Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng

Mở rộng ảnh hưởng quốc tế, gen 4 debut thành công và các nhóm nhạc huyền thoại trở lại là những yếu tố biến 2022 trở thành một năm hoàn hảo với nhiều fan Kpop.

2022 có thể đánh giá là một năm thành công với Kpop. Các nghệ sĩ hàng top như BTS, BLACKPINK vẫn duy trì sức ảnh hưởng toàn cầu, loạt tân binh nữ debut thành công vang dội trong khi các nhóm huyền thoại gen 2 cũng kịp thời trở lại sau nhiều năm vắng bóng. 

Cùng 2sao điểm lại năm 2022 của Kpop qua bài viết dưới đây:

BTS và BLACKPINK tiếp tục thống trị

BTS không có quá nhiều hoạt động mới trong năm 2022. Bài hát mới duy nhất nhóm quảng bá rầm rộ là Yet To Come (The Most Beautiful Moment), được phát hành chủ yếu với mục đích kỷ niệm dành tặng người hâm mộ. Yet To Come cũng không đạt được thành tích ấn tượng trên Billboard Hot 100 hay BXH nội địa như các siêu hit Dynamite hay Butter trước đó. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-1

Tuy nhiên không vì vậy mà sức hút của BTS suy giảm. Dù chỉ phát hành duy nhất một album mới, BTS vẫn dẫn đầu doanh số album ở Kpop năm 2022 với 6,078 triệu bản được bán ra, theo Circle Chart. Tên tuổi của các thành viên được truyền thông nhắc đến liên tục trong cả năm nhờ nhóm siêng tham gia các sự kiện lớn như Grammy, World Cup 2022, BTS Yet To Come In Busan,... 

Trong khi đó, BLACKPINK lại vắng bóng trong hầu hết nửa đầu năm 2022 do đợt comeback nhiều lần bị hoãn lại. Tuy nhiên mọi sự chờ đợi hoàn toàn xứng đáng khi BLACKPINK trở lại bùng nổ với single mở đường Pink Venom. Không chỉ nhận về phản hồi tốt trên mạng, BLACKPINK cũng đạt thành tích tốt về mặt thương mại khi album Born Pink bán ra hơn 2,2 triệu bản trong chưa đầy 2 ngày. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-2

Ngay sau khi comeback, BLACKPINK không ngừng hoạt động để duy trì độ nhiệt. Ngoài tham gia các sự kiện thời trang, concert, nhóm còn có lần đầu dự lễ trao giải tại Mỹ - VMAs 2022 và đem về 2 giải thưởng. 

Cạnh tranh gen 4 cực kỳ khốc liệt

Cuộc đua gen 4 đã bắt đầu được định hình rõ hơn trong năm 2022. Tiêu điểm tân binh năm nay dường như dồn vào hết các nhóm nữ, trong đó ba cái tên nổi bật là IVE, (G)I-DLE, NewJeans. 

(G)I-DLE "nổ" phát súng đầu tiên với Tomboy vào 14/3. Bài hát thuộc phong cách pop-punk mạnh mẽ do chính trưởng nhóm Soyeon sáng tác nhanh chóng trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội. Tomboy cũng là ca khúc đầu tiên đem lại cho (G)I-DLE danh hiệu Perfect All Kill, thậm chí còn lọt top 10 bài hát đạt PAK nhiều giờ nhất Kpop với 167 giờ (tính cho đến thời điểm PAK). Thành công của Tomboy không chỉ giúp (G)I-DLE vượt qua cú sốc mất Soojin vì vướng scandal bạo lực học đường mà còn mở đường cho họ tiến nhanh trên đường đua gen 4. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-3

Các BXH ở Hàn Quốc càng khốc liệt hơn khi IVE trở lại vào ngày 5/4 cùng Love Dive. So với Tomboy, Love Dive có phần nhạc "nhẹ nhàng" hơn nhưng thành tích lại không hề kém cạnh. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, thử thách Love Dive trên TikTok thu về hơn 200 triệu view. Sức trụ chart đáng nể của Love Dive là yếu tố lớn giúp IVE giành giải daesang Bài hát của năm tại MAMA và MMA.

