Làm củ cải muối xổi 1 lần để dành ăn cả tuần với gì cũng ngon

Củ cải muối xổi giòn giòn, chua ngọt man mát. Món ăn này ăn cùng với cơm là ngon nhất, giúp chống ngán hiệu quả.

Đặc biệt, vào mùa thu đông là mùa thu hoạch củ cải nên loại củ này có giá thành khá rẻ đấy. Bạn hãy mua những củ cải tươi ngon về để làm món ăn này nhé.

Nguyên liệu:

500g củ cải trắng

30g đường

2 quả ớt hiểm

3 tép tỏi

1 mẩu gừng

Một ít rau mùi

Nước tương, giấm, dầu ớt

Cách làm:

Củ cải rửa thật sạch sau đó thái thành lát mỏng vừa phải. Cho củ cải vào bát tô, thêm đường vào trộn đều sau đó ướp củ cải khoảng 1 giờ.

Làm củ cải muối xổi 1 lần để dành ăn cả tuần với gì cũng ngon-1

Gừng, tỏi, ớt, rau mùi thái nhỏ.

Làm củ cải muối xổi 1 lần để dành ăn cả tuần với gì cũng ngon-2

Củ cải sau khi ngâm đường sẽ ra nước, đổ nước này đi và dùng tay bóp bớt nước trong củ cải. Cho củ cải vào bát khác, thêm ớt, gừng, tỏi, rau mùi thái nhỏ vào cùng một ít nước tương, giấm rồi trộn đều. Bọc kín bát củ cải đã trộn và để trong tủ lạnh qua đêm hoặc 7-8 giờ là dùng được.

Làm củ cải muối xổi 1 lần để dành ăn cả tuần với gì cũng ngon-3

Thành phẩm:

Món củ cải muối xổi làm thế này khá dễ mà có thể dùng để ăn được cả tuần. Củ cải giòn giòn lại có vị chua ngọt rất ngon. Món ăn này đặc biệt có tác dụng chống ngán cho bữa cơm hoặc ăn cùng với bún mì cũng rất ngon.

Làm củ cải muối xổi 1 lần để dành ăn cả tuần với gì cũng ngon-4

Chúc bạn làm được món ăn củ cải muối xổi giòn ngon nhé!

Lưu ý: Công thức trên làm vô cùng đơn giản, tỷ lệ giấm, đường, nước tương có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của gia đình. Nếu bạn thích ăn ngọt thì tăng thêm đường, hoặc muốn chua nhiều có thể tăng thêm lượng giấm.

Việc trộn đường với củ cải ở bước đầu tiên mục đích làm tăng độ ngọt của củ cải, loại bỏ nước thừa trong củ cải đồng thời làm cho củ cải được giòn ngon và loại bỏ được mùi hăng của củ cải.

Không nên gọt vỏ củ cải, chỉ cần rửa thật sạch vì khi loại bỏ vỏ củ cải sẽ làm giảm độ giòn ngon của món ăn này.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lam-cu-cai-muoi-xoi-1-lan-de-danh-an-ca-tuan-voi-gi-cung-ngon-162201311112542969.htm

cách nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất