Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island

Là ái nữ danh gia vọng tộc, sao nữ trong 'Kong: Skull Island' vẫn bị 'ném đá' vì diễn xuất dở tệ

Những tưởng việc xuất hiện trong 'Kong: Skull Island' sẽ giúp danh tiếng của Cảnh Điềm bay xa, nhưng ai ngờ điều này chỉ càng khiến khán giả Trung Quốc thêm ghét bỏ cô.



Xuất phát điểm hơn người
 

Theo nguồn tin trên Appledaily, cha của Cảnh Điềm đương thời là người có chức quyền. Nguồn tin khác khẳng định Cảnh Điềm có quan hệ thân thiết với Vương Kiện Lâm - người giàu nhất Trung Quốc, chủ tịch tập đoàn Dalian Wanda.

Bạn trai của cô là Lộ Chinh - cổ đông lớn của Wanda. Tập đoàn này tham vọng có tiếng nói lớn trong ngành công nghiệp phim toàn cầu, cũng là tập đoàn đã mua lại hãng phim Legendary Entertainment của Hollywood, thương vụ có giá 3,5 tỷ USD.

Ngoài ra, tập đoàn này đang xây phim trường lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, với mục đích xây dựng đế chế giải trí hùng mạnh.


Gia thể "khủng" của Cảnh Điềm từng là chủ đề bàn tán sôi nổi của báo giới.

Từ nhỏ vì sức khỏe yếu nên gia đình quyết định để Cảnh Điềm đi học khiêu vũ ở Đoàn nghệ thuật Tiểu Thiên Nga, tỉnh Thiểm Tây. Năm 2000, cô theo học tại Học viện vũ đạo Bắc Kinh, ngành múa dân gian Trung Quốc.

Tháng 12 năm 2006, Cảnh Điềm cho ra album đầu tiên có tựa đề là "Who are you". Nhờ đó mà cô được biết đến. Tháng 6 năm 2007, mỹ nhân này được chỉ định làm người phát ngôn cho hoa anh đào Tây Bắc. Cùng năm đó, cô trở thành sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Sự nghiệp diễn viên của cô bắt đầu từ đó.

Con đường diễn xuất trải đầy hoa hồng

Năm 2008, Cảnh Điềm lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Sử thi một người con gái, đóng cặp với Triệu Vy và Lưu Diệp. Cô vào vai Âu Dương Tuyết, con gái của Triệu Vy, là một người bướng bỉnh, nhạy cảm, nổi loạn nhưng mạnh mẽ. Chính vai diễn đầu tay này đã giúp tên tuổi của cô được mọi người nhớ đến.

Dù diễn xuất còn thiếu kinh nghiệm nhưng nhờ nhan sắc nổi bật với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt to tròn và làn da trắng sứ, mà Cảnh Điềm được mọi người dành tặng cho danh hiệu "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh'".


Nhan sắc và gia thế của Cảnh Điềm giúp cô được đóng vai chính trong nhiều phim lớn.

Chính thành công ban đầu này đã giúp cho sự nghiệp của Cảnh Điềm ngày một thuận lợi. Từ một cô gái vô danh, mỹ nhân này đã xuất hiện liên tục trong nhiều tác phẩm lớn như Tôn Tử đại truyện, Chiến quốc, Đỗ thành phong vân...và có cơ hội đóng chung với các ngôi sao đình đám nhất nhì xứ Trung như Lưu Đức Hoa, Chân Tử Đan, Thành Long, Châu Nhuận Phát.


Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã dành cho cô gái này những lời khen ngợi có cánh.

Không những thế, Cảnh Điềm còn được các đàn anh nổi tiếng hết lời ca ngợi. Năm 2013, sau khi hợp tác cùng nữ diễn viên này trong bộ phim Thân phận đặc biệt, Chân Tử Đan đã nói về cô như sau: "Trong tương tai, Cảnh Điềm sẽ còn nổi tiếng hơn cả Dương Tử Quỳnh". Cũng trong năm đó, nam diễn viên Thành Long đã cho rằng Cảnh Điềm sẽ sớm thay thế vị trí của Chương Tử Di.

Diễn xuất dở tệ, mãi không tiến bộ


Cái tên Cảnh Điềm luôn bị gắn với 4 chữ "bình hoa di động".

Sau 10 năm đi theo con đường diễn xuất, Cảnh Điềm chưa bao giờ được báo giới và khán giả công nhận tài năng. Cô luôn có tên trong danh sách "Bình hoa di động" của làng giải trí Hoa ngữ bởi biểu cảm một màu, trăm vai như một. Các phim điện ảnh có sự tham gia của cô cũng không có doanh thu khả quan. Và bởi lẽ đó mà "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh" lại được báo giới phong tặng thêm một danh hiệu nữa là "Thuốc độc phòng vé".


Vai diễn của cô trong Trường Thành mờ nhạt và không để lại ấn tượng.

Năm ngoái, người đẹp này có vinh dự hợp tác cùng Matt Damon và Lưu Đức Hoa trong bộ phim Trường Thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ngay từ khi đạo diễn họ Trương tiết lộ việc mình lựa chọn Cảnh Điềm cho vai nữ chính, nhiều người đã lên tiếng phản đối quyết định này của ông. Và sau khi phim ra mắt, những lời chỉ trích này chỉ càng tăng thêm chứ không có giảm bởi diễn xuất thất bại của nữ diễn viên 29 tuổi. 


"Đại Đường vinh diệu" đã thất bại do diễn xuất bị ném đá của Cảnh Điềm.

Không chỉ có điện ảnh, mà ngay cả phim truyền hình có sự tham gia của Cảnh Điềm cũng phải chịu búa rìu dư luận. Cuối năm ngoái, tác phẩm truyền hình Đại Đường vinh diệu do mỹ nhân này đóng chính đã ra mắt khán giả. Dù diễn xuất của cô không đến nỗi quá tệ nhưng vấn đề là nó không có sự đột phá.

Thêm vào đó, nhan sắc của Cảnh Điềm cũng đã gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng khuôn mặt của cô rất mất cân đối bởi đôi mắt to quá khổ. Chính vì vậy mà tác phẩm này đã bị người xem ghẻ lạnh và trở thành "bom xịt" khi có mức rating vô cùng thấp.

'Kong: Skull Island' cũng không cứu nổi danh tiếng


Người dân Trung Quốc đã quay lưng lại với vai diễn của Cảnh Điềm trong "Kong: Skull Island"

Với sự góp mặt của Cảnh Điềm, các nhà làm phim Hollywood đã mong đợi đây sẽ là nhân tố giúp Kong: Skull Island thu hút được sự quan tâm của người dân Trung Quốc. Nhưng thực tế đã cho thấy kết quả ngược lại.

Dù tham gia vào một bộ phim mang tầm Hollywood, nhưng Cảnh Điềm đã bị chính khán giả ở quê nhà quay lưng khi biểu cảm của cô trong phim quay đi quẩn lại chỉ có một kiểu. Nhiều người còn không hiểu nhân vật này giữ vai trò gì trong phim khi có cũng được mà không có cũng chẳng sao.


Cảnh Điềm bên cạnh dàn sao Hollywood tại buổi ra mắt "Kong: Skull Island".

Các cư dân mạng cho rằng, Trung Quốc còn có rất nhiều nữ minh tinh tài năng để tham gia vào tác phẩm bom tấn này, thay vì trao cơ hội đó cho một diễn viên được mệnh danh là bình hoa di động. Gia thế của Cảnh Điềm cũng lại lần nữa bị lôi ra bàn tán. Có nhiều ý kiến cho rằng chính hậu phương vững chắc của nữ diễn viên đã giúp cô có được vai diễn này.


Cảnh Điềm trong 'Kong: Skull Island'.

 

>>>'Kong: Skull Island': Tự hào quê hương Việt Nam, mặc kệ bước lùi siêu phẩm

>>>Hãy xem 'Kong: Skull Island' để thấy Việt Nam đẹp đến thế nào

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/la-ai-nu-danh-gia-vong-toc-sao-nu-trong-kong-skull-island-van-bi-nem-da-vi-dien-xuat-do-te-n-114219.html

Kong: Skull Island 'Kong: Skull Island' Cảnh Điềm King Kong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island