Cô gái chia sẻ cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực đơn giản, đặc biệt đến khi bánh 'ra lò', ai nhìn cũng thèm 'chảy nước miếng'

Bánh cuốn tưởng như là món ăn "khó nhằn", phải ra quán ăn thì mới chuẩn vị, thế nhưng mới đây, một cô gái đã chia sẻ cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực đơn giản tại nhà khiến dân mạng thả tim tới tấp!

Bánh cuốn là một món ăn vừa ngon miệng vừa quen thuộc đối với mỗi gia đình. Thế nhưng, để làm được món bánh cuốn ngon như ngoài hàng, không phải ai cũng biết. Nhiều chị em nội trợ thậm chí còn lắc đầu truyền tai nhau: "Lách cách lắm, ra hàng ăn cho nhanh gọn". 

Thế nhưng mới đây, một cô nàng có nickname Đ.H.T đã đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc làm bánh cuốn tại nhà gây "sốt" cộng đồng mạng. Bởi lẽ, nhìn những chiếc bánh cuốn thơm ngon như ngoài hàng mà chẳng cần tốn quá nhiều công hay khâu chuẩn bị, chỉ cần 1 chiếc chảo chống dính, cô nàng này đã thoăn thoắt cho "ra lò" những chiếc bánh cuốn ai nhìn cũng thèm "chảy nước miếng".


Cô gái chia sẻ cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính tại nhà cực đơn giản khiến dân mạng thả tim rần rần.

Đầu tiên, cô gái pha bột bánh cuốn sẵn theo chuẩn công thức, để riêng ra trong 1 chiếc xoong, chiếc chảo thứ 2 dùng để đựng nhân bánh cuốn đã làm sẵn, bao gồm thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, chút hạt tiêu đã được xào cho săn lại, đều gia vị. Thứ 3 là 1 chiếc chảo chống dính, cô gái cứ lần lượt cho bột bánh cuốn vào chiếc chảo chống dính, sau đó úp vung chảo vào và lật ngược lên. Vỏ bánh cuốn dính vào vung chảo, cô gái lấy thìa cho nhân vào và bắt đầu cuốn. Cả 1 đĩa bánh cuốn đẹp mắt được "ra lò" khiến ai nấy đều thòm thèm.

Cô gái chia sẻ cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực đơn giản, đặc biệt đến khi bánh ra lò, ai nhìn cũng thèm chảy nước miếng-1Cô gái chia sẻ cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cực đơn giản, đặc biệt đến khi bánh ra lò, ai nhìn cũng thèm chảy nước miếng-2
Món bánh cuốn được cô gái trẻ thực hiện rất nhanh gọn và thành thục. Ảnh cắt từ clip

Nhìn thao tác cô gái trẻ làm cực kì thành thục, nhanh gọn và dễ dàng, dân mạng càng "mắt tròn, mắt dẹt" vì ngạc nhiên và thích thú:

- "Vậy cũng nghĩ ra nữa! Quá thông minh, thả nghìn tim nè".

- "Có cô vợ vừa đảm vừa khéo thế này thì ngày nào cũng được ăn bánh cuốn nhỉ? Nhìn ngon quá".

- "Cách này hay mà dễ làm quá, nhìn thao tác bạn ấy thành thục thật, mai mình phải thử mới được".

- "Sáng tạo và khéo quá. 10 điểm về chỗ!".

- "Mình từng biết đến cách làm bánh cuốn bằng chảo rồi nhưng nhìn bạn nữ này làm thấy ham thực sự, khéo léo và ngon miệng quá".

Mặc dù làm bánh cuốn bằng chảo chống dính không phải là cách "chế biến bánh cuốn tại nhà" mới mẻ, song cách cô gái này thành thục trong từng thao tác tráng bánh khiến dân mạng vô cùng thích thú. Rất nhiều bạn trẻ đã thả tim tới tấp và mong muốn rằng, mình nhất định sẽ làm thử và hy vọng cũng thành công như thế!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-gai-chia-se-cach-lam-banh-cuon-bang-chao-chong-dinh-cuc-don-gian-dac-biet-den-khi-banh-ra-lo-ai-nhin-cung-them-chay-nuoc-mieng-222020951541106.htm

món ngon mỗi ngày bánh cuốn

Tin tức mới nhất