Lâm Minh ôm con livestream tố bị gia đình Decao bạo lực, tâm lý học chỉ 5 nguyên nhân khiến đàn ông hay đánh vợ

Đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng người chồng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ.

Tối ngày 24/5, CĐM xót xa khi hotgirl Lâm Minh - bạn gái Decao ôm con livestream trong sự hoảng loạn. Nhiều người bất an, lo lắng khi thấy trên mặt cô dính máu.

Cô cho biết, nguồn cơn đến từ việc trong bữa ăn, đồ ăn để ở xa cô nên cô đã lên lầu ăn mì gói. Không chấp nhận cách hành xử trên, gia đình Decao và Lâm Minh đã xảy ra xô xát. 

Rạng sáng ngày 25/5, Lâm Minh tiếp tục livestream lần 2 để chia sẻ sự tình. Cô cho biết, mẹ của Decao là người đánh trước khi cô đang bế con, cô cũng không chịu đứng yên để bị đánh.

"Tôi không ăn được, tôi còn bị đánh nữa. Tôi không đáng để chịu những cái tát này. Tôi cũng không đứng yên để bị đánh. Tôi bị đánh khi đang bế bé Hy. Khi mọi người tấn công, tôi loạng choạng.

Tôi quá thất vọng, tôi chỉ mong một điều đơn giản, mình đã né đi rồi, mình đi lên ăn bát mì cho no rồi. Và khi chồng biết chuyện, tôi mong chồng hỏi thăm thì ngày mai chồng sẽ dịch đồ ăn lại cho mình ăn.

Nhưng mà không, câu chuyện bung bét lên. Tôi ân hận khi mà bật live lên trong tình trạng không tốt, hình ảnh của tôi và con được lưu lại", Lâm Minh chia sẻ.

Đồng thời cô cũng cho biết, cô không trách bạn trai vì anh phải đứng giữa mẹ ruột và bạn gái.

Cô liên tục nhận lỗi về bản thân, cho rằng mình mất kiểm soát. Tuy nhiên, cô bày tỏ sẽ đưa con trai rời đi, chấm dứt mối quan hệ này. 

Lâm Minh ôm con livestream tố bị gia đình Decao bạo lực, tâm lý học chỉ ra 5 NGUYÊN NHÂN khiến đàn ông hay đánh vợ- Ảnh 1.
Lâm Minh xuất hiện máu chảy trên mặt khiến CĐM bất bình.

"Tôi cũng có cảm xúc nhưng tôi không đồng ý việc mọi người dùng bạo lực mạng đối với người khác. Tôi sẽ tự bảo vệ tôi", hotgirl chia sẻ. 

Hiện câu chuyện gia đình Decao "tác động vật lý" với Lâm Minh đang bị CĐM chỉ trích dữ dội. Nhiều bình luận bức xúc, thể hiện sự thương cảm Lâm Minh. 

Những nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình

Câu chuyện của Lâm Minh khiến nhiều người không khỏi xót xa, suy ngẫm. Về phía Decao, đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa chính thức lên tiếng về sự việc. 

Trên thực tế, bạo lực gia đình là một vấn đề xã hội không phân biệt trình độ văn hóa, tầng lớp xã hội và lứa tuổi. Vậy tại sao có nhiều đàn ông vũ phu, ngược đãi với vợ? Dưới đây là 5 nguyên nhân theo nghiên cứu tâm lý học con người. 

Lâm Minh ôm con livestream tố bị gia đình Decao bạo lực, tâm lý học chỉ ra 5 NGUYÊN NHÂN khiến đàn ông hay đánh vợ- Ảnh 2.
(Ảnh minh họa)

1. Quan điểm phong kiến lạc hậu: Ngay cả trong xã hội hiện đại, tư tưởng "trọng nam khinh nữ", coi thường nữ giới vẫn còn tồn tại. Đó là hệ lụy từ thời phong kiến. Chính vì quan điểm này, nhiều đàn ông hiện đại vẫn coi thường vợ mình, sẵn sàng vũ phu với lý do để "dạy vợ". 

2. Bị ảnh hưởng bởi gia đình: Nhiều đàn ông đánh vợ đã từng chứng kiến nhiều lần bố đánh mẹ của họ khi còn nhỏ. Họ sống trong môi trường bạo lực nên đã dần quen với bạo lực, lớn lên vô tình họ trở thành kiểu đàn ông tồi tệ. Họ cho rằng đánh vợ là chuyện bình thường trong cuộc sống và đó cũng là cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng hiệu quả, đơn giản nhất.

3. Dấu hiệu thiếu tự tin: Vì một số đàn ông không bằng vợ về mọi mặt và thiếu tự tin vào bản thân nên sẽ bộc lộ tính chiếm hữu và ghen tuông cực độ. Họ sẽ nghi ngờ vợ mình có quan hệ không đúng mực với người đàn ông khác và đánh vợ vô cớ.

Họ rất sợ một ngày nào đó bị vợ bỏ rơi nên họ coi bạo lực là công cụ quan trọng để duy trì hôn nhân. Sau đó, họ sẽ bào chữa cho mình: "Anh đánh em vì anh quá yêu em".

Mặc dù một số người sẽ hối hận về hành động của mình và thành thật xin lỗi, ăn năn với vợ nhưng khó có thể đảm bảo rằng họ sẽ không mắc phải sai lầm ở lần sau. 

4. Vô dụng và thiếu trách nhiệm: Những người đàn ông hay đánh vợ thường làm việc kém cỏi trong xã hội nên họ dùng vợ như bao đấm để chứng tỏ rằng trước mặt vợ.

Họ cố gắng thể hiện bản thân không hề vô dụng để đạt được sự cân bằng tâm lý. Những người như vậy thường thích uống rượu, uống quá nhiều rồi đánh đập vợ, khiến gia đình bất an.

5. Bị bệnh tâm thần: Một số đàn ông mắc chứng hưng cảm, trầm cảm, tâm thần phân liệt và các bệnh khác. Khi bệnh tấn công, họ có xu hướng bạo lực, thậm chí đánh đập vợ cho đến khi mắt thâm quầng, đầu sưng vù, đầu chảy máu, thậm chí tàn tật.

Bạo lực gia đình đã phá hủy sự ổn định và yên bình của gia đình, hủy hoại hôn nhân của nhiều người. Người chồng cần nhận thức được sự nguy hiểm của bạo lực gia đình và có ý thức ngăn chặn hành vi đó xảy ra nhằm duy trì sự hòa thuận và hạnh phúc trong gia đình.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-minh-om-con-livestream-to-bi-gia-inh-decao-bao-luc-tam-ly-hoc-chi-ra-5-nguyen-nhan-khien-an-ong-hay-anh-vo-a427095.html

Lâm Minh Decao

Tin tức mới nhất