Lá thư 'xin xỏ' đáng yêu của học trò cũ gửi cô giáo

"Mùng 3 Tết này cô cho bọn con lên nhà nhé. Cô đừng đi đâu nhé, bọn con có một món quà nho nhỏ tặng cô. Cô ở nhà đợi bọn con kẻo bọn con lên lại phải vòng về tội bọn con lắm cô ạ".

Một đoạn trong lá thư hẹn hò đầy bất ngờ nhưng rất đáng yêu từ các học trò cũ mà cô giáo Lê Thị Minh Tâm (tiểu học Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vừa nhận được ngay trong những ngày giáp Tết.

Lá thư 'xin xỏ'  đáng yêu của học trò cũ gửi cô giáo
Lá thư 'xin xỏ' đáng yêu của học trò cũ gửi cô giáo

Chị Tâm kể lại: “Cuối buổi chiều khi mình cho học sinh làm vệ sinh lớp học xong thì thấy nhóm học trò cũ (các em lớp 5, năm ngoái chị từng dạy) quanh quẩn nhìn mình rồi cười. Lúc sau, một cô bé chạy ù về phía mình rồi dúi vào tay mình một mẩu giấy nhỏ và giao kèo: “Về nhà cô hãy đọc cô nhé, nhớ là về nhà cô mới được đọc đấy ạ!”. Phía xa mấy em nữa thì cẩn thận xem cô cất thư xong mới lên xe ra về”.

Vốn là người vẫn thường hay chia sẻ cùng với học trò những chuyện bí mật riêng nên chị Minh Tâm không quá bất ngờ với chuyện học trò gửi thư cho mình. Nhưng hôm đó, thấy lũ trẻ giao kèo và quan tâm sát sao đến mẩu giấy trao tay mình, chị Tâm cũng cảm thấy hồi hộp, băn khoăn không biết "bọn đáng yêu” đó viết gì trong đó.

“Mình cười thầm suốt dọc đường về. Bởi hứa với các con là về nhà mới được đọc thư nên cũng đoán đủ thứ không biết bọn trẻ viết điều gì. Mình đoán là chúng chúc Tết cơ nhưng không ngờ đó lại là một lời hẹn hò dễ thương vậy”, chị Tâm nói.

Xin được dẫn lại nội dung bức thư đáng yêu và cảm động này:

"Chàng Sơn, ngày 13/2/2015

Cô Tâm yêu quý của chúng con!

Hôm nay, bọn con là học sinh cũ của cô (Khuê, Khánh Linh, Mai Linh, Diệu Linh, Ngọc, Hương) muốn nói với cô điều này mà không nói ra được đành phải viết ra giấy. Cô ơi! Mùng 3 tết này cô cho bọn con lên nhà cô nhé. Cô đừng đi đâu nhé, bọn con có một món quà nho nhỏ tặng cô. Cô ở nhà đợi bọn con kẻo bọn con lên lại phải vòng về tội bọn con lắm cô ạ! Nếu cô không cho, bọn con cũng lên đấy cô.

Cô cứ đợi nhé!

Học sinh yêu cô nhiều".


Cô giáo Lê Thị Minh Tâm chụp cùng với các học trò.
Cô giáo Lê Thị Minh Tâm chụp cùng với các học trò.

Chị Tâm chia sẻ: “Đọc thư các con viết mình không chỉ bất ngờ mà còn xúc động, tự nhiên thấy cay cay sống mũi. Vậy nên nghề giáo dù có nghèo vẫn không làm mình phân vân, hối hận khi theo đuổi đến tận ngày hôm nay. Chỉ những lá thư hồn nhiên, đáng yêu như thế này mình đã thấy rất giàu có và hạnh phúc lắm rồi”.

Theo Infonet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao