Ký ức đẹp sau trào lưu 'cosplay' Hàm Hương, Ngũ A Ca của thế hệ 9X

Hóa trang thành các nhân vật trong phim để chụp ảnh "để đời" có thể nói là ký ức hài hước, khó quên của nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 9X.

Ngày nay với sự hỗ trợ của công nghệ, việc sở hữu các tấm hình trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vào thời điểm cách đây khoảng 20-30 năm, "đi chụp ảnh" lại là câu chuyện gắn với nhiều ký ức "cười ra nước mắt" của thế hệ 9X.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, loạt ảnh chụp hoen màu lúc bé được mọi người chia sẻ rầm rộ. Đặc biệt, màn "vào vai" các nhân vật trong phim truyền hình quen thuộc như Hoàn Châu Cách Cách, Tây Du Ký… khiến dân mạng không khỏi bồi hồi, nhớ lại kỷ niệm ngày xưa.


Kiểu chụp hình cosplay Hàm Hương (phim Hoàn Châu Cách Cách) từng phổ biến vào giai đoạn 1990-2000.

Mốt "cosplay" Tiểu Yến Tử, Hàm Hương

Cư dân mạng hiện tỏ ra rất thích thú trước những màn hóa trang có phần "lố" và hài hước ngày trước. Không ít người còn thể hiện sự đồng cảm khi chia sẻ câu chuyện của mình.

"Ngày bé coi xong phim, tôi với bà chị hàng xóm còn trùm mền chơi công chúa", tài khoản Nguyệt Trinh kể.

"Hồi xưa tớ cũng được làm Hàm Hương nhé. Hên là mẹ không bắt cạo nửa đầu làm a ca", Ngân Kim viết.

Khoảng 20 năm trước, nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc nổi tiếng được chiếu tại Việt Nam. Hóa thân một lần thành các nhân vật như Hàm Hương, Tiểu Yến Tử, Tôn Ngộ Không hay Na Tra là ước mơ của nhiều cô bé, cậu bé lúc bấy giờ.

Các tiệm chụp hình thuê, rất phổ biến khi đó, cũng nhanh chóng "chớp lấy" cơ hội. Dịch vụ hóa trang nhân vật được yêu thích để chụp ảnh đã ra đời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhí.




Nhiều màn "vào vai" khiến người xem bật cười của các cô cậu 9X lúc bé.

Đăng hình "cosplay" của mình ngày bé trên một diễn đàn, Thu Trang (sinh viên ĐH Hàng Hải, Hải Phòng) khiến nhiều người bật cười vì biểu cảm "như bị ép chụp".

"Lúc mình 2 tuổi, chụp hình cách cách, a ca... là mốt. Mẹ bảo ai cũng thích như vậy nên cũng cho con đi chụp. Mình không chịu, còn khóc quá trời. Nhớ là đến studio, người ta làm hết từ trang điểm, tóc tai cho đến quần áo, rồi kiêm luôn dỗ trẻ. Giờ nhìn mấy tấm hình mặt mũi bí xị hài không chịu nổi", cô gái 21 tuổi kể với Zing.vn.

Ký ức đẹp sau những bức ảnh đã úa màu

Cũng từng chụp hình theo phong trào "cosplay" thời đó, chàng trai 18 tuổi Lý Công (Bà Rịa - Vũng Tàu) thậm chí còn được mẹ cho giả gái thành Hàm Hương.

"Cha mẹ mình thích con gái nên cho mình chụp hình kiểu đó luôn. Lúc ấy thấy cũng vui vui nên mình khá hợp tác. Giờ thay đổi nhiều rồi nên lâu lâu cả nhà lại lấy hình ra kể chuyện", Lý Công vui vẻ nói.


Anh chàng Lý Công từng được mẹ hóa trang thành nhân vật Hàm Hương để chụp hình.

Đối với thế hệ 9X, hầu hết hình thuở bé đều thực hiện ở tiệm và do thợ ảnh chụp. Khá bất tiện nhưng đối với nhiều người, đó là ký ức đẹp của tuổi thơ. Những tấm hình đôi khi không mấy tự nguyên chụp, nay đã phai màu theo thời gian nhưng lại trở thành kỷ vật dễ thương.

"Nhìn các bức ảnh lại nhớ hồi đó đi chụp. Nhất quyết không chịu, mãi sau mẹ với thợ chụp phải dỗ mãi, cho kẹo mới nín và chịu ngồi yên. Nghĩ lại thấy cũng hay, lâu lâu đem ra xem vừa thấy hài, vừa thấy thương", Nguyễn Long (20 tuổi, Hải Dương) kể về tấm hình lúc nhỏ của mình.


Loạt ảnh "cosplay" hài hước trở thành một phần ký ức tuổi thơ của thế hệ 9X.

 


Theo Zing


sống trẻ cosplay

Tin tức mới nhất