Kỳ lạ: Vách đá 30 năm lại 'đẻ trứng' một lần

Theo chu kỳ 3 thập kỷ, một vách đá kỳ lạ ở Trung Quốc lại cho ra đời những viên đá hình tròn giống quả trứng.

Theo Metro đưa tin, một vách đá nhỏ có tên Chan Dan Ya ở Quý Châu, Trung Quốc khiến người dân nơi đây và cả khách du lịch sững sờ bởi khả năng sinh sản. Cứ 30 năm một lần, vách đá này lại cho ra đời nhiều hòn đá lớn nhỏ khác nhưng, nhưng đều có hình giống trả trứng.

Kỳ lạ: Vách đá 30 năm lại đẻ trứng một lần-1
Chan Dan Ya, vách đá "biết đẻ" ở Trung Quốc

Vách đá Chan Dan Ya dài 65 feet (khoảng 20 m) và cao 19 feet (gần 6 m). Người dân ở làng Gulu gần đó cho biết họ vô cùng kinh ngạc khi cứ 30 năm, vách đá này lại sản sinh ra những viên đá tròn trịa như thế.

Nhiều người còn mang những hòn đá trứng này về nhà, coi đây như vật mang lại may mắn.

Kỳ lạ: Vách đá 30 năm lại đẻ trứng một lần-2
30 năm, vách đá này lại cho ra đời rất nhiều trứng đá

Theo một kết quả khảo sát địa chất ở Chan Dan Ya, vách đá này là một phần của núi Gandeng, được làm bằng đá vôi. Nó được hình thành trong thời Cambri cách đây khoảng 500 triệu năm.

Trong những quả trứng đá có chứa một lượng trầm tích lớn. Mặc dù các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu ở vách núi này, nhưng họ vẫn chưa lý giải được tại sao Chan Dan Ya lại tạo ra những viên đá hình dạng tròn và nhô dần lên khỏi bề mặt vách đá như vậy.

Kỳ lạ: Vách đá 30 năm lại đẻ trứng một lần-3
Vách đá này khiến nhiều người ngỡ ngàng

Năm 2009, giám đốc cục du lịch địa phương nơi đây khuyến khích các hãng du lịch nên đưa vách đá này vào địa điểm tham quan. Ông tin rằng du khách sẽ thấy thích thú với vách đá "biết đẻ" này.

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-la-vach-da-30-nam-lai-de-trung-mot-lan-n-133127.html

chuyện lạ Trung Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất