Lại xảy ra vụ giẫm đạp chấn động ở Congo, 11 người tử vong

Vụ tai nạn khiến 11 người tử vong, 7 người phải nhập viện. Trong số những người thiệt mạng có 2 nhân viên cảnh sát.

Theo hãng thông tấn Congo ACP, vụ giẫm đạp ngày 30/10 xảy ra tại buổi hoà nhạc ở nước này vào ngày 29/10.

Đây là đêm diễn của ngôi sao ca nhạc người Congo Fally Ipupa, diễn ra tại sân vận động Martyrs (sức chứa 80.000 người), thủ đô Kinshasa. 

Một nhân chứng cho biết "thậm chí các hành lang" của sân vận động cũng đông nghẹt người, theo AFP.

Lại xảy ra vụ giẫm đạp chấn động ở Congo, 11 người tử vong-1

Quang cảnh sân vận động trước thảm họa

Bộ trưởng Nội vụ Congo Daniel Aselo Okito cho biết, cảnh sát nước này đã ghi nhận 11 trường hợp tử vong, trong đó có 10 người chết do ngạt thở và bị giẫm đạp, cùng 7 trường hợp phải nhập viện. 

Đáng chú ý, trong số những người thiệt mạng có 2 nhân viên cảnh sát.

"Đó là một vụ giẫm đạp", nguyên nhân dẫn đến việc 11 người thiệt mạng, một cảnh sát có mặt tại hiện trường nói với Cơ quan báo chí chính thức của Congo, "Những khán giả nghe nhạc đã không có chỗ để thở".

Phóng viên của ACP có mặt tại sân vận động kể, cảnh sát đã khoanh vùng 3 khu vực để bảo vệ gồm sân chính, khán đài VIP và sân khấu. 

Tuy nhiên, sức ép của đám đông tràn tới vì mong muốn đứng gần hơn với thần tượng, cảnh sát không thể cầm cự lâu.

Lại xảy ra vụ giẫm đạp chấn động ở Congo, 11 người tử vong-2

Dòng người hâm mộ tập trung đông đúc tại sân vận động

Theo Reuters, lực lượng an ninh đã phải bắn hơi cay để cố gắng giải tán đám đông bạo lực trên các con phố bên ngoài sân vận động, nơi nhiều người tập trung trước buổi trình diễn âm nhạc.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Fally Ipupa, người rất được mến mộ tại Congo, đã đến trễ vài tiếng theo lịch trình ban đầu của buổi diễn. 

Nam ca sĩ 44 tuổi này sinh ra tại thủ đô Kinshasa của Congo, là một trong những nhạc sĩ hàng đầu châu Phi có album bán ra trên toàn thế giới.

Lại xảy ra vụ giẫm đạp chấn động ở Congo, 11 người tử vong-3

Thảm kịch giẫm đạp tại Hàn Quốc tối 29/10

Cách đây không lâu, vào hồi đầu tháng 10, 133 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan tại thành phố Malang, Đông Java, Indonesia.

Mới đây, ngày 29/10, vụ giẫm đạp thương tâm trong lễ hội Halloween tại khu vui chơi sầm uất Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 153 người, 82 người bị thương.

Các nhân chứng nói rằng vụ việc xảy ra do đám đông chen lấn, xô đẩy nhau tại một con hẻm dốc ở khu vực, khiến nhiều người bị ngã như những quân cờ domino.


Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lai-xay-ra-vu-giam-dap-chan-dong-o-congo-11-nguoi-tu-vong-n-325831.html

thảm kịch tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao