Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt

Vụ giẫm đạp khiến ít nhất 151 người tử vong, trong đó có 19 người nước ngoài. Đặc biệt, có 1 người Việt được xác định đã thiệt mạng trong thảm kịch này.

Hãng tin Yonhap cho biết, trong cuộc họp báo sáng 30/10, ông Choi Seong Beom, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa ở Yongsan, xác nhận số người thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul, hôm 29/10 đã lên tới 151 người, trong đó có 19 người nước ngoài.

Phần đông những người tử vong nằm la liệt trên đường phố Itaewon lại là những người trẻ, tuổi tầm khoảng 20, trong đó chủ yếu là các cô gái trẻ. 

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt-1

Hiện trường vụ thảm kịch

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt-2

Quốc tịch của các nạn nhân nước ngoài được xác định bao gồm Ian, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy, theo ông Choi.

Thông tin từ TTXVN tại Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận 1 công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon.

Sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, cơ quan đã làm việc với giới chức sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Cảnh tượng dòng người chen lấn trước khi xảy ra thảm hoạ

Theo Korea Herald, 151 người thiệt mạng được báo cáo ở thời điểm hiện tại bao gồm 97 phụ nữ, 54 đàn ông và 82 nạn nhân khác bị thương trong thảm kịch. Tuy nhiên, con số này vẫn có thể tăng thêm.

Hiện chưa rõ điều gì đã khiến đám đông tràn vào con hẻm nhỏ và dốc gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul, ngay lập tức bị những người khác đẩy ngã xuống đất.

Theo truyền thông địa phương, lễ hội Halloween có tới hơn 100.000 người tham gia, làm tắc nghẽn các con phố vốn chật hẹp của khu ăn chơi về đêm Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tối 29/10.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

Rắc rối được cho là bắt đầu tại một con hẻm nhỏ gần khách sạn Hamliton, ngay bên ngoài lối ra số 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon, sát một loạt quán bar, trong đó có Oasis Bar & Cafe, Gathering và Ravo.

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt-3

Vị trí khu vực xảy ra vụ giẫm đạp thương tâm

Ngày nay, khu vực này là một trong những khu phố nổi tiếng nhất ở Seoul, được biết đến với cuộc sống về đêm, tập hợp giới trẻ, khách du lịch nước ngoài và các nhà hàng sang trọng.

Tại hiện trường, tình trạng ùn tắc giao thông và dòng người đi bộ đã hạn chế sự di chuyển của các phương tiện cấp cứu để hỗ trợ các nạn nhân và tập hợp người tử vong.

Sáng cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã phát biểu trực tiếp trên toàn quốc từ văn phòng tổng thống. Nhà lãnh đạo cũng đã tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng.

"Là tổng thống, người chịu trách nhiệm về cuộc sống và sự an toàn của người dân, trái tim tôi rất nặng nề và tôi phải vật lộn để đối phó với nỗi đau của mình.

Chính phủ sẽ chỉ định khoảng thời gian kể từ hôm nay cho đến khi vụ tai nạn được kiểm soát là thời kỳ quốc tang và sẽ đặt ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề hành chính trong các biện pháp phục hồi và theo dõi", vị lãnh đạo này tuyên bố 

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt-4

Tổng thống Yoon Suk-yeol phát biểu trước quốc gia về vụ việc này

Theo Yonhap, ông Yoon cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ mong mỏi tất cả người bị thương "hồi phục nhanh chóng".

Ông chia sẻ rằng bản thân rất "đau lòng" khi chứng kiến thảm họa xảy ra ở trung tâm thủ đô và sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn những tai nạn tương tự trong tương lai.

Chính phủ sẽ hỗ trợ chuẩn bị tang lễ và huy động đầy đủ các dịch vụ y tế khẩn cấp để điều trị cho các bệnh nhân, bao gồm cả việc phân công công chức riêng cho những người cần hỗ trợ.

Ông cũng ra lệnh cho tất cả các văn phòng chính phủ hạ cờ của họ xuống nửa cột buồm, theo văn phòng của ông.

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: 151 người tử vong có 1 người Việt-5

Ông Choi Seong Beom cũng có mặt tại hiện trường báo cáo vụ việc

CNN cho hay vụ giẫm đạp ở Itaewon là thảm họa chết người tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, với phần đông là học sinh trung học.

Hơn 1.700 người thuộc nhóm ứng cứu khẩn cấp đã được điều động, bao gồm 517 lính cứu hỏa, 1.100 quan chức cảnh sát và khoảng 70 nhân viên chính phủ.

Chính quyền Seoul cũng ghi nhận báo cáo về những trường hợp mất tích.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tham-kich-giam-dap-o-han-quoc-151-nguoi-tu-vong-co-1-nguoi-viet-n-325764.html

thiệt mạng thảm kịch Halloween Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon