Lại thêm một câu hỏi ở 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Đường lên đỉnh Olympia vốn được biết đến là một trong những cuộc thi về kiến thức dành cho học sinh THPT. Những câu hỏi trong cuộc thi này chưa bao giờ dễ dàng đối với các thí sinh.

Trải qua gần 20 năm phát sóng, gameshow Đường lên đỉnh Olympia dần trở nên quen thuộc hơn với khán giả truyền hình.

Những câu hỏi trong chương trình này đòi hỏi ngoài sự thông minh, nền tảng kiến thức sâu rộng thì thí sinh cũng cần phải giải chú ý đến thời gian cho mỗi câu hỏi nếu mong muốn giành được điểm số. Có những câu hỏi được nhiều khán giả nhận xét là chưa kịp hiểu đề đã hết thời gian chứ đừng nói đến việc tìm ra đáp án.

Mới đây, một câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2019 tuần 3, tháng 1, quý 4 đã được cộng đồng mạng “đặc biệt chú ý”. Cụ thể nội dung câu hỏi như sau:

“Hiện nay tuổi em bằng 2/3 tuổi anh. Đến khi tuổi em bằng tuổi anh hiện nay thì tổng số tuổi của hai anh em là 49 tuổi. Tính tuổi hiện nay của mỗi người”.

Lại thêm một câu hỏi ở Đường lên đỉnh Olympia khiến cộng đồng mạng dậy sóng-1
Nội dung của câu hỏi tính tuổi tương đối hóc búa trong chương trình. Ảnh: Huong Pham/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi được đăng tải, câu hỏi này đã được một số thành viên trong diễn đàn tìm ra lời giải. Thế nhưng nhiều người cho rằng, với thời gian cực kỳ ít ỏi là 15 giây, thật khó để giải quyết được bài toán này.

Bạn L.A cung cấp “hướng dẫn giải” chi tiết của bài toán trên: “Tuổi em= 2/3 tuổi anh hiện tại thì em cần thêm khoảng thời gian là 1/3 nhân cho số tuổi anh hiện tại để bằng tuổi anh. Đặt số tuổi của anh là A. Phương trình là: A+(A+1/3A)=49. Tuổi anh là 21, em là 14”.

“Gọi tuổi anh là 3 phần, tuổi em là 2 phần. Cần 1 phần để tuổi em bằng tuổi anh (Khi đó tuổi anh cũng thêm 1 phần). Khi đó tổng số phần tuổi của anh và em là 7 phần. Vậy 1 phần là 7 tuổi. Suy ra: Tuổi em là 14, tuổi anh là 21” - Người dùng L.V.T bình luận.

Hay bạn T.K.P cũng hài hước viết: “Thời gian là 15 giây, chắc mình nghe xong câu hỏi sau đó đợi thêm một chút thời gian để mình tĩnh tâm lại nữa chắc hết luôn 15 giây”.

 

Theo Saostar


Đường lên đỉnh Olympia Mạng xã hội

Tin tức mới nhất