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương (HC) vàng SEA Games, nội dung 100m ếch, với thành tích 1 phút 03,80 giây tại SEA Games 2005 ở Philippines. Đây cũng là HC vàng duy nhất của bơi Việt Nam tại Đại hội năm đó. Anh cũng được chọn là VĐV tiêu biểu Việt Nam năm 2005.

Hữu Việt tiếp tục đem về HC vàng duy nhất cho bơi Việt Nam, cũng ở nội dung 100m ếch tại SEA Games 2007 (Thái Lan) và SEA Games 2009 (Lào). Trong đó, năm 2009, "Hoàng tử bơi ếch" lập kỷ lục Đại hội với thành tích 1 phút 01,60 giây.

Hữu Việt giải nghệ năm 2011 ở tuổi 23, sau khi không đoạt huy chương nào tại SEA Games 26 ở Indonesia. Anh bị hen suyễn mãn tính từ nhỏ nhưng vẫn nỗ lực thi đấu đỉnh cao.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kinh-ngu-nguyen-huu-viet-qua-doi-n-300727.html

vận động viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao