La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm

Để có được thành công như hiện tại, La Vân Hi đã phải trải qua cả một quá trình đầy gian nan, khổ cực và cả những thất bại trong quá khứ.

Kẻ nghiện vũ đạo

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-1

La Vân Hi sinh năm 1988 tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc và có bố là một thầy giáo dạy múa. Chính vì vậy, từ nhỏ La Vân Hi đãcó một niềm đam mê với vũ đạo.

Tuy nhiên, bố của nam diễn viên lại phản đối con trai theo đuổi vũ đạo bởi ông biết nghề này sẽ rất vất vả và không hy vọng anh đi theo con đường này. Thậm chí ông còn đe dọa La Vân Hi: “Nếu con đi học vũ đạo, bố sẽ đánh gãy chân con”.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-2

Tuy nhiên, tài năng vũ đạo thiên phú của La Vân Hi đã khiến bố anh phải kinh ngạc và khi xem con trai nhảy theo nhạc, thế nên quyết định ban đầu của ông đã bị lung lay.

Vì vậy, năm La Vân Hi 5 tuổi, đã theo cha mình học nhảy, và sau đó được gửi đến một trường múa. Anh học từ múa dân gian đến múa ba lê. Trong suốt 11 năm, mọi nỗ lực của La Vân Hi đã được đền đáp khi vào năm 2005, nam diễn viên sinh năm 1988 cùng lúc thi đỗ vào Học viện Hý kịch Thượng Hải và Học viện Khiêu vũ Bắc Kinh.

Sau đó, vì hâm mộ Hồ Ca từ nhỏ nên anh đã chọn trường Học viện Hý Kịch Thượng Hải mà Hồ Ca từng theo để đóng phim và học múa ba lê.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-3

Trong những tháng ngày tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, La Vân Hi được mệnh danh là kẻ nghiện nhảy, ngoài ăn và ngủ, anh dành toàn bộ thời gian để luyện nhảy và biểu diễn trên sân khấu.

Chính vì vậy La Vân Hi đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó anh được huy chương vàng tại 5 tỉnh và một thành phố khu vực Hoa Đông. Khi nói về vũ đạo, La vân Hi từng bày tỏ rằng: "Tôi cảm thấy tôi đứng trên sân khấu, toàn thân tràn đầy năng lượng và có một loại cảm giác muốn được phóng thích”.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-4

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-5

Tuy nhiên mọi thứ lại không được như ước nguyện, mặc dù La Vân Hi yêu thích múa ba lê nhưng hạn chế về chiều cao đã ngăn cản anh vươn tới những đỉnh cao hơn nữa.

Mặc dù theo học tại Học viện Hý kịch Thượng Hải nhưng từ trước đến nay La Vân Hi chưa từng có ý định trở thành một minh tinh, mà chỉ muốn an phận làm một học sinh bình thường. Sau một thời gian làm vũ công chính ở Macau, La Vân Hi đã trở về quê nhà làm một giáo viên dạy múa.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-6

Trong thời gian làm giáo viên, tất cả học sinh của La Vân Hi, đều là nữ, dủ các lứa tuổi từ trẻ em đến các dì. Cho đến bây giờ, khi anh nhớ lại kinh nghiệm làm giáo viên của mình, anh đều cảm thấy rất tự hào.

Mặc dù La Vân Hi rất nghiêm khắc, nhưng các học viên đều yêu thích anh. Sau một năm làm giáo viên, bạn bè đã mời anh tham gia biểu diễn trong nhiều dịp. Vài lần như vậy, bạn bè đã thuyết phục La Vân Hi thôi làm giáo viên và trở thành thực tập sinh.

Trong một môi trường cạnh tranh và rộng lớn ở thời điểm đó, làm một thực tập sinh vô cùng vất vả và khắc nghiệt. Cha của La Vân Hi đã nói với anh: “Con thực sự đã nghĩ kỹ chưa? Nếu con thật sự nghĩ kỹ rồi, vậy con cứ làm vậy đi, bất kể là chuyện gì, chỉ cần bản thân con lựa chọn rồi, thì sau này kết quả có ra sao con cũng phải tự gánh lấy. Con chỉ cần biết rằng, cho dù một ngày nào đó con không có cơm để ăn, thì về nhà vẫn có phần cơm của con, vậy là được rồi”

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-7

2 lần debut thất bại

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, La Vân Hi quyết định trở thành thực tập sinh, cùng chen chúc trong ký túc xá với các nam sinh khác, ăn mì tôm, luyện tập, chơi game và có một cuộc sống nhàm chán và tàn khốc.

Tại thời điểm đó chẳng có gì bảo đảm cho việc anh sẽ thành danh cả, debut thành công hay không đều chỉ có thể dựa toàn bộ vào bản thân và đối với những gì xảy ra sau khi debut, cũng đều là phụ thuộc vào vận may.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-8

Với lợi thế ngoại hình, cùng với khả năng vũ đạo nổi trội, La Vân Hi đã được debut trở thành thành viên nhóm nhạc JBOY3 vào cuối năm 2010 và chính thức bước vào làng giải trí.

Tuy nhiên nhóm nhạc chỉ duy trì được một thời gian rồi tan rã sau 2 năm ra mắt. Năm 2012, La Vân Hi được công ty cho ra mắt với vai trò là thành viên của nhóm nhạc Song Tử JL gồm 2 thành viên, nhưng cũng lại tan rã chỉ một năm sau đó.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-9

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-10

Hai lần debut và cả hai lần đều thất bại có thể nói là một đả kích không nhỏ với La Vân Hi, khi mà công sức mà anh đã bỏ ra trong thời gian thực tập sinh đều chẳng được đền đáp xứng đáng.

Chật vật với nghiệp diễn

Vạn sự khởi đầu nan, sau khi nhóm nhạc tan rã nên anh chuyển hướng sang theo đuổi sự nghiệp làm diễn viên. Năm 2012, La Vân Hi và Đàm Tùng Vận đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn Gặp anh vào lúc em đẹp nhất.

Nhưng bộ phim này phải đến 3 năm sau đó mới được phát sóng. Hơn nữa khi bộ phim ra mắt, nhà làm phim lại không đề cập đến tên của hai diễn viên chính mà chỉ công bố "diễn viên trẻ, tương lai có triển vọng".

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-11

Ngoài ra, trong quá trình làm diễn viên, La Vân Hi cũng chịu nhiều lời đàm tiếu, cho rằng nhờ có ngoại hình nên mới được vai nam chính. Bản thân nam diễn viên cũng áp lực khi chưa được qua lớp đào tạo chuyên môn.

Lúc mới bắt đầu ngay cả gương chiếu sáng ở đâu còn không biết. Anh bị đạo diễn hết lần này đến lần khác mắng: “Biết diễn thì diễn, không biết thì về nhà cho nhanh”. Điều này càng khiến La Vân Hi thêm áp lực.

Lúc không diễn, La Vân Hi sẽ mặt dày đi học hỏi kinh nghiệm người khác, ngồi xổm trên sân khấu để xem các diễn viên chuyên nghiệp họ diễn như thế nào. Nhưng chỉ bắt chước thôi vẫn không đủ, La Vân Hi còn tìm đến giáo viên dạy diễn xuất để rèn luyện và trau dồi thêm từng chút một.

Năm 2014, bộ phim truyền hình đầu tiên của La Vân Hi, Hoa dạng khiêu thuỷ thiếu niên cũng không được lên sóng như dự kiến. Mặc dù nam diễn viên đã có kinh nghiệm đóng phim cũng như kiến thức về diễn xuất, nhưng vì thời gian quá ít nên vẫn phạm lỗi ở trên phim trường, thậm chí đã có thời gian anh bị rơi vào trầm cảm và muốn từ bỏ diễn xuất.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-12

Mãi đến năm 2015, vai diễn Hà Dĩ Thâm thời niên thiếu trong bộ phim nổi tiếng Bên nhau trọn đời mới giúp La Vân Hi nhận được sự chú ý từ khán giả. Và sau đó góp mặt trong các bộ phim khác như đảm nhận vai nam chính trong phim Bác Sĩ Nhi Khoa, Hạnh phúc mãn đường (2016), Thượng cổ tình ca (2017)...

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-13

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-14

Thành danh nhờ phim cổ trang

Tuy nhiên phải đến khi La Vân Hi đảm nhận vai Dạ thần Nhuận Ngọc trong Hương mật tựa khói sương (2018) thì tên tuổi của anh mới được công chúng quan tâm và đón nhận một cách nhiệt tình.

Trong phim, La Vân Hi sở hữu nhan sắc đậm chất tiên khí, khí chất đĩnh đạc khiến bất cứ ai xem cũng phải say mê. Sau Hương mật tựa khói sương, nam diễn viên được mời vào nhiều dự án phim cổ trang đến mức anh cũng tự cười mà nói rằng bản thân trốn không khỏi mấy bộ đồ nóng nực kia.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-15

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-16

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-17

Năm 2020, anh tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua vai nam chính trong phim Nguyệt thượng trọng hỏa, nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ phía khán giả. Có thể thấy, La Vân Hi thành danh cũng không phải ngẫu nhiên, mà đó là cả một quá trình nỗ lực, chịu khó chịu khổ, kiên trì bên bỉ không bỏ cuộc.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-18

Khi được hỏi làm diễn viên có vui không, La Vân Hi cúi đầu và suy nghĩ một lúc, cũng không đưa ra câu trả lời khẳng định. Thay vào đó, anh nói rằng việc trở thành một diễn viên có thể khiến anh được trải nghiệm những cuộc đời khác nhau chứ không chỉ đơn giản là khiến bản thân cảm thấy vui vẻ hay không.

Sau khi nổi tiếng, La Vân Hi vẫn luôn duy trì trạng thái kính nghiệp trông công việc, chăm chỉ đóng phim và vẫn là một chàng trai thích nghe nhạc, xem phim, chơi game, tận hưởng những giây phút bình yên như bao người khác.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-19

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-20

La Vân Hi thường khá kiệm lời, và chỉ trước mặt bạn bè sẽ thỉnh thoảng sẽ làm mấy trồ tinh quái. Nam tài tử cũng rất thích chơi game, anh ấy có thể vì một trận thi đấu game Esport mình thích mà theo đến tận Thượng Hải.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-21

Từng bước đi đến được ngày hôm nay, nhiều người cảm thán cho những đoá hoa nở muộn như La Vân Hi, nhưng anh luôn nghĩ rằng những việc mình đã làm trong 8 năm qua đều như nhau, chỉ là bản thân anh đã không làm tốt vào thời điểm đó.

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-22

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-23

Đối với La Vân Hi, anh hy vọng rằng sau này khi những người khác nhắc đến mình, câu đầu tiên sẽ là: "Đây là một diễn viên giỏi".

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-24

La Vân Hi: mỹ nam cổ trang từng muốn bỏ nghiệp diễn vì trầm cảm-25

Hà Trần
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/la-van-hi-con-duong-thang-tram-vuon-toi-mot-ngoi-sao-n-230632.html

La Vân Hi

Tin tức mới nhất