Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu

Kể từ khi chuyển sang nấu đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bắt đầu dùng đến cồn khô - một nguyên liệu dễ gây ngộ độc.

Bà Tân là một trong những hiện tượng Youtube nhận được sự quan tâm đặc biệt thời gian qua. Dưới sự hỗ trợ đắc lực của con trai, người phụ nữ đến từ Bắc Giang đang sở hữu kênh Youtube riêng với hơn 3,9 triệu người đăng ký.

Nhưng thời gian qua, "hiện tượng triệu view" hứng chịu không ít chỉ trích. 5 lần 7 lượt bà bị cư dân mạng soi chế biến đồ ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hay nội dung ngày càng nhảm nhí.

Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-1
Bà Tân một mình thưởng thức món ăn mình nấu.

Mới đây, bà Tân bất ngờ chuyển hướng sang làm những món ăn "siêu nhỏ", đi kèm là các dụng cụ nấu ăn kiểu dáng mini, nằm gọn trong lòng bàn tay. Thay đổi phong cách mới, hiện tượng Bắc Giang nhận được khá nhiều phản ứng tích cực cho rằng mới lạ và dễ thương.

Sau clip mở màn với món đùi gà rán chiên giòn siêu nhỏ, mới đây bà Tân thực hiện mì ý sốt thịt bò mini và tiếp tục nhận về nhiều bình luận tích cực. Tuy nhiên, một số lại soi ra việc hiện tượng Bắc Giang dùng cồn khô để đun nấu thức ăn. Có lẽ vì chiếc bếp quá nhỏ để có thể dùng củi nên bà đã dùng đến thứ nguyên liệu này.

Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-2Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-3
Bà Tân dùng cồn khô nấu ăn.

Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-4
Cồn khô đun nấu thức ăn có thể gây ngộ độc.

Hiện nay, việc sử dụng cồn khô trong đun nấu không còn xa lạ. Nhiều nhà hàng hay các gia đình dùng bếp cồn để thay thế bếp gas mini. Dùng cồn khô rất tiện lợi, nhưng nếu không dùng đúng cách có thể gây nguy hiểm.

Trên thị trường hiện có hai loại cồn khô là ethanol và methanol. Một số nghiên cứu về cồn khô cảnh báo, nếu hít phải khí phát ra khi cồn methanol cháy thì lập tức sẽ bị choáng váng, rát mũi, tổn thương đến niêm mạc, giác mạc. Nguy hiểm hơn nếu hít vào phổi, ngấm vào máu sẽ gây ra hiện tượng choáng và bất tỉnh do thiếu oxy.

Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-5Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-6
Cư dân mạng chỉ ra bà Tân dùng cồn khô nấu ăn.

Làm đồ ăn siêu nhỏ, bà Tân bị soi dùng chất dễ gây ngộ độc để đun nấu-7
Kể từ khi chuyển sang nấu đồ ăn siêu nhỏ là bà Tân bắt đầu dùng đến cồn khô.

Ngoài ra, do phân tử lượng của cồn methanol rất nhỏ nên dễ dàng thẩm thấu vào da và gây ra hiện tượng dị ứng, ngứa. Hiện nay, cồn methanol dùng làm cồn khô trên thị trường phần lớn là cồn công nghiệp, trong đó còn lẫn nhiều tạp chất cực độc mà khi cháy sẽ thải ra môi trường xung quanh, những người ở gần sẽ dễ hít phải.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, khi chọn mua cồn khô, cần chọn loại có dán nhãn mác rõ ràng, khi dùng bếp cồn tuyệt đối không sử dụng cồn khô methanol.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ba-tan-vlog-dung-chat-doc-hai-dun-nau-thuc-an-n-231548.html

Bà Tân Vlog

Tin tức mới nhất