Làm đẹp da mặt bằng mật ong trong 24 giờ

Bài viết chia sẻ bí quyết làm mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong để chị em nhanh chóng sở hữu được làn da trắng sáng và mềm mại.

Mật ong có thể nói là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của các chị em, bên cạnh mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Có rất làm đẹp da bằng mật ong. Dưới đây là một số cách đơn giản nhất nhưng đem lại cho bạn hiệu quả tức thì chỉ trong 24 giờ.

Làm đẹp da mặt bằng mật ong trong 24 giờ-1

Trị môi khô

Bạn hãy lau hết lớp da bong tróc trên môi và bôi một lớp mỏng mật ong trước khi đi ngủ. Khi thức giấc, bạn sẽ có một đôi môi mềm, mịn.

Trị mụn

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ. Dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm, chất chống khuẩn trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da mịn màng.

Ngoài ra, mật ong trị mụn đầu đen cũng rất tốt. Bạn hãy pha một thìa mật ong với 1/2 thìa nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên những vùng thường có mụn đầu đen là mũi và cằm. Rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

Dưỡng ẩm da

Mật ong còn là một chất có thể giữ ẩm, hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Để có làn da sáng, pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc gel nha đam, massage kem lên mặt trước khi đi ngủ. Nha đam có chứa tinh chất chống khuẩn và chữa lành, giúp điều trị mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm viêm và giảm tấy đỏ.

Làm đẹp da, sáng da

Mật ong nguyên chất rất giàu dưỡng chất và enzyme có khả năng nuôi dưỡng và làm lành da. Dầu dừa có tác dụng bảo vệ, trong khi đó, acid acetic trong giấm táo có tác dụng làm mềm da, cân bằng độ pH. Trộn một thìa mật ong với một thìa dầu dừa, bạn sẽ có một hợp chất dưỡng da tuyệt diệu.

Trị sẹo

Hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô. Bôi một lớp mật ong lên vết sẹo trước khi đi ngủ và dùng băng gạc để bảo vệ. Hãy thử bôi mật ong hàng ngày và chứng kiến sự kỳ diệu của loại hợp chất thiên nhiên này.

Trị tắc nghẽn lỗ chân lông

Làm mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong là một trong những công thức làm đẹp được nhiều người ưa chuộng vì nó có công dụng cung cấp cho da những loại vitamin và nhiều dưỡng chất thiết yếu. Nó có tác dụng trong các trường hợp da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, ửng đỏ, khô và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hi vọng với những gợi ý trên, các chị em phụ nữ sẽ tìm ra cho mình một cách làm đẹp da từ mật ong hiệu quả và tốt nhất. Bạn hãy chia sẻ với bạn bè và người thân bí quyết trong bài này nếu vận dụng hiệu quả nhé.

Thúy An (tổng hợp)


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất