Ông bố CEO quyết ra tay tráng bánh cuốn khiến nghìn chị em tâm phục

Làm chủ 3 doanh nghiệp nhưng ở nhà, anh Tuấn Anh vẫn là người bố đảm đang, thỉnh thoảng vẫn nấu ăn phụ vợ và làm bánh cuốn rất ngon.

Có lẽ chưa khi nào trên mạng xã hội lại có nhiều chia sẻ của chị em về những món ăn, các loại bánh trái, mâm cơm gia đình như trong thời gian cách ly xã hội để chống dịch COVID-19 vừa rồi. Vì ở nhà làm việc, có thêm thời gian cho bếp núc nên mọi người thích thử sức với một số loại bánh khó, trong đó có bánh cuốn.

Làm bánh cuốn tráng chảo không còn xa lạ nhưng bánh cuốn hấp truyền thống lại cần kỹ thuật pha bột và tráng bánh nên rất nhiều chị em không thể thực hiện được. Cuối cùng nhiều người đã phải cho cả bột và nhân vào... nấu bánh đúc. 

Anh Tuấn Anh là một trong số ít những người tráng thành công món bánh đã làm "tan vỡ trái tim" bao chị em trong thời gian qua.

Ông bố CEO quyết ra tay tráng bánh cuốn khiến nghìn chị em tâm phục-1
Điều hành 3 doanh nghiệp nhưng ở nhà anh Vũ Tuấn Anh cũng rất đảm đang.

Ông bố 2 con cho biết, mình hiện đang điều hành 3 doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau và cũng là một người tham gia rất tích cực các công tác xã hội nhưng khi ở nhà, anh vẫn vào bếp nấu ăn một tuần vài lần cho vợ con. "Được cái vợ con mình thích những món mình làm, chắc là động viên thôi để mình vào bếp nhiều hơn", anh nói.

Trước đây ba mẹ anh có kinh doanh nhà hàng 13 năm, từ nhỏ đã tiếp xúc với ẩm thực nên trong người cũng có chút thích thú với việc chế biến các món ăn. Sau này khi lập gia đình thì vợ anh lại là người nấu ăn rất giỏi, anh thường được vợ “sai” làm cùng nên khả năng nấu ăn cũng tốt lên rất nhiều.

Không những thế, ông bố 2 con đã đi nhiều nước, tiếp xúc với nhiều nền ẩm thực khác nhau nên hay về nhà chế biến các món ăn cho vợ con ăn thử. "Mình rất thích làm các món đồ Âu vì dễ làm hơn các món Á, và đặc biệt tụi nhỏ nhà mình rất mê món Âu", ông chủ 3 doanh nghiệp vui vẻ chia sẻ.

Trước khi cách ly thì công việc của anh Tuấn Anh tương đối bận, có thời điểm tuần anh chỉ ở nhà được 3 buổi. Nên trong lúc cách ly xã hội thì việc cả nhà cùng nhau vui chơi và giúp đỡ vợ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa cũng là một cách anh bù đắp lại những khoảng thời gian mình không ở nhà.

Ông bố CEO quyết ra tay tráng bánh cuốn khiến nghìn chị em tâm phục-2
Thỉnh thoảng anh vào bếp giúp vợ nấu ăn.

Một trong những món anh làm chính là bánh cuốn hấp, món mà nhiều chị em làm hỏng nhất những ngày vừa rồi. "Mình từ bé đã thích ăn bánh cuốn, nên rất hay đi ăn và mình thường để ý xem cách các cô tráng bánh cuốn như thế nào và học mót được cách làm bánh cuốn của các cô".

Sau khi làm lần thứ 2 thành công, anh đã chia sẻ video mình thực hiện lên mạng xã hội đã thu được 27 nghìn like. Bằng cách chia sẻ hài hước nhưng cũng rất dễ hiểu, ông bố 2 con đã khiến hàng nghìn chị em tâm phục. Nhiều lời khen về độ đảm đang đã dành cho anh.


Video anh Tuấn Anh làm bánh cuốn hấp

Anh Tuấn Anh cho chia sẻ kinh nghiệm để làm bánh cuốn thành công đó là:

- Đầu tiên bột bánh phải được pha chế đúng cách.

- Cần có khoảng thời gian ngâm cho bột bánh tan và không còn mùi. Thời gian ngâm bột khoảng 5 tiếng và nên có chút bột năng để làm vỏ bánh dai hơn, thêm một chút dầu ăn trộn cùng với bột trước khi tráng bánh. 

Ông bố CEO quyết ra tay tráng bánh cuốn khiến nghìn chị em tâm phục-3
Thành quả bánh cuốn hấp của anh Tuấn Anh.

Anh còn chỉ ra lỗi sai cần khắc phục khi quan sát cách tráng bánh của mọi người:

- Mặt vải căng trên nồi hơi không được phẳng và căng dẫn đến việc không thể nhấc vỏ bánh lên được.

- Đặc biệt, nhiều người không khoét một lỗ trên mặt vải, cái này nó dẫn đến 2 lỗi là: Hơi nước càng để lâu thì bị phồng bề mặt của miếng vải tráng rồi nó sẽ làm trùng bề mặt dẫn đến không thể cuốn lớp bánh tráng đó. Thứ 2, không thêm nước vào nồi hấp được khi dẫn đến nhiều nồi bị cạn nước làm cháy nồi.

- Mặt nồi tráng cần phải được gạt hết những lớp bột còn sót lại tạo thành mặt phẳng nhẵn thì những lần tráng sau mới không bị dính.

- Que gạt bánh khỏi nồi mà để khô thì rất khó có thể cuộn đước lớp bánh tráng đó.

- Nên bôi một chút dầu ăn nên trên bề mặt nồi tráng giúp bánh không bị dính.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết, trên đây cũng chỉ là những kinh nghiệm riêng cá nhân chứ chưa chắc những người làm bánh cuốn chuyên nghiệp đã thực hiện như vậy. Song, chính những kinh nghiệm này mà món bánh đã làm khó bao người suốt thời gian qua anh lại chinh phục được, vì thế chị em nên thử.

Ông bố CEO quyết ra tay tráng bánh cuốn khiến nghìn chị em tâm phục-4
Món bánh cuốn trứng.

Ông bố đảm đang đã rất vui khi đăng clip làm bánh của mình lên và nhận được nhiều phản hồi tích cực của những người yêu thích nấu ăn.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ong-bo-ceo-quyet-ra-tay-trang-banh-cuon-bang-chao-khien-nghin-chi-em-tam-phuc-51202045114328226.htm

món ngon mỗi ngày bánh cuốn

Tin tức mới nhất