Về phần NewJeans, dù cùng một gen nhưng nhóm debut muộn hơn hẳn so với IVE hay (G)I-DLE. Các gương mặt trong nhóm cũng hoàn toàn mới, đều đang trong độ tuổi teen và chưa từng debut trong nhóm nhạc dự án nào trước đó. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-4

Sự tươi mới có lẽ cũng là điểm mạnh nhất của NewJeans. Có Min Hee Jin làm giám đốc sáng tạo, nhóm gây chú ý với concept trẻ trung, mới lạ so với concept girl crush vốn đã bão hòa ở Kpop. Cùng với hậu thuẫn là tập đoàn HYBE, NewJeans nhận hơn 444.000 bản pre-order album debut chỉ trong 3 ngày. 

Không chạy theo lượng view Youtube, NewJeans phát hành một loạt phiên bản music video cho các bài hát mới Cookie, Hype Boy, Attention. Nhờ giai điệu bắt tai, cả ba được đón nhận bởi cả khán giả Hàn lẫn quốc tế. Từ 19/8 - 12/9, NewJeans đạt 8,8 triệu người nghe trên Spotify - cao nhất trong tất cả nhóm Kpop gen 4. Đặc biệt, trong ngày 10/9, Attention lọt BXH Today Top Hits của Spotify ở vị trí 36 - trở thành nghệ sĩ Kpop thứ 3 đạt được thành tích này, sau BLACKPINK và BTS.  

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-5

Các huyền thoại gen 2 trở lại

2022 có lẽ là một năm không thể trọn vẹn hơn với những người hâm mộ Kpop gen 2. Xuyên suốt cả năm, họ được chứng kiến màn comeback của những huyền thoại Kpop như BIGBANG, SNSD, 2NE1, KARA, Super Junior,... Trong đó có những nhóm đã vài năm, thậm chí đến nửa thập kỷ chưa ra nhạc mới. 

Sau hàng loạt ồn ào diễn ra trong thời điểm các thành viên nhập ngũ, nhiều người đã tưởng BIGBANG sẽ không thể trở lại một lần nữa. Thế nhưng nhóm vẫn quyết định trở lại trong năm 2022 với bản ballad mùa xuân Still Life. Dù chỉ là một single không quảng bá, Still Life vẫn đủ để khiến người hâm mộ BIGBANG hài lòng khi bài hát gần nhất của nhóm Flower Road đã phát hành từ tận năm 2018. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-6

Không lâu sau khi BIGBANG trở lại, các "em gái" 2NE1 của họ cũng khiến fan thổn thức khi trở lại không báo trước ngay tại Coachella - một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới.  Cuộc hội ngộ của bộ tứ đã được mong chờ từ rất lâu và việc trở lại trên một sân khấu tầm cỡ như tại Coachella càng khiến cho không khí nóng hơn bao giờ hết. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-7

Trong khi đó, SNSD thì khiến fan "đứng ngồi không yên" ngay từ đầu năm khi liên tiếp "spoil" về đợt kỷ niệm 2015. Lần cuối cùng SNSD hoạt động với đội hình đầy đủ đã là 5 năm trước. Việc cả nhóm cùng trở lại đúng đợt 15 năm ra mắt, nhất là khi họ ở trong nhiều công ty quản lý khác nhau được fan ví như một phép màu. 

Kpop 2022: BTS - BLACKPINK vẫn thống trị, gen 2 trở lại hoành tráng-8

Không chỉ mang đến cho người hâm mộ một full album, SNSD còn chiêu đãi fan với một mùa comeback thật sự trọn vẹn với show thực tế, chương trình truyền hình, quảng bá show âm nhạc, fan meeting,... 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kpop-2022-bts-blackpink-van-thong-tri-gen-2-tro-lai-hoanh-trang-n-332105.html

NewJeans (G)I-DLE BTS BlackPink Bigbang 2NE1 Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao