Hướng dẫn làm món nộm dạ dày và nộm rau má tai lợn dễ ăn cho ngày hè

Thay vì nấu những món chiên xào nhiều dầu mỡ khó ăn trong ngày hè, bạn hãy vào bếp làm ngay hai món nộm rất ngon sau để đổi vị cho cả nhà nhé!

1. Hướng dẫn làm món nộm dạ dày

Nguyên liệu:

- Dạ dày lợn: 1 chiếc.

- Dưa chuột: 2 đến 3 quả.

- Xoài xanh: 1 quả.

- Cà rốt: 1 củ.

- Rau mùi.

- Hành tím: 3 củ.

- Xả: 2 cây.

- Nước mắm, chanh, tỏi, ớt, đường, bột canh,...

Cách làm: 

- Chế biến dạ dày: Rửa sạch dạ dày để hết nhớt và mùi hôi, sau đó chần qua nước sôi rồi lại rửa lại bằng muối và chanh. Lộn ngược dạ dày lại và cắt bỏ lớp mỡ bên trong rồi rửa sạch. Cho dạ dày vào nồi luộc chín, vớt ra để vào bát nước đá lạnh. Sau khi dạ dày nguội hẳn thì vớt ra để ráo nước và thái mỏng theo ý muốn.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, sau đó thái nhỏ hoặc bào thành sợi. Ngâm dưa chuột vào nước muối, sau đó bổ đôi, bỏ bớt ruột và thái lát mỏng vừa và nhỏ. Xoài xanh gọt vỏ và cắt thành sợi, sau đó ngâm vào bát nước đá để xoài được giòn hơn, khi nào trộn thì vớt ra để ráo nước.

- Rau thơm thái nhỏ. Hành tím thái lát mỏng. Băm nhỏ tỏi, ớt. Xả thái mỏng.

- Pha nước trộn nộm: Cho 3 thìa đường, 4 thìa nước mắm, 4 thìa nước chanh, 1 thìa bột canh vào một chiếc tô rồi khuấy đều cho tan đường. Bạn có thể thêm nếm tùy vào khẩu vị của mình, sau đó cho tỏi, ớt, hành tím và xả vào trộn đều.

- Đổ phần dạ dày đã thái mỏng vào một chiếc bát to, sau đó cho một nửa phần nước trộn nộm và bóp đều cho ngấm gia vị. Cho tiếp cà rốt, dưa chuột, xoài xanh và đổ nốt phần nước trộn còn lại vào, rắc rau mùi lên trên là hoàn thiện món nộm dạ dày lợn.

Lưu ý: Khi trộn có thể đổ từ từ phần nước trộn để phù hợp với khẩu vị của từng người.

2. Hướng dẫn làm nộm rau má tai lợn

Nguyên liệu:

- Rau má: 200 g.

- 1 cái tai lợn.

- Lạc rang.

- Nước mắm.

- Chanh hoặc quất.

- 1 củ tỏi.

- 1 quả ớt.

Cách làm:

- Rửa sạch tai lợn bằng muối và chanh cho thật sạch. Sau đó bắc lên nồi để luộc, khi luộc cho thêm chút gừng và hành vào.

- Khi tai lợn chín vớt ra bát nước đá để tai được giòn. Khi tai nguội vớt ra thái mỏng.

- Rang lạc sau đó bỏ vỏ và đập dập.

- Cho nước mắm, đường, tỏi và nước cốt chanh vào một chiếc bát to rồi trộn đều lên. Số lượng tùy khẩu vị của mỗi người.

- Rau má rửa sạch và ngâm với nước muối trong 5 phút. Sau đó vớt ra cho vào một cái bát to, cho tai lợn đã được luộc chín vào và đổ hỗn hợp nước trên đã pha vào trộn đều.

- Ngâm một lúc cho tai lợn ngấm gia vị, khi nào ăn thì bày lên đĩa và rắc một ít hạt tiêu.

Hai món nộm trên đây khá đơn giản nhưng không kém phần bổ dưỡng, lại có vị thanh mát rất thích hợp để đổi vị trong những ngày nóng bức. Chúc bạn thành công với những món ngon mỗi ngày trên.

Theo VietNamNet


món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất