Xôn xao clip nam sinh 'tẩn' bạn như đấm bốc ngay trong lớp

Thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn mà còn la hét cổ vũ: "đấm vào mặt ấy", "đánh nó đi"..

Thông tin từ Zing, ngày 15/10, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị bạn đánh tới tấp vào đầu và mặt ngay tại bục giảng trong tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn trong lớp.

Nội dung đoạn clip ghi lại, một nam sinh mặc áo đen đấm tới tấp vào mặt và bụng một nam sinh mặc đồng phục áo trắng. Trong khi đó, nam sinh bị đánh không hề phản kháng, chỉ biết giơ tay lên ôm đầu.

Điều khiến dư luận bức xúc hơn cả là vụ việc xảy ra trong lớp học, ngay tại bục giảng của giáo viên, những học sinh xung quanh không hề can ngăn mà còn reo hò cổ vũ "mạnh lên, mạnh lên", "đánh vào mặt nó"...

Xôn xao clip nam sinh tẩn bạn như đấm bốc ngay trong lớp-1

Sau khi nhận những cú đấm liên tiếp vào mặt, tưởng chừng như kết thúc nhưng không, một học sinh khác còn đưa giẻ lau bảng cho nam sinh áo đen nhét vào miệng rồi tiếp tục đấm một cú "như trời giáng" vào mặt học sinh áo trắng.

Cuối cùng, nam sinh kia rời đi còn bạn nam bị đánh ngồi gục trong góc lớp và được 1 bạn khác dắt ra ngoài.

Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ khi học sinh có hành vi bạo lực dã man ngay trong lớp học. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình và mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý làm rõ vụ việc.

Liên hệ với Sở GD-ĐT TPHCM, đại diện Sở này cho biết đã nắm thông tin, xác nhận sự việc diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực, quận Gò Vấp. Tuy nhiên, việc này diễn ra từ năm học 2021-2022 và đã được nhà trường xử lý.

Trao đổi với Sài Gòn Giải Phóng, nhà trường xác nhận không có học sinh tự kỷ bị hành hạ như thông tin đăng tải. Học sinh N.M.N.P. - học sinh lớp 11A6 là người bị hành hung trong clip đăng tải không phải là học sinh tự kỷ.

Ngoài ra, nhà trường khẳng định không có sự việc 'hiệu trưởng cấm tất cả cán bộ, học sinh 'phát tán' clip về học trò bị tra tấn hành hạ ra ngoài kèm những lời đe doạ” hay 'không đứng ra giải quyết vụ việc nhằm ngăn chặn bạo lực và bắt nạt học đường' như nội dung đăng tải.

Cụ thể, vào ngày 1/4/2022, tức học kỳ 2 năm học 2021/2022, tại lớp 11A3 đã xảy ra sự việc học sinh B.V.K. - học sinh lớp 11A3 đánh học sinh N.M.N.P. - học sinh lớp 11A6 do trước đây hai bạn có trêu chọc nhau.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nắm tình hình, phó hiệu trưởng phụ trách khi đó (nay là hiệu trưởng Bùi Thị Kim Tuyến) đã chỉ đạo xử lý sự việc theo quy định.

Xôn xao clip nam sinh tẩn bạn như đấm bốc ngay trong lớp-2

Đến ngày 8/4/2022, nhà trường tổ chức cuộc họp để xử lý vụ việc, thành phần dự họp gồm phó hiệu trưởng phụ trách, tổng giám thị, giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ của hai học sinh và 2 học sinh liên quan.

Tại buổi làm việc, gia đình hai bên đã hòa giải, thống nhất với các hình thức xử lý của nhà trường, không thắc mắc, khiếu nại về sau.

Sau buổi hòa giải trên, hai học sinh trở lại trường học. Từ đó đến nay, không có bất cứ mâu thuẫn, xích mích nào giữa hai em. Hiện hai em này vẫn đang học tập tại trường và thực hiện tốt nội quy học sinh.

Qua vụ việc, một cán bộ Sở GD/ĐT TPHCM cho rằng, phụ huynh và học sinh cần cẩn trọng với thông tin lan truyền trên mạng xã hội, tránh bị ảnh hưởng tâm lý theo số đông gây hoang mang, nhận thức chưa đúng về các cá nhân và môi trường giáo dục. 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


bạo lực học đường học sinh đánh nhau

Tin tức mới nhất