Ký séc khống, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng bị bắt

Ông Huy và bà Tâm thực hiện hành vi ký khống séc (séc không khi đầy đủ số tiền và các nội dung theo quy định) rồi sau đó điền thông tin số tiền để rút tiền từ tài khoản của trường.

Ngày 23/2, báo Vietnamnet cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Đoàn Quang Vinh (SN 1962, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Ký séc khống, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng bị bắt-1
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Đoàn Quang Vinh (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo Dân Trí cho biết, Công an TP.Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Hoàng Quang Huy (SN 1989, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Trưởng Phòng Kế hoạch - tài chính và bà Lâm Thị Hồng Tâm (SN 1973, trú tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Thủ quỹ của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội “Tham ô tài sản”.

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng xác định, ông Huy và bà Tâm thực hiện hành vi ký khống séc (séc không khi đầy đủ số tiền và các nội dung theo quy định) rồi sau đó điền thông tin số tiền để rút tiền từ tài khoản ngân hàng của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cụ thể, để thực hiện việc rút tiền, bà Tâm sử dụng quyển séc ngân hàng BIDV được giao quản lý, không điền đầy đủ thông tin vào mà đưa cho Huy ký xác nhận mục “Kế toán trưởng”, sau đó trình cho ông Đoàn Quang Vinh, lúc đó là Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, chủ tài khoản ký duyệt phát.

Tại cơ quan công an, ông Vinh thừa nhận toàn bộ việc ký séc khống, căn cứ theo trình ký của bà Tâm và ký duyệt của Huy. Ông Vinh khẳng định hoàn toàn không nhận bất cứ lợi ích gì từ việc ký khống cho Tâm các tờ séc ngân hàng. Các bị can Tâm và Huy cũng khai không cho ông Vinh bất cứ lợi ích gì để thực hiện việc ký khống séc. vi phạm nghiêm trọng các quy định về lập và ký phát séc, vi phạm các quy định về việc quản lý sử dụng tài sản công.

Tuy nhiên, Công an TP Đà Nẵng cho biết, hành vi do ông Vinh thực hiện đã vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản công, được quy định tại Khoản 9, Điều 10 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, ông Vinh bị cáo buộc sau khi ký séc khống đã không kiểm tra số tiền đã rút là bao nhiêu, không kiểm tra việc cấp dưới có thực hiện việc nhập quỹ tiền mặt hay không, chi thực tế vào nội dung gì hay các chứng từ tài liệu chứng minh việc chi tiền... Ông Vinh "để mặc" bà Tâm và ông Huy thực hiện hành vi trên từ năm 2021 đến 31/12/2022.

Hành vi của ông Vinh vi phạm nghiêm trọng các quy định về lập và ký phát séc, vi phạm các quy định về việc quản lý sử dụng tài sản công. Việc này khiến từ năm 2021 đến 31/12/2022, bà Tâm đã rút và chiếm đoạt của Nhà trường hàng chục tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiến hành điều tra, làm rõ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ky-sec-khong-nguyen-hieu-truong-truong-dai-hoc-bach-khoa-da-nang-bi-bat-n-337294.html

Đà Nẵng tham nhũng

Tin tức mới nhất