Kỷ luật, điều chuyển thầy giáo nhắn tin dung tục với cựu nữ sinh

Hội đồng kỷ luật nhà trường ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên này và sẽ điều động ra khỏi trường chuyên.

Chiều ngày 18/10, UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận với Tiền Phong cho biết, thầy giáo của một trường THPT chuyên trên địa bàn TP. Cao Lãnh nhắn tin dung tục với cựu nữ sinh (vừa mới ra trường) của trường đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, trong ngày 17/10, ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc xử lý thầy giáo dạy môn vật lý một trường THPT chuyên tại TP. Cao Lãnh vi phạm đạo đức nhà giáo.

Thông tin từ Pháp luật TP.HCM, qua xác minh, nội dung đoạn tin nhắn trên là của thầy Đ.V.T.Đ. (giáo viên Trường THPT chuyên N.Q.D) với một nữ sinh của trường vừa tốt nghiệp.

Đoạn chat thể hiện nội dung không đúng chuẩn mực giữa 2 người bị vợ của thầy giáo phát hiện chụp lại, nhưng sau đó gửi nhầm người khác và bị lan truyền lên mạng xã hội.

Kỷ luật, điều chuyển thầy giáo nhắn tin dung tục với cựu nữ sinh-1
Đoạn tin nhắn gợi tình giữa thầy và trò

Sau khi có kết quả xác minh từ Ban thanh tra nhân dân, trường đã tổ chức họp kiểm điểm đối với giáo viên vi phạm. Tại buổi họp, thầy Đ. đã thành khẩn nhận lỗi và tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Từ đó, hội đồng kỷ luật của trường cũng thống nhất và ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên này, đồng thời làm thủ tục chuyển ra khỏi trường chuyên theo quy định.

Căn cứ quyết định xử lý kỷ luật của nhà trường, Sở GD-ĐT Đồng Tháp thực hiện các bước tiếp theo để điều động thầy giáo nêu trên rời khỏi trường chuyên, đến công tác tại một trường THPT khác trong tỉnh.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền xôn xao hình ảnh tin nhắn dung tục với những từ ngữ trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức nhà giáo của một thầy giáo trên địa bàn TP. Cao Lãnh với cựu nữ sinh cùng trường, khiến dân mạng không ngừng chỉ trích.

Liên quan đến vụ việc, ngày 6/10, Thanh tra Sở GD&ĐT Đồng Tháp trao đổi với Thanh Niên cho biết, sau khi nắm được thông tin, ngày 4/10, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp và các phòng chuyên môn đã làm việc với Ban giám hiệu trường để làm rõ thông tin, đồng thời yêu cầu trường báo cáo nhanh vụ việc cho Sở.

"Nếu có vi phạm đạo đức nhà giáo thì phải xử lý nghiêm và có báo cáo lại cho sở. Quan điểm của lãnh đạo sở là sẽ xử lý nghiêm vụ việc tương ứng với hành vi vi phạm", nguồn tin cho biết.

Ngay sau khi có kết quả xác minh, lãnh đạo nhà trường đã cho thầy giáo trong vụ việc tạm ngưng đứng lớp.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-luat-dieu-chuyen-thay-giao-nhan-tin-dung-tuc-voi-cuu-nu-sinh-n-324453.html

hành vi phản cảm thầy giáo nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao