Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích

Làm clip 'cho búp bê uống coca xin vía học giỏi', thành tích học tập Thơ Nguyễn ra sao?

Thơ Nguyễn công khai bảng điểm 4 năm đại học để chứng minh muốn học giỏi thì chỉ có siêng học.

Thơ Nguyễn đang là cái tên nhận về nhiều tranh cãi sau clip cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi. Hành động của Youtuber được cho ngầm truyền bá về Kumanthong (một loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người với mong muốn mang lại những điều may mắn, xua đuổi vận xui).

Ngoài ra, mọi người cũng bày tỏ lo lắng bởi đoạn clip có thể gây nên suy nghĩ lệch lạc cho trẻ em rằng chỉ cần thành tâm cầu xin vía búp bê thì chẳng cần học hành gì cũng thành tài.

Làm clip cho búp bê uống coca xin vía học giỏi, thành tích học tập Thơ Nguyễn ra sao?-1
Hình ảnh cắt từ clip Thơ Nguyễn dạy xin vía búp bê học giỏi.

Trước làn sóng chỉ trích Thơ Nguyễn đã đăng clip thanh minh. Cô khẳng định con búp bê là giả, khuyên các bạn nhỏ phải siêng học thì mới có thành tích tốt.

"Dành cho những ai chưa xem toàn bộ nội dung mình truyền tải. Vì TikTok là nội dung 60s nên buộc phải chia thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ ràng không nuôi  (ý chỉ Kumanthong) và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nõi rõ ràng luôn. Nếu các bạn chưa xem đầy đủ thì không thể đưa ra kết luận", Youtuber nói.

Để chứng minh "muốn học giỏi thì chỉ có siêng học", Thơ Nguyễn đã show ra bảng điểm thời đại học và khẳng định hồi đó học khá giỏi, từng nhận nhiều học bổng. Nhưng khi nhìn vào điểm số của Thơ Nguyễn, phần đa mọi người lại thấy điều ngược lại, cho rằng cô đã quá khuếch đại.

Làm clip cho búp bê uống coca xin vía học giỏi, thành tích học tập Thơ Nguyễn ra sao?-2
Thành tích 4 năm học đại học của Thơ Nguyễn.

Theo đó, trung bình 4 năm đại học của cô nàng chỉ đạt ở mức Khá, với điểm tổng kết 7.46 (trên thang điểm 10.0) và 2.86 (trên thang điểm 4.0). Rất nhiều môn chỉ nhận điểm C và D (mức điểm được coi Trung bình - Khá thời đại học).

Thậm chí, một số môn điểm còn khá thấp như: Luật Hình sự phần các tội phạm (điểm 6.0), Pháp luật và thương mại hóa dịch vụ (điểm 6.5)...

Thơ Nguyễn (tên thật Nguyễn Hồng Thơ, sinh năm 1992, đến từ Bình Dương). Trước khi bén duyên với nghề Youtuber, cô từng là cử nhân Luật của trường ĐH Luật TP. HCM.

Làm clip cho búp bê uống coca xin vía học giỏi, thành tích học tập Thơ Nguyễn ra sao?-3

Trước đó, Thơ Nguyễn cũng từng thử sức bản thân khi mở một cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, khi nhận ra công việc kinh doanh không phù hợp, hiện tượng mạng họ Nguyễn quyết định chuyển hướng sang sản xuất các video trên Youtube và đối tượng hướng đến là trẻ em.

Kênh của Thơ Nguyễn hiện là 1 trong 5 kênh Youtube có lượng theo dõi khủng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, cô cũng nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực khi làm những thử thách nhạy cảm, có thể gây hại cho trẻ em.

Phải kể đến như clip tắm trong bồn thạch, bỏ đá khô vào chai kín gây nổ tung, đun bia, nước ngọt trên bếp,… và mới đây là cho búp bê uống coca xin vía học giỏi.

Làm clip cho búp bê uống coca xin vía học giỏi, thành tích học tập Thơ Nguyễn ra sao?-4
Thơ Nguyễn giải thích.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc đang gây tranh cãi, Thơ Nguyễn có bài viết dài trên Facebook trần tình rõ ràng về lùm xùm. Cô tâm sự bản thân cảm thấy rất buồn khi clip mình làm bị hiểu sai lệch.

Youtuber khẳng định những việc mê tín dị đoan, nuôi Kumanthong để cầu tài lộc cô sẽ không làm. Nữ Youtuber chỉ sản xuất clip giả những người nuôi Kumanthong trên TikTok cho các bạn 13+ (khán giả trên 13 tuổi) xem mà thôi.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thanh-tich-hoc-tap-cua-tho-nguyen-n-254290.html

Thơ Nguyễn youtuber

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích