Lại Văn Sâm từng phải gửi tiền sang Nga trả nợ, vẫn ở nhà 40m2

Mặc dù là một MC nổi tiếng nhưng Lại Văn Sâm có cuộc sống giản dị. Ông có thời thanh xuân vất vả và hiện tại vẫn ở trong ngôi nhà 40m2.

Lại Văn Sâm được người hâm mộ gọi là "MC quốc dân" khi tên tuổi ông gắn liền với hàng loạt chương trình truyền hình đình đám một thời như: SV 96, Chiếc nón kỳ diệu, Ai là triệu phú, Chúng tôi là chiến sĩ, Hãy chọn giá đúng…

Kể từ khi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2017, ông vẫn tham gia làm người dẫn chương trình trong một số gameshow như Mặt trời bé con, Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam…

Mới đây, ông nhận lời tham gia chương trình Có hẹn với thanh xuân trên VTV, cùng với các nghệ sĩ như: Hồng Vân, Hồng Đào, Thanh Thủy… Các nghệ sĩ sẽ thực hiện những thử thách theo chủ đề để vượt qua chính mình và truyền cảm hứng cho khán giả.

Trong tập mới nhất của chương trình, các nghệ sĩ đã chia sẻ về thời kỳ gian khó của mình thời trẻ, ai cũng có những kỷ niệm rất đáng nhớ.

Lại Văn Sâm từng phải gửi tiền sang Nga trả nợ, vẫn ở nhà 40m2 - 1
MC Lại Văn Sâm trong chương trình "Có hẹn với thanh xuân" (Ảnh: Ban Tổ chức).

MC Lại Văn Sâm cũng nhớ về giai đoạn sinh sống ở Nga, ông từng có 12 năm xa xứ, phải "tự lực cánh sinh" để lo cho cuộc sống của mình, thậm chí phải… vay nợ.

"Tôi sang đó năm 18 tuổi và khi về nước là 30 tuổi. Cả thanh xuân tôi ở bên Nga. Vì tiền ít nên chủ yếu những bữa ăn của tôi là súp củ cải đỏ với bánh mì. Lúc tôi về nước, vẫn còn nợ 400 rúp. Nhà tôi phải bán đồ sơn mài, mỹ nghệ để gửi tiền sang trả nợ", MC Lại Văn Sâm kể lại.

Trong quãng thời gian sinh sống và học tập bên Nga, Nam MC cũng có những hối tiếc vì chưa kịp nhìn mặt cha lần cuối trước khi ông qua đời.

"Tôi đi Nga dự định đến năm 1981, tốt nghiệp sẽ về thăm nhà. Năm 1980 có một anh ở thị xã Phú Thọ từ Nga về Việt Nam, tôi có gửi cho nhà tôi một hộp thuốc.

Khi anh ấy sang Nga, anh ấy bảo tôi rằng, ba tôi đã mất, thuốc không kịp về, muộn rồi. Một năm nữa tôi về mà ba tôi không đợi được. Cũng còn may là trước khi ba tôi mất, ba tôi còn kịp nhìn ảnh thằng cháu nội. Có lẽ đó là điều tôi hối tiếc không chỉ ở thanh xuân, mà cho tới bây giờ", ông tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp ở Nga về, ông từng thất nghiệp, phải ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ. Khi đó ông chật vật tìm kiếm công việc phù hợp. Ông thừa nhận: "Truyền hình đã chọn tôi" khi mình "tay ngang" đến với nghề và gắn bó tới năm 2017 thì nghỉ hưu.

Kể về cuộc sống nghỉ hưu, Lại Văn Sâm cho biết, ông  rảnh rỗi hơn khi đi làm. Ông có thời gian tham gia show, tăng thu nhập.

"Trước đây, khi làm trong đài, tôi được làm chương trình mình thích nhưng đôi khi là nghĩa vụ phải tham gia. Bây giờ, khi đã nghỉ hưu, tôi được quyền lựa chọn. Vì vậy show nào thích thì tôi nhận lời...", Lại Văn Sâm chia sẻ.

Lại Văn Sâm từng phải gửi tiền sang Nga trả nợ, vẫn ở nhà 40m2 - 2
Lại Văn Sâm sống giản dị, hiện tại ông vẫn ở trong ngôi nhà 40m2 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Nam MC cũng từng thừa nhận, ông tự tin ở chuyên môn nhưng không thích và cũng không có nhiều kiến thức về kinh doanh.

"Tôi không bao giờ làm kinh doanh được. Tôi không bao giờ có thể trở thành một doanh nhân. 12 năm ở Nga về, người ta làm được nhiều thứ, kiếm rất nhiều tiền nhưng tôi chỉ bình thường, chỉ đủ ăn thôi", ông nói.

Cũng bởi không giỏi và không có duyên với kinh doanh nên Lại Văn Sâm phủ nhận thông tin mình giàu có, sở hữu biệt thự ở Hà Nội.

Ông cho biết bản thân không thích chung cư, cũng không mơ ước biệt thự. Ngôi nhà của MC kỳ cựu đang sống chỉ rộng 40m2 và được xây 3 tầng. Ông nhấn mạnh: "Đó là một ngôi nhà đơn giản, rất Việt Nam".

MC Lại Văn Sâm cho biết, một ngày của ông thường bắt đầu từ 6h30. Ông tập thể dục tới 8h, vợ chồng cùng đi ăn sáng, uống cà phê. Ông ít ăn cơm quán, chỉ ăn đồ vợ nấu, cuối tuần thì đi chơi cùng con cháu...

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/lai-van-sam-tung-phai-gui-tien-sang-nga-tra-no-van-o-nha-40m2-20231113164151989.htm

Có Hẹn Cùng Thanh Xuân lại văn sâm MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao